ซักเสื้อผ้า วิธีซักเสื้อผ้า วิธีดูแลเสื้อผ้า เสื้อผ้า

รู้ไหม? เสื้อผ้าแต่ละประเภท ใส่ได้กี่วัน จึงควรซัก

เคยสงสัยหรือไม่ว่าเสื้อตัวนี้ หรือกางเกงตัวนั้นสามารถใส่ได้อีกกี่ครั้งก่อนการนำไปซักทำความสะอาด? ถ้ายังไม่ทราบล่ะก็ วันนี้เรามีคำตอบมาฝาก 1. กางเกงชั้นในห้ามใส่ซ้ำ เราคิดว่าทุกคนเห็นด้วยว่าควรซักชุดชั้นในทุกครั้งหลังสวมใส่ นี่เป็นกฎอนามัยที่สุดเบสิก 2. กางเกงยีนส์ กางเกงยีนส์ไม่จำเป็นต้องซักบ่อยนะจ๊ะ อาจซักหลังจากใส่ไปแล้ว 5-6 ครั้ง เวลาซักแนะนำให้กลับยีนส์ด้านในออกมาด้านนอกก่อน…

Home / แฟชั่น / รู้ไหม? เสื้อผ้าแต่ละประเภท ใส่ได้กี่วัน จึงควรซัก

เคยสงสัยหรือไม่ว่าเสื้อตัวนี้ หรือกางเกงตัวนั้นสามารถใส่ได้อีกกี่ครั้งก่อนการนำไปซักทำความสะอาด? ถ้ายังไม่ทราบล่ะก็ วันนี้เรามีคำตอบมาฝาก

1. กางเกงชั้นในห้ามใส่ซ้ำ

เราคิดว่าทุกคนเห็นด้วยว่าควรซักชุดชั้นในทุกครั้งหลังสวมใส่ นี่เป็นกฎอนามัยที่สุดเบสิก

2. กางเกงยีนส์

กางเกงยีนส์ไม่จำเป็นต้องซักบ่อยนะจ๊ะ อาจซักหลังจากใส่ไปแล้ว 5-6 ครั้ง เวลาซักแนะนำให้กลับยีนส์ด้านในออกมาด้านนอกก่อน แล้วค่อยใส่ลงไปในเครื่องซักผ้า เมื่อซักเสร็จแล้วให้กลับกางเกงยีนส์ออกมาอีกครั้ง สะบัดกางเกงยีนส์ให้เข้ารูป แล้วตากด้วยไม้แขวนเสื้อเพื่อรักษาทรงกางเกงยีนส์

3. เสื้อยืด

คุณควรรักษาเสื้อยืดของคุณเหมือนกางเกงในนั่นแหละ เพราะพวกมันสัมผัสกับผิวหนังของคุณโดยตรงและดูดซับเหงื่อ ดังนั้นหลังสวมใส่ควรซักทุกครั้ง เว้นเพียงอย่างเดียวคือ ถ้าคุณใส่มันแป๊บเดียว เช่น 1 ชั่วโมง หรือน้อยกว่านั้น

4. ชุดเดรส

แต่หากสวมทั้งวันในช่วงที่อากาศร้อนแรง ควรใส่ครั้งเดียวพอแล้วก็จัดการซักให้หอมเลย วิธีการทำความสะอาดชุดเดรสที่ดีที่สุดคือการซักแห้ง เพราะเป็นการดูแลทำความสะอาดชุดเดรสที่ดีและเหมาะสมที่สุด

ซักเสื้อผ้า

5. บรา

สามารถซักได้หลังจากใส่ไปแล้ว 3-4 ครั้ง แต่ถ้าสังเกตได้ว่ามีเหงื่อสะสมอับชื้นมาก เช่น สปอร์ตบรา ก็ต้องซักเลยค่ะ ที่สำคัญไม่ควรนำไปซักเครื่องเพราะจะทำให้เสียทรงได้

6. ถุงเท้า กางเกงแนบเนื้อ และถุงน่องยาว

ควรซักหลังจากใช้แล้วทุกวัน และแนะนำให้นำถุงเท้าที่ใช้แล้วแช่ลงในผงซักฟอกละลายน้ำประมาณ 30 นาที แล้วค่อยใช้มือซักจะช่วยทำให้คราบสกปรกต่างๆ หลุดออกได้ง่ายและสะอาด

7. เสื้อสำหรับเล่นกีฬา

ควรซักทันทีที่สวมใส่เสร็จแล้ว เพื่อป้องกันการหมักหมมความชื้น เหงื่อไคล สะสมก่อตัวเป็นเชื้อราเชื้อโรคต่างๆ

8. ชุดนอน

ถ้าคุณอาบน้ำก่อนนอนล่ะก็ ชุดนอนก็สามารถใส่วนได้ 3-4 ครั้งเลยล่ะ

9. รองเท้า

ควรทำความสะอาดเมื่อมันสกปรกเกินจะรับไหว

10. กระโปรง กางเกง และกางเกงขาสั้น

ควรซักหลังจากสวมใส่ประมาณ 3 ครั้ง วิธีการซักเช่นเดียวกับเสื้อ

คลิป > เคล็ด(ไม่)ลับการดูแลเสื้อผ้าของ เก๋ ชลลดา

อย่างไรก็ตาม การซักทำความสะอาดเสื้อผ้าควรคำนึงถึงความสะอาด และกิจกรรมระหว่างวันที่เราทำเป็นหลัก อย่างบ้านเราที่ต้องเผชิญกับอากาศร้อนระอุ แผ่นหลังชื้นไปด้วยเหงื่อ หากเป็นในกรณีนี้ก็ต้องพิจารณาแล้วล่ะว่าจะเอายังไงดี จะใส่ต่อหรือจะโยนลงเครื่องซักผ้า?

ที่มา brightside.me