คุมอาหาร ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย

กินเก่งจนอ้วนขึ้น นางแบบสาว ลดน้ำหนัก 5 กิโล ภายใน 3 เดือน

สมัยก่อนเคยเป็นเด็กอ้วนค่ะ ช่วงที่อ้วนที่สุดคงจะเป็นช่วงม.ปลายค่ะ อายุ 16-17 น้ำหนัก 60 กก. สูงประมาณ 165 ซม. อ้วนเพราะชอบกินขนมมาก กินซีเรียลช็อกโกแลตกับนมแทนมื้ออาหาร กินได้ทุกมื้อทุกวัน ปัญหาสุขภาพที่ตามมาก็คือน้ำหนักขึ้น ผมบาง…

Home / แฟชั่น / กินเก่งจนอ้วนขึ้น นางแบบสาว ลดน้ำหนัก 5 กิโล ภายใน 3 เดือน

สมัยก่อนเคยเป็นเด็กอ้วนค่ะ ช่วงที่อ้วนที่สุดคงจะเป็นช่วงม.ปลายค่ะ อายุ 16-17 น้ำหนัก 60 กก. สูงประมาณ 165 ซม. อ้วนเพราะชอบกินขนมมาก กินซีเรียลช็อกโกแลตกับนมแทนมื้ออาหาร กินได้ทุกมื้อทุกวัน ปัญหาสุขภาพที่ตามมาก็คือน้ำหนักขึ้น ผมบาง เล็บหักง่าย เพราะร่างกายรับแต่น้ำตาลและโปรตีน ขาดวิตามิน เกลือแร่

พอเข้ามหาวิทยาลัย เริ่มดูแลตัวเองมาเรื่อยๆ น้ำหนักก็ค่อยๆ ลง จนเหลือ 48 กก. เคยกินยาลดน้ำหนักอยู่ช่วงนึงแล้วหน้ามืด เพราะร่างกายขาดน้ำ จนต้องเข้าโรงพยาบาล เลยเข็ดกับยาลดน้ำหนักไปเลยค่ะ พอเราหยุดกินยาลด น้ำหนักก็เด้งมานิดหน่อย 2-3 กก. แต่เราก็พยายามคุมไม่ให้อ้วนไปกว่านี้

จนเมื่อปลายปี 2560 เริ่มรับงานน้อยลง เน้นทำงานที่บ้านมากขึ้น ก็กลับมาอ้วนขึ้นอีกครั้ง Life style ช่วงนั้นคือร้านไหนเด็ดร้านไหนดัง ร้านไหนที่เป็นกระแส เราต้องไปกิน วันไหนไม่ได้ออกไปข้างนอกก็โทรสั่ง delivery สั่งเก่งมาก อยากกินอะไรก็กดสั่ง ชีวิตสะดวกสบาย น้ำหนักก็เพิ่มกระจายเช่นกันค่ะ น้ำหนักขึ้นมาไวมาก จาก 49 ขึ้นมาเป็น 57 กก.

กางเกงยีนส์ที่มีอยู่ใส่ไม่ได้สักตัว

จุดเริ่มต้นของการลดน้ำหนักมีอยู่ว่า วันนั้นจะแต่งตัวออกไปเที่ยวงาน festival งานหนึ่งค่ะ หากางเกงยีนส์ขาสั้นเพื่อจะใส่ไปงาน เอากางเกงที่มีอยู่ทั้งหมดมาวางเลือก จากนั้นลองใส่ทีละตัว เพื่อให้แมทชกับเสื้อที่เลือกมาค่ะ แต่ปรากฎว่าใส่ไม่ได้เลยสักตัวค่ะ

ลดแบบไม่กดดันตัวเองเกินไป

เราไม่ได้กำหนดระยะเวลาในการลดน้ำหนัก แค่อยากออกกำลังกาย เพราะมีปัญหาปวดเมื่อยตามตัวด้วยค่ะ ถ้านับเวลาที่เห็นผลสำหรับตัวเองน่าจะประมาณ 3 เดือน แต่ช่วง 3 เดือนไม่ได้คุมอาหารเลยค่ะ ยังกินอะไรที่อยากกินปกติ คิดว่าถ้าตั้งใจคุมอาหารจริงจัง 1 เดือนก็เห็นผลแล้วค่ะ

