สอนแต่งหน้า เทคนิคแต่งหน้า แต่งหน้าธรรมชาติ แต่งหน้าใสๆ

แต่งหน้าใสๆ ยังไง ให้ดูไม่ป่วย เจาะลึกเทคนิคดีๆ ให้คุณแต่งหน้าใสๆ ได้สำเร็จ

แต่งหน้าใสๆ ฟังดูเหมือนง่าย แต่พอแต่งเข้าจริงๆ ก็กลายเป็นงานช้างของผู้หญิงอยู่เหมือนกัน เพราะเมื่อพยายามลงทุกอย่างให้เบา มันก็กลายเป็นว่าไม่ปกปิด ไม่สวย บ้างก็ดูซีดไป จนหลายๆ คนตั้งคำถามอยู่ในใจว่า ทำไมเหล่าเซเลบเขาถึงแต่งออกมาได้ใสๆ แต่ดูไม่ซีด Women Mthai มีเทคนิคดีๆ…

Home / แฟชั่น / แต่งหน้าใสๆ ยังไง ให้ดูไม่ป่วย เจาะลึกเทคนิคดีๆ ให้คุณแต่งหน้าใสๆ ได้สำเร็จ

แต่งหน้าใสๆ ฟังดูเหมือนง่าย แต่พอแต่งเข้าจริงๆ ก็กลายเป็นงานช้างของผู้หญิงอยู่เหมือนกัน เพราะเมื่อพยายามลงทุกอย่างให้เบา มันก็กลายเป็นว่าไม่ปกปิด ไม่สวย บ้างก็ดูซีดไป จนหลายๆ คนตั้งคำถามอยู่ในใจว่า ทำไมเหล่าเซเลบเขาถึงแต่งออกมาได้ใสๆ แต่ดูไม่ซีด Women Mthai มีเทคนิคดีๆ ในการแต่งหน้าใสๆ มาฝาก รับรองว่าคราวนี้แต่งกันได้สวยใสไม่แพ้เซเลบแน่นอน!

แต่งหน้าใสๆ

ทั้งๆ ที่ดูก็รู้ว่ามีการลงเมคอัพลงไปเยอะพอสมควร แต่! ทำไมมันดูใสล่ะ เทคนิคหลักเลยของการแต่งหน้าใสๆ ก็คือ การทำให้ผิวดูเป็นผิว นั่นก็คือผิวจะต้องมีความฉ่ำน้ำ แต่ไม่มัน ซึ่งเราอาจจะใช้วิธีลงไฮไลท์ที่มีเนื้อละเอียด ไม่เอาแบบเพชรเป็นเม็ดๆ นะคะ มันจะดูไม่เนียน และจะต้องเป็นไฮไลท์ที่มีเฉดกลืนไปกับสีผิวของเราด้วย หรืออาจจะเลือกใช้ไฮไลท์ชนิดเจล ซึ่งจะทำให้ผิวของคุณดูฉ่ำน้ำกว่าไฮไลท์ชนิดฝุ่น

ส่วนเรื่องการลงรองพื้น และแป้ง ขั้นแรกจะต้องเลือกสีที่เข้ากับผิวของเรา เพื่อให้ดูไม่ลอย และดูเป็นผิวเราจริงๆ เวลาลงให้ค่อยๆ ลงทีละนิด โดยใช้การแตะๆ กดๆ ลงบนผิวหน้าจะดีกว่าการทาแบบถู เพราะจะดูบางเบา ไม่เป็นคราบ และจะเนียนไปกับผิวมากกว่า

แต่งหน้าใสๆ

แต่งหน้าใสๆ ไม่จำเป็นจะต้องปากซีด ฟาดสีสดๆ ลงไปได้เลย โดยมีเทคนิคคือ ถ้าคุณต้องการจะทาลิปสีสด ให้ทาลิปกลอสใสๆ ทับลงไป จะเปลี่ยนให้ลุคของคุณดูใสขึ้นทันที แต่ถ้าคุณไม่ชอบทากลอส คุณควรแตะลิปลงบนริมฝีปากอย่างเบามือ และเกลี่ยให้สีฟุ้งๆ เพราะถ้าขืนทาไปเต็มๆ คุณจะกลายเป็นคนที่ดูเหมือนแต่งหน้าจัดทันที

ในส่วนของตา เขียนอายไลเนอร์ได้ ไม่ผิดค่ะ แต่มีเทคนิคก็คือ ควรจะต้องทาอายไลเนอร์ให้ชิดขอบตา และไม่วิงหางขึ้นสูงมาก ให้เขียนยกตามรอยหางตาเท่านั้น จะช่วยเพิ่มความแบ๊ว ให้ดูใสๆ หวานๆ ได้ดีเลยล่ะ

แต่งหน้าใสๆ

งานคิ้ว แนะนำให้สร้างโครงคิ้ว และถมสีคิ้ว ด้วยที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น โดยใช้แปรงหัวตัดมาช่วยในการเขียนคิ้วให้ได้รูป แต่ไม่ต้องเป๊ะมากนะคะ ไม่งั้นมันจะดูไม่ธรรมชาติค่ะ เหตุผลที่ให้เลือกใช้ที่เขียนคิ้วชนิดฝุ่นก็เพราะว่า จะให้ความเป็นธรรมชาติเหมือนคิ้วฟุ้งๆ มากกว่าการที่ใช้ดินสอเขียน

ญาญ่า

ในส่วนของแก้ม พยายามเลือกบลัชออนที่มีสีที่คล้ายกับสีลิปสติกให้มากที่สุด แล้วปัดลงเบาๆ ที่หน้าแก้ม ให้ดูแก้มใสระเรื่อๆ สาเหตุที่ให้เลือกสีเดียวกับปาก ก็เพราะจะช่วยให้สีแก้มของคุณไม่โดด และดูธรรมชาติเหมือนทุกอย่างไปในทางเดียวกัน

แต่งหน้าใสๆ

อายแชโดว์ ถ้าจะทาให้เนียนเหมือนธรรมชาติ แต่ให้ความสดใส ก็ต้องเป็นสีชมพูระเรื่อ หรือ สีส้มคอรอล ถ้าผิวแทนหน่อยอาจจะเลือกทาสีโทนน้ำตาลก็ได้ เทคนิคคือทาอายแชโดว์ลงไปเบาๆ ฟุ้งๆ ไม่ต้องมีการคัดเบ้าใดๆ ทั้งนั้น  และถ้าหากต้องการจะปัดมาสคาร่า หรือ ติดขนตา ก็สามารถทำได้ แต่ต้องอย่าทำให้ขนตาดูเป็นก้อนหรือหนาเป็นแพ เอาแค่ให้ยาวและงอนสวยก็พอ

ไอเดีย แต่งหน้าใสๆ

HOW TO : วิธีลงรองพื้น และคอนซีลเลอร์ ให้เนียนเป็นธรรมชาติ

รูปภาพจาก: juniperjabu, buanalinthip, patriciagood

เรียบเรียงโดย: Women Mthai Team