ความรัก คู่ชีวิต ชีวิตคู่ สามีภรรยา เคล็ดลับชีวิตคู่

เห็นแก่ตัว 5 เรื่องนี้ไม่ได้แย่อย่างที่คิด แต่จะยิ่งทำให้คุณและเขามีความสุขในชีวิตคู่

เวลาผู้หญิงเรารักใครสักคน เราก็อยากทุ่ม อยากทำทุกอย่างให้เขารู้ว่าเขาคือคนพิเศษของเรานะ แต่รู้มั้ยว่าจริงๆ แล้วมันไม่ดีต่อตัวเองเอาซะเลย ใช่อยู่ว่าความรักคือการเสียสละ แต่ถ้าเสียสละมากไป ระวังจะเสียความเป็นตัวเอง หาเสน่ห์ที่ทำให้เขาหลงรักตั้งแต่ต้นไม่เจอนะ ที่อันตรายก็คือ พอนานๆ ไป อาจจะทำให้รักพังไปอีก และนี่คือ 5…

Home / แฟชั่น / เห็นแก่ตัว 5 เรื่องนี้ไม่ได้แย่อย่างที่คิด แต่จะยิ่งทำให้คุณและเขามีความสุขในชีวิตคู่

เวลาผู้หญิงเรารักใครสักคน เราก็อยากทุ่ม อยากทำทุกอย่างให้เขารู้ว่าเขาคือคนพิเศษของเรานะ แต่รู้มั้ยว่าจริงๆ แล้วมันไม่ดีต่อตัวเองเอาซะเลย ใช่อยู่ว่าความรักคือการเสียสละ แต่ถ้าเสียสละมากไป ระวังจะเสียความเป็นตัวเอง หาเสน่ห์ที่ทำให้เขาหลงรักตั้งแต่ต้นไม่เจอนะ ที่อันตรายก็คือ พอนานๆ ไป อาจจะทำให้รักพังไปอีก และนี่คือ 5 เรื่องที่คุณสามารถเห็นแก่ตัว ได้บ้างเวลามีความรัก

1. เป้าหมายการงาน

ตอนนี้สาวๆ อาจจะอยู่ในช่วงไต่เต้าในการทำงาน ไฟมันยังแรง ก็เลยต้องถีบตัว ขยันทำงานเพื่ออนาคตหน่อย เวลาจะให้แฟนมันก็มีบ้างที่จะน้อยลง แต่คุณก็ไม่ควรจะต้องมานั่งรู้สึกผิดอะไรนะ ถ้าเขารักคุณจริง เขาจะไม่งอแง แถมยังเข้าใจและสนับสนุนให้คุณลุยให้สุดอีกด้วย คนรักที่ดีควรจะส่งเสริมกันนะ จำไว้!

2. ภาษารัก

คนเรารับรู้ถึงความรักในแบบที่ต่างกัน คุณอาจจะรู้สึกได้ถึงความรักแบบสุดๆ เวลาแฟนหนุ่มเขายื่นมือเขามาโอบกอดคุณซะแน่น แล้วก็ค้างอยู่แบบนั้นเป็นชั่วโมง แต่เขาอาจจะรู้สึกว่าคุณรักเขาเวลาที่ทำอาหารให้เขากิน อันนี้มันแล้วแต่ความพอใจของคนนะ งั้นมันก็สำคัญมากที่จะบอกให้เขารู้ว่าอะไรที่ทำให้คุณแฮปปี้ที่สุด และมันโอเคมากที่จะขอให้เขาทำสิ่งเหล่าๆ นั้นให้ แต่ที่สำคัญคือคุณก็ควรจะถามเขากลับเหมือนกันว่าเขามีความสุขที่สุดตอนไหน และคุณก็ควรทำให้เขาเหมือนกัน อย่าลืมซิว่าการเห็นคนรักเรามีความสุข เราก็สุขไปด้วยนะจ๊ะ

ชีวิตคู่

3. ให้เวลากับเพื่อนบ้างมันจะเป็นอะไรไป

เพราะก่อนมีแฟนเพื่อนเป็นอะไรที่สำคัญกับคุณมากไม่ใช่เหรอ? เธอเป็นตัวเองได้แบบ 100% เวลาอยู่กับคนกลุ่มนี้ จะหายหน้าหายตาไปเลยแบบนี้มันแฟร์กับเพื่อนมั้ยล่ะ? อีกอย่างเธอก็คงอยากจะระบายเรื่องเธอกับแฟนหนุ่มให้เพื่อนฟังด้วยใช่มั้ย? งั้นก็อย่ารู้สึกผิดที่จะแยกออกมาอยู่กับเพื่อนบ้าง เขาเองก็คงต้องการอยู่กับเพื่อนหนุ่มๆ ของเขาด้วยเหมือนกัน

4. เงิน เงิน เงิน

เราไม่ได้หมายความว่าให้เธองกนะ ไม่ใช่เลย แค่อยากให้เธอได้ความยุติธรรมเท่านั้นเอง ทุกๆ ครั้งที่ได้รับเงินมา คุณควรจะแบ่งบางส่วนเอามาไว้ส่วนตัวด้วย ถึงแม้ว่าคุณกับเขาจะใช้บัญชีร่วมกันอยู่ก็ตาม เราก็มีสิทธิ์ที่จะใช้มันช็อปปิ้งเพิ่มความสวยหน่อย จริงมะ? อีกอย่างมันจะทำให้คุณมีอิสระในการตัดสินใจเรื่องสำคัญๆ ในชีวิตของคุณ การคุยกับเขาเกี่ยวกับทัศนคติเรื่องเงินๆ ทองๆ มันจะช่วยทำให้คุณทั้งคู่รู้ด้วยว่าอนาคตจะเป็นยังไง คุณเข้ากันได้มั้น จะต้องเวิร์คกันตรงจุดไหนถึงจะอยู่ด้วยกันไปได้อีกนานๆ

5. ศาสนา

สำหรับบางคน ศาสนาเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับชีวิตมากกก บางคนถึงกับยอมเดทกับคู่ที่นับถือศาสนาเดียวกันเท่านั้นไปอีก แต่จริงๆ มันไม่จำเป็นต้องเป็นแบบนั้นนะ ตัวคุณเองมีความเชื่อแบบไหน ก็ควรยึดมั่นเอาไว้ ไม่มีความจำเป็นจะต้องรู้สึกกดดันที่จะเปลี่ยนเผื่อเขา มันจัดการได้เชื่อซิ! แค่เข้าใจและเคารพกันและกัน เท่านั้นพอ

คลิป > อายุที่ต่างกันมากๆ มีผลต่อความสัมพันธ์ไหมคะ และ มี วิธีลดช่องว่างระหว่างวัย อย่างไรบ้าง

เรียบเรียงโดย Women MThai Team