ตารางออกกำลังกายตอนนี้ พยายามจะทำให้ได้ 3-4 วันต่อสัปดาห์ คือ จ อ พฤ ศ หยุด พ ส อา แต่เอาจริงๆ ทำได้แค่อาทิตย์ละ 2-3วั น บางวันติดธุระ ติดงานด่วน ก็ต้องงดค่ะ

ซึ่งโปรแกรมที่เล่นจะเป็น functional training (การออกกำลังกายหลายอย่างเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ) สลับกับ meta power (การออกกำลังกายต่อเนื่องในระยะเวลาหนึ่ง เหมาะสำหรับสายบ้าพลัง) ขอบอกว่า meta power เบิร์นไขมันได้ดีมาก น้ำหนักและสัดส่วนลดไวมากๆ แต่เหนื่อยมากเช่นกันค่ะ ตอนนี้กำลังปั้นก้นกับขาอยู่ค่ะ ไว้รอชมผลลัพธ์กันนะคะ

วิธีคุมอาหาร แบบไม่คลีน 100%

จริงๆ ไม่ได้เน้นทำอาหารคลีนค่ะ แต่จะทำอาหารกินเองมากกว่า คือเน้นอาหารประเภทผัก โปรตีนจากถั่วเหลือง กิน 2-3มื้อ ไม่ได้คุมแบบเคร่งมาก ที่ทำอยู่ตอนนี้คือ

คุมอาหารแบบชิลล์ๆ

มื้อเช้า ไข่ดาว ไข่ต้ม ไข่ลวก เลือก 1 อย่าง สลับกันไป
ไข่ 2 ฟอง ขนมปัง 1 แผ่น กาแฟ 1 แก้ว

มื้อกลางวัน กินอะไรก็ได้ที่อยากกิน ลดแป้ง ข้าว ไขมัน

มื้อเย็น กินก่อน 6 โมง หรือ 1 ทุ่ม ส่วนตัวจะชอบกินพวก ยำวุ้นเส้น ส้มตำ กับผลไม้นิดหน่อย

**สำคัญมากคือดื่มแต่น้ำเปล่าเท่านั้น พยายามจิบน้ำบ่อยๆ หิวปุ้บจิบน้ำปั้บ ห้ามน้ำหวานใดๆ นะคะ

เคล็ดลับสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเอง

สำหรับใครที่อยากลดน้ำหนัก แนะนำว่าให้หาแรงบันดาลใจก่อนค่ะ อย่างตัวโสจะชอบ follow ig นางแบบ victoria นางแบบที่ชอบออกกำลังกาย หรือไอจีสอนออกกำลังกาย เป็นอีกทางที่ช่วยให้มีกำลังใจมากขึ้น อีกอย่างที่สำคัญคือ เพื่อนออกกำลังกาย พากันพาไปยิม กระตุ้นกันตลอดก็จะมีความสุขกับการออกกำลังกายมากขึ้นค่ะ

เราสามารถออกกำลังกายที่บ้านได้ ไม่จำเป็นต้องไปจ้างเทรนเนอร์แพงๆ หรือสมัครยิมแพงๆ เดี๋ยวนี้มียิมแบบรายครั้ง สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา แนะนำให้เลือกใกล้บ้านหรือเดินทางสะดวกดีที่สุดค่ะ สิ่งสำคัญของการออกกำลังกายคือได้สุขภาพดี รูปร่างที่ดีคือของแถม เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ เมย์ทัล-โสรยา สุทธาวาส
ปัจจุบันทำอาชีพ Influencer,นางแบบอิสระ และทำ marketing online ให้กับเว็บไซต์และแบรนด์ต่างๆค่ะ ตอนนี้เพิ่งทำเพจ So My Way ค่ะ เป็น vlog ส่วนตัว ไว้แชร์ทริคการดูแลตัวเอง การโพสท่าถ่ายรูป ผลงานต่างๆ รวมถึงข้อมูลข่าวสารอื่นๆที่เป็นประโยชน์กับผู้อ่านค่ะ ฝากติดตามด้วยนะคะ