ดูดีในแบบของตัวเอง นายแบบ นายแบบด่างขาว มิกี ดีโอ แรงบันดาลใจ

พลิกความต่างเป็นโอกาส มิกี ดีโอ นายแบบด่างขาว ยืนหนึ่งวงการแฟชั่น

ในวงการแฟชั่นเราอาจเคยได้ยินชื่อ วินนี่ ฮาร์โรว์ และ ชานเทล์ บราวน์ ยัง ในฐานะนางแบบด่างขาวผู้โด่งดัง ซึ่งทางฝั่งนายแบบเขาก็มี มิกี ดีโอ นายแบบชาวแทนซาเนีย ผู้ที่ข้ามผ่านอุปสรรคสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ และปลุกคนทั่วโลกให้กลับมารู้สึกมั่นใจกับความไม่เพอร์เฟกต์ของตัวเอง โดยมิกี…

Home / แฟชั่น / พลิกความต่างเป็นโอกาส มิกี ดีโอ นายแบบด่างขาว ยืนหนึ่งวงการแฟชั่น

ในวงการแฟชั่นเราอาจเคยได้ยินชื่อ วินนี่ ฮาร์โรว์ และ ชานเทล์ บราวน์ ยัง ในฐานะนางแบบด่างขาวผู้โด่งดัง ซึ่งทางฝั่งนายแบบเขาก็มี มิกี ดีโอ นายแบบชาวแทนซาเนีย ผู้ที่ข้ามผ่านอุปสรรคสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ และปลุกคนทั่วโลกให้กลับมารู้สึกมั่นใจกับความไม่เพอร์เฟกต์ของตัวเอง

โดยมิกี เล่าว่า “ตอนแรกผมไม่กล้ามาเจอเพื่อนเลยๆ เพราะรู้สึกว่าผิวพรรณไม่เหมือนคนอื่น ซึ่งมันก็เฮิร์ทนิดๆ นะ แต่ก็ต้องยอมรับตัวตนของตัวเองและดึงเอาความมั่นใจของตัวเองกลับมาให้ได้ นั่นเป็นเพราะผมเขาใจดีว่าทุกคนมีจุดเด่นของตนเอง บางคนมีตาสีฟ้า พวกเราทุกคนล้วนเกิดมาแตกต่างกันและมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ส่วนผมก็มีสีผิวที่เป็นเอกลักษณ์ และไม่ว่าคนอื่นจะพูดอย่างไร สำหรับผมแล้วตอนนี้ผมหลงรักจุดด่างขาวๆ ดำๆ บนตัวผมไปแล้ว มันคือเอกลักษณ์ของผมที่ไม่มีใครเหมือน ซึ่งมันก็กลายเป็นโอกาสที่ทำให้ผมได้ทำตามความฝันในการเป็นนายแบบ”

สำหรับผมแล้ว การที่ทำให้คนได้รับรู้ถึงโรคด่างขาวมันเป็นอะไรที่สำคัญมาก มีคนอีกมากมายที่เป็นแบบผมหรืออาจจะมีปัญหาอื่นๆ และต้องสู้กับคำพูดที่บั่นทอนให้รู้สึกสูญเสียความมั่นใจกันตลอดมา และการที่ผมได้มายืนในจุดนี้ มันก็เป็นกระบอกเสียงและเป็นพลังให้กับคนอีกมากมายรู้สึกมั่นใจในความแตกต่างของตัวเองที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมา เขาก็ได้รับรางวัลนายแบบชายประจำปีของแทนซาเนีย และรางวัลใหญ่ของแอฟริกา ที่สวาฮีลี แฟชั่น วีค อีกด้วย

อย่าลืมนะคะทุกคน… ไม่ว่าจะอ้วน จะผอม ผิวด่าง หรืออะไรก็แล้วแต่ รูปลักษณ์ภายนอกเหล่านี้ไม่ใช่ตัวชี้วัดว่าเราสวยหรือไม่สวย แต่สิ่งที่จะทำให้เราสวยและโดดเด่นคือความมั่นใจและความสวยจากภายในต่างหากล่ะ

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ กับสไตล์สบายๆ ง่ายๆ

ที่มาและภาพประกอบ: afropunk.com, miki.deoต