HOW TO แต่งหน้า ทริคแต่งหน้า น้องแพร พาเพลิน สอนแต่งหน้า แต่งหน้าธรรมชาติ แต่งหน้าปรับลุค

น้องแพร พาเพลิน แชร์ทริค แต่งหน้าปรับลุค ให้สวยปังด้วยขั้นตอนง่ายๆ

น้องแพร พาเพลิน เมคอัพอาร์ติสรุ่นจิ๋ว ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับสาวๆ หลายคน ด้วยความสามารถที่เกินวัยและฝีมือการแต่งหน้าที่โดดเด่นจนเป็นที่ยอมรับ วันนี้ก็เลยขอนำทริค แต่งหน้าปรับลุค ให้เป๊ะปังกว่าใคร ด้วยขั้นตอนง่ายๆ จากน้องแพร มาฝากกัน โดยลุคที่จะมานำเสนอในวันนี้จะเป็นลุคเบาๆ ดูสบายๆ เน้นที่ดวงตาให้โดดเด่น…

Home / แฟชั่น / น้องแพร พาเพลิน แชร์ทริค แต่งหน้าปรับลุค ให้สวยปังด้วยขั้นตอนง่ายๆ

น้องแพร พาเพลิน เมคอัพอาร์ติสรุ่นจิ๋ว ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับสาวๆ หลายคน ด้วยความสามารถที่เกินวัยและฝีมือการแต่งหน้าที่โดดเด่นจนเป็นที่ยอมรับ วันนี้ก็เลยขอนำทริค แต่งหน้าปรับลุค ให้เป๊ะปังกว่าใคร ด้วยขั้นตอนง่ายๆ จากน้องแพร มาฝากกัน โดยลุคที่จะมานำเสนอในวันนี้จะเป็นลุคเบาๆ ดูสบายๆ เน้นที่ดวงตาให้โดดเด่น รับรองว่าแต่งง่ายและเข้ากันกับทุกคนแน่นอน

How to แต่งหน้าปรับลุค โดย น้องแพร พาเพลิน

ขั้นตอนแรก ทำความสะอาดผิวหน้าและเตรียมสภาพผิว

ก่อนเริ่มต้นเมคอัพควรทำความสะอาดผิวเพื่อกำจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างในผิวก่อน เพราะนอกจากจะช่วยให้เมคอัพดูสวยติดทนมาขึ้นแล้ว ยังป้องกันการเกิดปัญหาสิวอีกด้วย หลังจากนั้นมาสก์หน้าทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที จะช่วยทำให้เมคอัพดูสดใสและติดทนมากยิ่งขึ้นค่ะ

ขั้นตอนที่2 ลงเมคอัพ

เริ่มต้นด้วยการลงไพรเมอร์เพื่อให้เมคอัพติดทนยิ่งขึ้น สำหรับคนผิวหน้าแห้งให้เลือกไพรเมอร์ที่เป็นออยล์เบส จะช่วยรักษาความชุ่มชื้นในผิวไม่ให้ผิวแห้ง ส่วนคนที่ผิวมันให้เลือกแบบที่เป็นวอเตอร์เบสเพื่อรักษาสมดุลความมันของผิว

  • วิธีการปกปิดผิว

ลุคนี้จะเน้นการเผยผิวธรรมชาติจึงไม่ต้องลงรองพื้น แต่สำหรับคนที่มีปัญหาผิวก็แนะนำให้ใช้เป็นรองพื้นสูตรบางเบา และจะใช้การลงคอนซีลเลอร์ในการปกปิดผิวเฉพาะจุด เพื่อให้ผิวดูสวยมากยิ่งขึ้น โดยจะใช้แปรงขนฟูขนาดเล็กแต้มคอนซีลเลอร์ที่มีสีอ่อนกว่าผิว แล้วค่อยๆ เกลี่ยและกดเบาๆ ลงที่บริเวณใต้ตาก่อน แล้วมาที่บริเวณปีกจมูกและมุมปาก หลังจากนั้นใช้คอนซีลเลอร์ที่สีเข้มกว่าผิวในการปกปิดสิวหรือจุดด่างดำต่างๆ

