ความรัก ความสัมพันธ์ของคู่รัก คู่รัก บอกรัก สร้างความสัมพันธ์ สัมผัสแทนคำบอกรัก

4 สัมผัสแทนคำบอกรัก สร้างความสัมพันธ์ให้ยืนยาวและมีความสุข

ยุคนี้ การบอกรักออกไปตรงๆ ดูจะเป็นเรื่องที่แสนจะเชยไปบ้างแล้วหรือเปล่า? เพราะฉะนั้น ลองมาเปลี่ยนอารมณ์ของคุณและคนรัก ด้วยการแสดงออกถึงคำว่ารักด้วยการกระทำกัน ซึ่งดร. Jennifer J. Harman ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยา ยังยืนยันว่าการสัมผัสนี่แหละสำคัญกว่ากล่าวการบอกรักใดใด เพราะสามารถส่งผลต่อความสบายใจสบายกายและจิตใจของคู่รักได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะช่วยสร้างสายสัมพันธ์ให้ยืนยาวและมีความสุข 1.การสื่อสาร…

Home / แฟชั่น / 4 สัมผัสแทนคำบอกรัก สร้างความสัมพันธ์ให้ยืนยาวและมีความสุข

ยุคนี้ การบอกรักออกไปตรงๆ ดูจะเป็นเรื่องที่แสนจะเชยไปบ้างแล้วหรือเปล่า? เพราะฉะนั้น ลองมาเปลี่ยนอารมณ์ของคุณและคนรัก ด้วยการแสดงออกถึงคำว่ารักด้วยการกระทำกัน ซึ่งดร. Jennifer J. Harman ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยา ยังยืนยันว่าการสัมผัสนี่แหละสำคัญกว่ากล่าวการบอกรักใดใด เพราะสามารถส่งผลต่อความสบายใจสบายกายและจิตใจของคู่รักได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะช่วยสร้างสายสัมพันธ์ให้ยืนยาวและมีความสุข

1.การสื่อสาร

เนื่องจากการสื่อสารส่วนใหญ่จะเป็นการสื่อสารแบบอวัจนภาษา เช่น การสัมผัสหรือการส่งสัญญาณไปยังคนรักของเรา ยกตัวอย่างเช่น การเดินกุมมือกันไม่ว่าจะแน่นหรือจะอ่อนโยน แต่ก็สามารถสื่อได้ว่าพวกเขารู้สึกอย่างไรโดยที่ไม่ต้องพูดออกมา

2.การดูแลรักษาหัวใจในยามที่ตึงเครียด

การสัมผัสเป็นองค์ประกอบที่สำคัญมากเนื่องจากร่างกายจะปล่อยฮอร์โมนที่ดีต่อสุขภาพออกมา ดังนั้นไม่น่าแปลกใจเลยที่การกอดจะช่วยทำให้เรารู้สึกสบายใจ

3.สายใยผูกพัน

แม้ว่าความสัมพันธ์ระยะยาวจะบ่งบอกได้ถึงการประสบความสำเร็จ แต่การอยู่เคียงข้างกันก็จะทำให้สายสัมพันธ์มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันหากปราศจากการสัมผัสก็อาจทำให้ความสัมพันธ์ยิ่งแย่ลงไป ดังนั้นทางที่ดีเราควรแสดงความรักต่อกันอย่างสม่ำเสมอ

4.ความเข้ากันได้

อันที่จริงการรู้จักปรับตัวให้เข้ากับคนรักได้นั้นเกิดขึ้นตั้งแต่ตอนที่เราเกิดแล้ว การศึกษาพบว่าวิธีที่พ่อแม่ดูแลเราสมัยยังเด็กจะเป็นตัวสร้างความคาดหวังเกี่ยวกับการสัมผัสเมื่อเราโตเป็นผู้ใหญ่


ควรใช้อะไรเป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจว่าเข้าสู่ประตูวิวาห์ ? แล้วหลังแต่งงานแล้วควรปรับตัวอย่างไรบ้าง

ที่มา www.brit.co