ก่อนแต่งงาน คู่รัก รักแท้แพ้เรื่องเงิน สิ่งที่ควรทำก่อนแต่งงาน เรื่องจริงชีวิตคู่ เรื่องเงิน

รักแท้แพ้เรื่องเงิน ผู้ชายรวยก็ช่วยไม่ได้ ควรคุยให้เคลียร์ ก่อนคิดแต่งงาน!

รักแท้แพ้เรื่องเงิน!! เพราะเดี๋ยวนี้คำว่ารักแท้แพ้ระยะทางดูจะเชยไปแล้วสำหรับยุคนี้ เรื่องเงิน ไม่เข้าใครออกใคร เพราะฉะนั้นเคลียร์กันให้ดีก่อนที่ปัญหาจะบานปลาย สาวๆ ที่กำลังจะตกลงปลงใจ หยุดคิดนิดนึง หยุดคิดถึงปัญหานี้ก่อน และอย่าเกรงใจที่จะถามไถ่ถึงการวางเผนเรื่องเงินๆ ทองๆ ของคนรัก ถ้าจะให้ดี ลองถามเขาเกี่ยวกับการเงิน และช่วยกันตอบให้เคลียร์ก่อนตัดสินใจใช้ชีวิตคู่…

Home / แฟชั่น / รักแท้แพ้เรื่องเงิน ผู้ชายรวยก็ช่วยไม่ได้ ควรคุยให้เคลียร์ ก่อนคิดแต่งงาน!

รักแท้แพ้เรื่องเงิน!! เพราะเดี๋ยวนี้คำว่ารักแท้แพ้ระยะทางดูจะเชยไปแล้วสำหรับยุคนี้ เรื่องเงิน ไม่เข้าใครออกใคร เพราะฉะนั้นเคลียร์กันให้ดีก่อนที่ปัญหาจะบานปลาย

สาวๆ ที่กำลังจะตกลงปลงใจ หยุดคิดนิดนึง

หยุดคิดถึงปัญหานี้ก่อน และอย่าเกรงใจที่จะถามไถ่ถึงการวางเผนเรื่องเงินๆ ทองๆ ของคนรัก ถ้าจะให้ดี ลองถามเขาเกี่ยวกับการเงิน และช่วยกันตอบให้เคลียร์ก่อนตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ ซึ่งหากตอบคำถามร่วมกันได้หมดว่ามันจะเป็นยังไง เชื่อได้ว่าเรื่องเงินๆ ทองๆ จะไม่มาบั่นทอนความรักของคุณทั้งคู่อย่างแน่นอน

รักแท้แพ้เรื่องเงิน

ใครจะเป็นคนจัดการเรื่องเงิน?

เป็นคำถามแรกที่จะต้องถามให้เคลียร์กันไปเลย เพราะถ้าตกลงจะตบแต่งกันแล้ว รายได้ และทรัพย์สินหลังจากแต่งงาน จะตกเป็นของกองกลางทันที การจัดการดูแลเรื่องรายได้ รายจ่าย และหนี้สิน ควรเป็นการจัดการร่วมกัน เพื่อไม่ให้ขาด-เกิน หรือเป็นหนี้จนต้องเดือดร้อนคนอื่น หรือพ่อแม่

เรื่องหนี้สิน

อันนี้หลายคนเกือบตายกันเพียงเพราะไม่เคยรู้ว่า แฟนของเราเขามีหนี้สินติดตัวกันมาขนาดไหน เรื่องพวกนี้ถ้ารักกันจริงควรที่จะยอมรับกันตรงๆ ไปเลยว่ามีหนี้อะไรบ้าง หนี้บัตรเครดิตเท่าไร หรืออาจจะเป็นหนี้พนัน หรือหนี้รถ อะไรต่างนานา ควรที่จะแชร์บอกกันเลยว่ามีอย่างนี้นะ ไม่ใช่พอแต่งงานกันไปแล้วเพิ่งมารู้ที่หลังมีติดหนี้นอกระบบอีกเป็นแสน มีหวังกรี๊ดสลบกันไปข้างเลยทีเดียว

รู้จักวางแผนการใช้เงินให้ดี

ส่วนมากผู้ชายเขาจะไม่ค่อยวางแผนในการใช้เงินอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นควรคุยกันถึงอนาคตการเงินสักบ้างนะว่าเราจะใช้จ่ายกันยังไง ใช้เท่าไร ออมเท่าไร ควรทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย เปิดบัญชีร่วมกันไหม หรือจะเอาไปทำอะไรกันดี เพื่ออนาคตมีลูกจะสามารถเลี้ยงไหวไหม หรืออะไรยังไง

คลิป > มุมมองความรักของโบ ชญาดา

เรียบเรียงโดย Women MThai Team