  • วิธีการลงแป้ง

ลงแป้งโดยใช้แปรงขนฟูค่อยๆ กดเบาๆ จะช่วยให้ดูผิวเป็นธรรมชาติและบางเบา ส่วนบริเวณใต้ตาให้ใช้แปรงขนาดเล็กลง เพื่อให้ช่วยปกปิดบริเวณใต้ตามากขึ้น

  • วิธีเขียนคิ้ว

ลุคนี้จะเน้นคิ้วธรรมชาติ โดยบริเวณหัวคิ้วจะใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นเพื่อให้มีความฟุ้งฟู แต่บริเวณหางคิ้วจะเขียนให้คมชัด เมื่อวาดคิ้วเสร็จแล้วก็จะใช้มาสคาร่าปัดคิ้วและเน้นที่บริเวณหัวคิ้ว เพื่อให้คิ้วคงทนและเห็นเส้นขนคิ้วเรียงตัวอย่างเป็นธรรมชาติ

  • วิธีการแต่งตา

สำหรับการลงสีเปลือกตา จะเน้นสีอายแชโดว์โทนส้ม สีน้ำตาลอิฐ สีทอง ซึ่งเป็นโทนสีที่แต่งง่าย เหมาะกับผู้หญิงทุกคนและเข้ากับทุกสีผิว โดยเริ่มต้นด้วยการลงสีส้มทั่วบริเวณเปลือกตา แล้วเริ่มสร้างเบ้าตาเพื่อให้ดวงตาโดดเด่นมีมิติด้วยการใช้สีส้มอิฐหรือน้ำตาล ขึ้นอยู่กับความเข้มของเปลือกตา โดยลงสีชิดโคนขนตาล่างแล้วเกลี่ยขึ้นไปบริเวณหางตาและเบ้าตา ค่อยๆ เพิ่มความเข้มเพื่อสร้างมิติ จากนั้นใช้อายแชโดว์สีทองกลิตเตอร์แตะบริเวณหัวตาและกลางเปลือกตาเพื่อเพิ่มความโดดเด่น จากนั้นคอมพลีทลุคด้วยการกรีดอายไลเนอร์ชิดโคนขนตา โดยลุคนี้เน้นความเป็นธรรมชาติจึงเขียนอายไลเนอร์เส้นไม่หนา ตามด้วยการปัดมาสคาร่าและติดขนตาปลอม แนะนำให้เลือกขนตาแบบที่ดูเป็นธรรมชาติ

  • วิธีสร้างมิติให้กับใบหน้า

ปัดแก้มด้วยบลัชออนสีพีชแบบมีชิมเมอร์ละเอียดๆ คอมพลีทลุคด้วยการลงคอนทัวร์และไฮไลท์ เพื่อสร้างมิติให้กับใบหน้า โดยปัดบรอนเซอร์เบาๆ บริเวณสันจมูก กรอบหน้า ใต้โหนกแก้ม และสันกราม ลงไฮไลท์บริเวณแก้ม หน้าผาก สันจมูก และคาง โดยใช้แปรงค่อยปัดเบาๆ

  • วิธีทาลิปสติก

ลงลิปสติกสีชมพูฉ่ำๆ โดยใช้แปรงทาลิปทาให้มีความฟุ้ง ไม่ต้องเขียนให้ขอบปากชัด เติมลิปกลอสเพิ่มความอวบอิ่มเล็กน้อย

สุดท้ายฉีดสเปรย์น้ำแร่เพื่อให้เมคอัพคงทนมากยิ่งขึ้น เพียงเท่านี้ก็สวยฉ่ำแบบง่ายๆ ลองนำวิธีนี้ไปแต่งตามกันดูนะคะ

สัมภาษณ์ ณัฏฐนันท์ สนุ่นรัตน์ (แพรพาเพลิน) หลังได้รับรางวัล Top Talk-About Young Role Model

ขอบคุณข้อมูลจาก: เฟรยา มาส์ก

รูปประกอบจาก: เฟรยา มาส์ก, Nongpearpaplearn