HOW TO แต่งหน้า สอนแต่งหน้า เทคนิคแต่งหน้า เมคอัพ แต่งหน้าธรรมชาติ แต่งหน้าเกาหลี แต่งหน้าให้ละมุน

7เทคนิค แต่งหน้าให้ละมุน หวานซ่อนเปรี้ยว จะโทนเข้มหรือโทนอ่อน ก็ละมุนได้

แต่งหน้าให้ละมุน ฟังเหมือนง่าย แต่ลองแต่งทีไรทำไมมันดูเยอะเกินไปทุกที? คำตอบก็คือ การแต่งหน้าสไตล์นี้ไม่ใช่แค่การปัดเมคอัพลงไปให้ฟุ้งแล้วจะสวย แต่ต้องอาศัยเทคนิคบางอย่างที่ทำได้ไม่ยาก แต่ผลลัพธ์ดีเยี่ยม! ไม่ว่าคุณจะเลือกใช้สีโทนอ่อนหรือโทนเข้มในการแต่ง แต่ถ้าทำตาม 7 เทคนิคนี้ รับรองว่าเมคอัพของคุณจะดูสวยละมุน นัวๆ แบบหวานซ่อนเปรี้ยว ที่สำคัญดูไม่เยอะด้วย…

Home / แฟชั่น / 7เทคนิค แต่งหน้าให้ละมุน หวานซ่อนเปรี้ยว จะโทนเข้มหรือโทนอ่อน ก็ละมุนได้

แต่งหน้าให้ละมุน ฟังเหมือนง่าย แต่ลองแต่งทีไรทำไมมันดูเยอะเกินไปทุกที? คำตอบก็คือ การแต่งหน้าสไตล์นี้ไม่ใช่แค่การปัดเมคอัพลงไปให้ฟุ้งแล้วจะสวย แต่ต้องอาศัยเทคนิคบางอย่างที่ทำได้ไม่ยาก แต่ผลลัพธ์ดีเยี่ยม! ไม่ว่าคุณจะเลือกใช้สีโทนอ่อนหรือโทนเข้มในการแต่ง แต่ถ้าทำตาม 7 เทคนิคนี้ รับรองว่าเมคอัพของคุณจะดูสวยละมุน นัวๆ แบบหวานซ่อนเปรี้ยว ที่สำคัญดูไม่เยอะด้วย

7เทคนิค แต่งหน้าให้ละมุน

  • เลือกสีคิ้วให้กลืนกับสีผม
แต่งหน้าให้ละมุน

การเลือกปัดคิ้วให้มีสีเดียวหรือสีที่ใกล้เคียงกับสีผม จะทำให้หน้าของคุณดูไม่โดด ทั้งยังช่วยให้เมคอัพของคุณดูมีความเป็นธรรมชาติและมีความละมุนกลมกลืนกันไปเสียหมด ใครที่มีความรู้สึกว่าแต่งหน้าอ่อนยังไงก็ดูไม่ธรรมชาติเสียที ลองสังเกตสีคิ้วก่อนเลยจ้าว่ามันไม่เข้ากับสีผมใช่หรือไม่

  • ให้ตา แก้ม และปาก เป็นสีเดียวกัน
เทคนิคแต่งหน้า

การเลือกใช้สีเดียวกันแบบนี้ จะช่วยให้ทุกๆ ส่วนดูไปในทางเดียวกัน ไม่ว่าสีที่คุณเลือกใช้จะเป็นสีโทนเข้มอย่างสีแดงอิฐ หรือจะเป็นสีโทนอ่อนอย่างสีชมพู แต่เมื่อทุกๆ ส่วนไปในทางเดียวกันหมด การแต่งหน้าของคุณมันก็จะดูไม่เยอะและมีความละมุนขึ้น

  • ปัดบลัชออนที่สันจมูกด้วย
แต่งหน้าเกาหลี

หากคุณปัดแก้มเยอะๆ โดยที่ไม่ปัดลงไปเบาๆ ที่สันจมูกและช่วงปลายจมูก ระวังจะโป๊ะนะคะ เพราะแก้มของคุณอาจจะเด่นขึ้นมามากกว่าส่วนอื่นๆ กลายเป็นว่าเราดูแต่งหน้าจัด ปัดแก้มเป็นตูดลิงซะงั้น วิธีนี้จะช่วยให้แก้มของคุณดูดรอปและกลมกลืนไปกับส่วนอื่นๆ ถึงแม้ว่าคุณจะปัดแก้มเยอะก็ตาม

  • ไม่คัดเบ้าตา
แต่งหน้าให้ละมุน

หากคุณทำการคัดเบ้าเมื่อไหร่ การแต่งหน้าของคุณจะดูเยอะไปทันที! ดังนั้นแนะนำให้เลือกใช้อายแชโดว์ไม่เกิน 2สี สำหรับการแต่งหน้าในลุคนี้ โดยเลือกใช้สีเดียวกับส่วนตาและปาก ส่วนอีกสีที่จะเพิ่มเข้ามาอาจเป็นสีน้ำตาลสำหรับทาชิดขอบตาเพื่อให้ตาดูชัดขึ้น ซึ่งลุคนี้เราจะไม่พิถีพิถันกับขั้นตอนการทาอายแชโดว์สักเท่าไหร่ เพราะแค่ทาลงไปให้ทั่วเปลือกตาโดยเน้นช่วงหางตาก็เพียงพอแล้ว

  • ทาลิปแบบเบลอขอบปาก
แต่งหน้าให้ละมุน

การทาปากแบบเบลอๆ โดยการทาเลยขอบปากออกไป หรือการใช้สำลีชนิดก้านมาเกลี่ยบริเวณขอบปากหลังจากที่ทาลิปสติกเสร็จ จะทำให้เมคอัพของคุณดูซอฟท์และละมุนมากขึ้น ใครที่ยังใช้ลิปไลเนอร์อยู่ โยนทิ้งไปได้เลย!

  • ปัดแก้มสูง
แต่งหน้าเกาหลี

ปัดแก้มเป็นแนวนอนหรือเฉียงขึ้นเล็กน้อย โดยจะปัดให้หนาและสูงใกล้กับขอบตาล่าง ทั้งนี้จะมีการปัดเบาๆ บริเวณหางตาลงมาเชื่อมกับตรงโหนกแก้มด้วย เพื่อให้สีตาและแก้มดูเข้ากันมากขึ้น

  • ไม่เฉดดิ้งหน้าให้ชัดจนเกินไป
แต่งหน้าให้ละมุน

สำหรับสาวๆ ที่ไม่มั่นใจในรูปหน้าของตัวเองและติดการเฉดดิ้ง คุณยังสามารถทำมันได้ เพียงแค่ต้องเบามือลงหน่อย โดยการเลือกสีเฉดดิ้งที่ไม่เข้มจนเกินไปและปัดอย่างเบามือให้พอเก็บรูปหน้าได้ เพราะถ้าขืนปัดจนหน้าพุ่ง ความละมุนก็จะหายไปนะ

วิธีม้วนผมลอนคลาย ทำเองได้ไม่ยากอย่างที่คิด

รูปประกอบจาก: june_teeratee, ponysmakeup, 1993kg,3.48kg, pantipa.a, sora_pppp, areumsongee

เรียบเรียงโดย: Women MThai Team