6 วิธีเอาใจสาวๆ เสกผมสั้นให้ยาวแบบทันใจ เริ่มต้นง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง

สาวๆ คนไหนที่กำลังกลุ้มใจกับปัญหาเรื่องความยาวของผม ผมยาวช้าไปบ้าง หรืออยากจะตัดผม เปลี่ยนลุคทั้งที แต่ช่างตัดผมก็ดันเอาออกไปซะเยอะเลย ผมสั้นเกินไปจนขาดความมั่นใจ หรือใครที่อยากจะเร่งให้ผมยาวเร็วๆ เอาไว้ทำผมสวยๆ ในโอกาสพิเศษต่างๆ วันนี้เรามีวิธีเสกผมให้ยาวทันใจ แบบที่ไม่ต้องใส่วิก ติดแฮร์พีช หรือต่อผมกันให้วุ่นวาย มาฝากสาวๆ…

Home / แฟชั่น / 6 วิธีเอาใจสาวๆ เสกผมสั้นให้ยาวแบบทันใจ เริ่มต้นง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง

สาวๆ คนไหนที่กำลังกลุ้มใจกับปัญหาเรื่องความยาวของผม ผมยาวช้าไปบ้าง หรืออยากจะตัดผม เปลี่ยนลุคทั้งที แต่ช่างตัดผมก็ดันเอาออกไปซะเยอะเลย ผมสั้นเกินไปจนขาดความมั่นใจ หรือใครที่อยากจะเร่งให้ผมยาวเร็วๆ เอาไว้ทำผมสวยๆ ในโอกาสพิเศษต่างๆ วันนี้เรามีวิธีเสกผมให้ยาวทันใจ แบบที่ไม่ต้องใส่วิก ติดแฮร์พีช หรือต่อผมกันให้วุ่นวาย มาฝากสาวๆ กันด้วยล่ะ ตามมาดูกันเลย

1. เปลี่ยนแชมพูสระผม

สาวๆ ลองเปลี่ยนมาใช้แชมพูสระผมแบบที่ช่วยบำรุงและกระตุ้นให้ผมยาว ด้วยแชมพูสูตรเร่งผมยาว เพราะในแชมพูสระผมสูตรนี้ จะมีอาหารและวิตามินที่จะไปเลี้ยงและช่วงเร่งให้ผมเรายาวเร็วขึ้น

2. ใช้แฮร์โทนิค หรือเซรั่ม

ลองใช้แฮร์โทนิค หรือเซรั่มลูบผมหลังสระผมเสร็จทุกครั้ง เพื่อช่วยเสริมการบำรุงเส้นผม รวมถึงกระตุ้นการทำงานของหนังศีรษะและเส้นผมงอกใหม่และยาวเร็วขึ้น

เร่งผมยาว

3. บำรุงผมด้วยสูตรธรรมชาติ

วิธีนี้เป็นวิธีที่ไม่ต้องหันไปเพิ่งสารเคมีอย่างรุนแรง ก็สามารถทำให้ผมของเรานั้นยาวเร็วขึ้นได้ ด้วยวิธีธรรมชาติแบบง่ายๆ เท่านั้นเอง

– ใช้น้ำมันมะกอก ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับไข่ 2 ฟอง จากนั้นก็นำไปหมักผมทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงก่อนสระผม วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้นแล้ว ยังจะทำให้ผมดูนุ่ม สวย เป็นธรรมชาติอีกด้วยล่ะ

– ใช้น้ำมันเมล็ดองุ่น ชโลมบนศีรษะให้ทั่ว แล้วนวดเบาๆ เพื่อให้น้ำมันนั้นซึมลงบนหนังศีรษะและเส้นผม วิธีนี้ทำเพียงแค่วันเว้นวันก็พอนะจ๊ะ

– ใช้น้ำมันมะกรูด คั้นเอาแต่น้ำของมะกรูดมาหมักผม หรือจะผสมกับแชมพูสระผมก็ได้ ใช้เป็นประจำก็จะช่วยกระตุ้นการทำงานของหนังศีรษะให้ผมยาวเร็วขึ้นได้เป็นอย่างดี

เร่งผมยาว

4. นวดหนังศีรษะซะหน่อย

การนวดหนังศีรษะ หรือนวดเส้นผม จะช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงเส้นผมได้ดี สามารถทำได้ด้วยการก้มศีรษะลง แล้วนวดหนังศีรษะให้ทั่วประมาณ 3 นาทีทุกวัน จากนั้นหลังสระผมเสร็จ หรือก่อนเข้านอนให้แปรงผมเบาๆ ก็จะช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้นอีกทางด้วย

5. ทานอาหารที่ดีต่อการสร้างเส้นผม

ผมก็ต้องการอาหารที่ดีไว้บำรุงเส้นผมเช่นกันนะ โดยเฉพาะอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน ไบโอติน และวิตามินบี อย่างในเนื้อปลา ตับ ไข่แดง นม นมถั่วเหลือง ข้าวซ้อมมือ ธัญพืช ผักใบเขียวต่างๆ และฟักทอง

6. เล็มปลายผมทิ้งซะ

แม้ว่าผมที่มีจะสั้นอยู่แล้ว แต่การเลี้ยงผมเสียไว้ก็ไม่ได้เป็นผลดีสักเท่าไหร่ การเล็มปลายผมออกไป จะช่วยให้เส้นผมได้รับการฟื้นฟู บำรุงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

แค่เพียง 6 วิธีง่ายๆ นี้ก็จะช่วยทำให้ผมของสาวๆ ยาวเร็วขึ้นแบบทันใจ ไร้ผมเสียอีกต่างหาก แต่อย่าลืมนะว่าเราต้องดูรักษาความสะอาดเส้นผมอยู่สม่ำเสมอ ไม่ให้เส้นผมมีสารเคมีตกค้าง เพราะนั่นจะเป็นสาเหตุสำคัญที่จะทำให้ผมของเรายาวช้า แถมยังเสียสุขภาพเส้นผมอีกต่างหาก อย่าลืมมาดูแลและบำรุงเส้นผมของเรากันนะ