Miss Universe Thailand Miss Universe Thailand 2019 ประกวดนางงาม มงกุฎ มงกุฎ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ มงกุฎนางงาม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 แคนดี้ รจนาธร ณ สงขลา

ใช้ประสบการณ์นำทาง! ผู้ออกแบบบอก มงกุฎ MUT2019 มีเวลาทำ 3 เดือนกว่า

การเปลี่ยนแปลงย่อมมานำซึ่งความแปลกใหม่ที่น่าติดตาม ไม่ใช่แค่ผู้สมัคร มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ที่เปิดตัวกันแบบรัวๆ เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึง มงกุฎของสาวงาม ที่เป็นเหมือนอีกหนึ่งไฮไลท์ของปีนี้ ออกแบบโดย คุณแคนดี้ ม.ล.รจนาธร ณ สงขลา ผู้คร่ำหวอดในวงการการออกแบบจิวเวลรี่มากว่า…

Home / แฟชั่น / ใช้ประสบการณ์นำทาง! ผู้ออกแบบบอก มงกุฎ MUT2019 มีเวลาทำ 3 เดือนกว่า

การเปลี่ยนแปลงย่อมมานำซึ่งความแปลกใหม่ที่น่าติดตาม ไม่ใช่แค่ผู้สมัคร มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ที่เปิดตัวกันแบบรัวๆ เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึง มงกุฎของสาวงาม ที่เป็นเหมือนอีกหนึ่งไฮไลท์ของปีนี้ ออกแบบโดย คุณแคนดี้ ม.ล.รจนาธร ณ สงขลา ผู้คร่ำหวอดในวงการการออกแบบจิวเวลรี่มากว่า 30 ปี

โฉมหน้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ แบบใหม่

มงกุฎ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์
คุณแคนดี้ ม.ล.รจนาธร ณ สงขลา ผู้ออกแบบมงกุฎ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019

ปกติแล้วเวลาคุณแคนดี้จะออกแบบจิวเวลรี่ให้ใคร จะต้องขอเจอตัวเพื่อพูดคุย ศึกษาลักษณะนิสัย คาแร็คเตอร์ สีผิว รวมถึงความชอบต่างๆ กันก่อน แต่การออกแบบมงกุฎครั้งนี้คุณแคนดี้จะไม่เคยเจอตัวผู้เข้าประกวดมาก่อนเลย แถมยังเป็นการออกแบบมงกุฎครั้งแรกอีกด้วย บอกเลยว่าน่าติดตามมากๆ

ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปีที่ทำงานออกแบบจิวเวลรี่ ก็มีคนติดต่อมาให้ออกแบบอย่างอื่นด้วย เราก็จะใช้ลายเส้นของงานจิวเวลรี่นี่แหละไปต่อยอด ซึ่งการออกแบบมงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ถือเป็นงานชิ้นใหญ่ และเป็นงานระดับประเทศ เราเองก็มีความมั่นใจว่าสามารถทำได้ เลยตกลงที่จะรับทำ

มงกุฎ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์
คุณแคนดี้ ม.ล.รจนาธร ณ สงขลา

แม้จะไม่เคยออกแบบมงกุฎมาก่อน แต่ภายในระยะเวลา 3 เดือนกว่า หลังจากที่ทางกองประกวดติดต่อมา คุณแคนดี้ก็ได้ไปศึกษามงกุฎของนางงามปีที่ผ่านมา บวกกับศึกษาเปรียบเทียบกับมงกุฎเทียร่าของพระราชินี ทั้งในยุโรปและรัสเชีย หลายๆ ชาติรวมกัน แล้วก็กลับมานั่งถามตัวเองว่าอยากได้มงกุฎแบบไหน พอมานั่งออกแบบแล้ว ก็ได้เป็นมงกุฎที่มีโครงไม่เหมือนรูปแบบเดิม ซึ่งทางกองประกวดเองก็ชอบ มันก็ดีที่บางครั้งมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง เพราะมันเป็นการเปลี่ยนมือ เริ่มต้นใหม่ของการประกวด

ภาพของผู้หญิงที่จะได้สวมมงกุฎนี้ ในใจของคุณแคนดี้เอง อยากได้ผู้หญิงที่มีความเป็นไทยอยู่ในผิวและใบหน้า (Exotic Oriental) เก๋ มีความสวยออกมาจากข้างใน พอเป็นนางงามแล้ว น่าจะมีคุณสมบัติอะไรที่มอบให้แก่สังคมและประเทศชาติได้ เป็นตัวแทนประเทศไทยที่มีคุณค่าและสง่างาม…

ติดตามฟังคลิปสัมภาษณ์เต็มๆ ได้ที่ > คลิก

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย Women MThai Team