อยากผอมต้องอ่าน 5 ข้อควรรู้ เริ่มต้นลดน้ำหนัก ไม่ยากอย่างที่คิด!!

เห็นทีประโยคที่ว่า “เอาเข้าไม่ยากเท่าเอาออก” จะเป็นเรื่องจริง ก็แหม..เรื่องกินเนี่ย ใครๆ ก็สู้ตาย แต่ถ้าให้ลุกขึ้นมาออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก จริงจัง ก็ต้องขอบายก่อนล่ะค่ะ เพราะมันเหนื่อยมาก! โดยเฉพาะคนที่เพิ่งหันมา เริ่มต้นลดน้ำหนัก ยิ่งอายุเพิ่มขึ้นน้ำหนักยิ่งลงยาก เอาล่ะตามมาทางนี้ดีกว่าค่ะ…

Home / แฟชั่น / อยากผอมต้องอ่าน 5 ข้อควรรู้ เริ่มต้นลดน้ำหนัก ไม่ยากอย่างที่คิด!!

เห็นทีประโยคที่ว่า “เอาเข้าไม่ยากเท่าเอาออก” จะเป็นเรื่องจริง ก็แหม..เรื่องกินเนี่ย ใครๆ ก็สู้ตาย แต่ถ้าให้ลุกขึ้นมาออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก จริงจัง ก็ต้องขอบายก่อนล่ะค่ะ เพราะมันเหนื่อยมาก! โดยเฉพาะคนที่เพิ่งหันมา เริ่มต้นลดน้ำหนัก ยิ่งอายุเพิ่มขึ้นน้ำหนักยิ่งลงยาก เอาล่ะตามมาทางนี้ดีกว่าค่ะ เดี๋ยว Women Mthai จะแชร์ทริค วิธีเริ่มต้นลดน้ำหนัก ให้ฟังว่า ทำยังไงให้เพรียว มันไม่ยากอย่างที่คิดค่ะคุณ

5 ท่าออกกำลังกาย ทำง่ายๆ by ปีใหม่ สุมนต์รัตน์

1. อย่าหักโหม ค่อยเป็นค่อยไป

เคยได้ยินไหมว่า ช้าๆ ได้พร่าเล่มงาม สาวๆ หลายคนที่เพิ่งเริ่มลดน้ำหนักก็จะพยายามหักโหม ด้วยการออกกำลังกาย คุมอาหารอย่างหนัก เพราะอยากให้น้ำหนักลงเร็วๆ แต่สาวๆ รู้ไหมว่าการทำแบบนั้นมันจะยิ่งทำให้ร่างายของคุณปรับตัวไม่ทันแล้วก็เกิดการช็อกได้ ทางที่ดีค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปจะดีที่สุด

2. เริ่มออกกำลังกายเบาๆ

ด้วยความที่ร่างกายของเรายังไม่คุ้นชินกับการออกกำลังกายหนักๆ เพราะฉะนั้นจะต้องเริ่มจากการออกกำลังกายเบาๆ ในเวลาน้อยๆ ไปก่อน อย่างเช่น การวิ่ง การสควอช หรือซิทอัพ เมื่อร่างกายเริ่มชินกับการออกกำลังกายแล้ว ก็ค่อยๆ เพิ่มระยะเวลาในการออกกำลังกายให้มากขึ้น จากนั้นก็ค่อยๆ เปลี่ยนไปออกกำลังกายแบบอื่นดูบ้าง เพื่อไม่ให้เกิดความเบื่อ

สควอช

3. ควบคุมอาหารให้เป็น

การควบคุมอาหารก็สำคัญ โดยเฉพาะพวกแป้ง น้ำตาล ไขมัน แล้วก็โซเดียม ถ้าหากเราบริโภคเข้าไปเยอะๆ แล้วไม่ได้เบิร์นออกในปริมาณที่เท่าเทียมกัน สิ่งที่คุณกินเหล่านั้นมันจะเปลี่ยนไปเป็นไขมันสะสมอยู่ต่างส่วนต่างๆ ของร่างกาย สาวๆ ลองเปลี่ยนมาทานพวกโปรตีนและอาหารที่มีกากใยแทนสิ รับรองว่าเวิร์กกว่าเยอะเลย

4. งดทานจุกจิก

การทานจุกจิก เป็นอีกหนึ่งนิสัยที่สาวๆ หลายๆ คนเป็น ซึ่งมันจะทำให้เราอ้วนแบบไม่รู้ตัว ก็แหม…ของที่กินเข้าไปมีแต่ขนมกรุบกรอบ อาหารหวานๆ ที่ไม่ได้เป็นประโยชน์ต่อร่างกายเลย ลองเปลี่ยนมาหยิบผลไม้ทาน แล้วก็ทานน้ำเปล่าแทนน้ำอัดลมดูสิ มีแต่ได้กับได้ชัวร์ๆ

5. พักผ่อนให้เพียงพอ

ใครที่คิดว่าการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเป็นเรื่องที่ไม่สำคัญ ขอบอกเลยว่าคุณคิดผิดมหันต์ค่ะ!! เพราะการอดนอนจะทำให้ร่างกายปรับเปลี่ยนระดับฮอร์โมนในส่วนที่เกี่ยวข้องการความหิว ทำให้อยากอาหารมากขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นนอกจากจะต้องพักผ่อนให้ครบ 6-8 ชั่วโมงแล้ว ก็ต้องเข้านอนให้เป็นเวลาด้วยนะ เพื่อสร้างระเบียบวินัยในการนอนที่ดี

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team