จากผู้หญิงผอมแห้ง หนัก 38 กก. สู่เทรนเนอร์หุ่นแซ่บ แอน มนัสนันท์

ไม่ใช่เฉพาะคนอ้วนเท่านั้นที่ทุกข์ใจ คนผอมเกินไปก็ไม่ได้มีความสุขสักเท่าไหร่ เพราะรูปร่างที่เห็นไม่ได้การันตีสุขภาพที่ดีเสมอไป จึงทำให้ผู้หญิงผอมแห้งคนหนึ่ง เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ ลุกขึ้นมาออกกำลังกาย และควบคุมอาหาร จนตอนนี้เป็นเทรนเนอร์สุดแซ่บ ที่ผู้หญิงหลายคนอยากจะมีหุ่นแบบเธอ เรามาพูดคุยทำความรู้จักกับครูแอน เจ้าของอินสตาแกรม ann.manas ที่มีผู้ติดตามกว่าสามแสนคนกันค่ะ จุดเริ่มต้นของการหันมาดูแลหุ่นจริงจัง ก่อนที่จะมาออกกำลังกายและดูแลตัวเอง น้ำหนักน้อยมากค่ะ แค่ 38…

Home / แฟชั่น / จากผู้หญิงผอมแห้ง หนัก 38 กก. สู่เทรนเนอร์หุ่นแซ่บ แอน มนัสนันท์

ไม่ใช่เฉพาะคนอ้วนเท่านั้นที่ทุกข์ใจ คนผอมเกินไปก็ไม่ได้มีความสุขสักเท่าไหร่ เพราะรูปร่างที่เห็นไม่ได้การันตีสุขภาพที่ดีเสมอไป จึงทำให้ผู้หญิงผอมแห้งคนหนึ่ง เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ ลุกขึ้นมาออกกำลังกาย และควบคุมอาหาร จนตอนนี้เป็นเทรนเนอร์สุดแซ่บ ที่ผู้หญิงหลายคนอยากจะมีหุ่นแบบเธอ เรามาพูดคุยทำความรู้จักกับครูแอน เจ้าของอินสตาแกรม ann.manas ที่มีผู้ติดตามกว่าสามแสนคนกันค่ะ

จุดเริ่มต้นของการหันมาดูแลหุ่นจริงจัง

ก่อนที่จะมาออกกำลังกายและดูแลตัวเอง น้ำหนักน้อยมากค่ะ แค่ 38 กก. เป็นคนผอมมาก ผอมแห้ง ไม่มีน้ำมีนวลและป่วยเป็นประจำ ไม่แข็งแรงเลย เลยหันมาศึกษาเกี่ยวกับการออกกำลังกาย ก็ลองผิดลองถูก ลงคอร์สเรียนบ้าง จ้างเทรนเนอร์บ้าง และมีที่ปรึกษาด้านการออกกำลังกายที่ถูกต้องจึงเห็นผลได้อย่างรวดเร็ว

ปัญหาและอุปสรรคที่เจอระหว่างฟิตหุ่น

ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของเป้าหมายและการทาน เพราะแต่ละช่วงของการเทรนก็จะปรับเปลี่ยนไป ทำให้ต้องมีวินัยและจัดการตัวเองให้มากขึ้น

ลูกศิษย์ที่ปั้นหุ่นสวย มีซิกแพคได้เร็วที่สุด ใช้เวลาเท่าไหร่คะ

จริงๆ เริ่มแรกที่ออกกำลังกายอย่าพึ่งสนใจเรื่องรูปร่าง ให้คิดว่าได้สุขภาพก่อนดีกว่าคะ เพราะถ้าเราแข็งแรงขึ้นเเล้ว เราก็จะสามารถมีแรงออกกำลังกายได้มากขึ้น การที่จะมีหุ่นสวยๆได้ จะต้องใช้แรงออกกำลังกายมากกว่าปกติ

นักเรียนที่เห็นผลแบบเร็วที่สุดใช้เวลา 7-14 วัน ที่ได้เร็วแบบนี้เพราะไขมันไม่เยอะมากและมีกล้ามเนื้ออยู่แล้ว แค่มาปรับวินัยในการควบคุมอาหารและออกกำลังกายที่ถูกต้องให้เหมาะกับตัวเองก็มีหุ่นสวยๆ ได้แล้วค่ะ

ฝากให้กำลังใจถึงสาวๆ ที่อยากมีหุ่นดีหน่อยค่ะ

สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับแอนคือครอบครัว การที่เราจะอยู่กับคนที่เรารักได้นานๆ ต้องมีสุขภาพที่ดี สิ่งที่คุณจะได้หลังจากออกกำลังกาย คือ แน่นอนเลยสุขภาพคุณจะดีขึ้น จากนั้นสิ่งที่ตามมาจะเป็นรูปร่างของคุณจะเปลี่ยนไป คราวนี้ก็จะได้อวดหุ่นสวยๆ แล้ว ลองเปลี่ยนความคิดว่าการที่เราสร้างวินัยให้ตัวเองและมีสุขภาพที่ดีขึ้น มันดีกว่าไหม?

ช่วงแรกควรเริ่มจากการดูแลตัวเองด้วยวิธีง่ายๆ อย่างพึ่งกดดันตัวเองมากจนเกินไป ลองตั้งเป้าหมายระยะสั้นๆ มีหลายวิธีมากในการดูแลตัวเอง เช่น การออกกำลังกาย 2-5 วันต่อสัปดาห์, การควบคุมอาหาร 1 สัปดาห์ ให้มีประมาณ 21 มื้อ ควบคุมให้ได้ครึ่งเดียวของที่เรากินทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการลดปริมาณในการทานหรือเลือกทานอาหาร และการพักผ่อนที่เพียงพอในแต่ละวัน

“ทำให้การออกกำลังกายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเรา”

แอนอยากให้ทุกคนเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพร่างกาย ให้การออกกำลังกายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเรา แอนเชื่อว่าถ้าเราสุขภาพดี เราก็สามารถทำอะไรได้ดีมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่คุณรัก การท่องเที่ยว และการดูเเลคนที่คุณรักก็ทำได้ดีมากขึ้นอีกด้วย

ประวัติ

แอน มนัสนันท์ นาคลดา เกิดปี 2533

น้ำหนัก 43 กิโลกรัม ส่วนสูง 163 เซนติเมตร สัดส่วน 32 – 22 – 34

CEO : MASSYNC INNOVATION บริษัทนำเข้าและส่งออกชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์

CEO : ACTIVE ACTIVE เทรนนิ่งออนไลน์

ประสบการณ์ด้านการออกกำลังกาย 5 ปี, ประสบการณ์ด้านการเทรนนิ่งออนไลน์ 2 ปี

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย : Women MThai Team