Wisharawish ผ้าไทย ผ้าไทยร่วมสมัย ออกแบบผ้าไทย

แฟชั่น ผ้าไทยร่วมสมัย แบรนด์คนไทยทำเอง ใส่ได้ ไม่มีคำว่าเชย!!

บอกเลยว่าดีไซเนอร์ไทยก็มีฝีมือไม่แพ้ชาติใดในโลกเหมือนกันนะจ๊ะ โดยเฉพาะการหยิบวัตถุดิบที่เป็นของดีอย่าง ผ้าไทย มาออกแบบเนี่ย ใส่ไปไหนก็มีแต่คนมองและชื่นชอบในผลงานทั้งนั้น แล้วเดี๋ยวนี้ได้มีการหยิบผ้าไทยมาออกแบบให้มีความร่วมสมัย มีความเป็นแฟชั่นมากขึ้น เพราะฉะนั้นบอกลาคำว่า “เชย” ไปได้เลยค่ะ ผ้าไทย คอลเลกชั่น จากแดนไกล จากแบรนด์ WISHARAWISH…

Home / แฟชั่น / แฟชั่น ผ้าไทยร่วมสมัย แบรนด์คนไทยทำเอง ใส่ได้ ไม่มีคำว่าเชย!!

บอกเลยว่าดีไซเนอร์ไทยก็มีฝีมือไม่แพ้ชาติใดในโลกเหมือนกันนะจ๊ะ โดยเฉพาะการหยิบวัตถุดิบที่เป็นของดีอย่าง ผ้าไทย มาออกแบบเนี่ย ใส่ไปไหนก็มีแต่คนมองและชื่นชอบในผลงานทั้งนั้น แล้วเดี๋ยวนี้ได้มีการหยิบผ้าไทยมาออกแบบให้มีความร่วมสมัย มีความเป็นแฟชั่นมากขึ้น เพราะฉะนั้นบอกลาคำว่า “เชย” ไปได้เลยค่ะ

ผ้าไทย คอลเลกชั่น จากแดนไกล จากแบรนด์ WISHARAWISH

แบรนด์ WISHARAWISH ปล่อยคอลเลกชั่นผ้าไทยร่วมสมัย ที่ชื่อว่า “จากแดนไกล” ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบจากดีไซเนอร์ไทย วิชระวิชญ์ อัครสันติสุข โดยคอลเลกชั่นนี้ จะออกแบบเน้นความเรียบง่าย แต่พิถีพิถันในรายละเอียดของเทคนิค หยิบยกเอาความงามและความละเมียดละไมของผืนผ้าไทยทอมือทั้งหลายเป็นหัวใจสำคัญ ซึ่งทางดีไซเนอร์ได้เลือกวัสดุหลักในการออกแบบและตัดเย็บถึง 7 ชนิด จากผู้ประกอบการท้องถิ่น 7 ท่าน จากมุมต่างๆ ของประเทศไทย

วิชระวิชญ์ อัครสันติสุข ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ WISHARAWISH

โดยงานครั้งนี้เป็นโครงการพัฒนามรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมผ้าไทยสู่สากล ประจำปี 2562 (Taproot Thai Textile) ที่จัดขึ้นโดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรมได้ร่วมมือกับศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และแบรนด์ไทย WISHARAWISH เพื่อเผยแพร่ถ่ายทอดองค์ความรู้ภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมบนรากฐานของวัฒนธรรมในชุมชน

คลิป > โบว์ สุพัตรา เกียรติจรุงพันธ์ สาวอีสาน อยากเผยแพร่ผ้าไทย

คลิป > ทำไม นุ่น ศิรพันธ์ ซื้อเสื้อผ้า OTop มากกว่าเดินซื้อในห้าง

เรียบเรียงโดย Women MThai Team