ลดน้ำหนัก 30 โล กินคลีน+ออกกำลังกาย ไม่สนใจตัวเลข เน้นสัดส่วนให้เป๊ะ

คัมภีร์(ไม่)ลับ สำหรับคนที่ต้องการมีหุ่นดี สุขภาพดี ไม่มียาตัวไหนสามารถทำได้จริง นอกจากการกินอาหารที่ดี มีประโยชน์ และหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เหมือนอย่างที่น้องพลอย สโรชา แสงพิรุณ วัย 20 ปี จากจังหวัดราชบุรี นิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์…

Home / แฟชั่น / ลดน้ำหนัก 30 โล กินคลีน+ออกกำลังกาย ไม่สนใจตัวเลข เน้นสัดส่วนให้เป๊ะ

คัมภีร์(ไม่)ลับ สำหรับคนที่ต้องการมีหุ่นดี สุขภาพดี ไม่มียาตัวไหนสามารถทำได้จริง นอกจากการกินอาหารที่ดี มีประโยชน์ และหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เหมือนอย่างที่น้องพลอย สโรชา แสงพิรุณ วัย 20 ปี จากจังหวัดราชบุรี นิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน สาขาภาษาอังกฤษ ได้ลองทำอย่างจริงจัง จนสำเร็จ

จุดการเริ่มต้น ของการลดน้ำหนัก

พอพลอยโตขึ้น ก็มีความกังวลเรื่องสรีระของตัวเองค่ะ ใส่เสื้อผ้าไม่เหมาะ เสื้อผ้าไม่มีไซซ์ทำให้ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง แล้วตอนนั้นก็เห็นพี่ๆ แอร์โฮสเตส สวยมาก เลยอยากเป็นค่ะ ก็เลยหันมาเริ่มออกกำลังกาย ควบคุมน้ำหนัก

น้ำหนักเดิม จาก 90 กิโล ตอนนี้เหลือ 56 ค่ะ ซึ่งระยะเวลาประมาน เกือบสองปีได้แล้ว (ปีแรกออกกำลังกายอย่างเดียวก่อนค่ะ ปีหลังหันมากินอาหารคลีนควบคู่ไปด้วย)

ฝากถึงคนที่ต้องการจะเปลี่ยนแปลงตัวเองนะคะว่า ถ้าใจเราสู้ ทุกอย่างก็เป็นไปได้ค่ะ มีวินัยเท่านั้น ไม่ต้องไปซื้อยาลดน้ำหนักแพงๆ มาทาน แถมยังทำลายสุขภาพด้วยค่ะ ออกกำลังกาย แล้วก็เลือกทานอาหารมากขึ้น น้ำหนักลง หุ่นดี แล้วก็สุขภาพดีด้วยค่ะ

ลดน้ำหนัก 30 โล

สูตรลดความอ้วน แบบเข้าใจง่าย

1. กินคลีน + ออกกำลังกาย ช่วยคุณได้

2. ไม่กินของทอด แป้ง น้ำตาล น้ำปลาน้อยๆ

3. ไม่กินขนม น้ำอัดลม ที่มีน้ำตาลเยอะๆ

4. เน้นผัก ผลไม้(แก้วมังกร ฝรั่ง มะละกอ ชมพู่)

5. เน้นโปรตีน จากถั่ว และ ทานเนื้อสัตว์ไขมันต่ำเช่น ปลาหรือไก่ (อย่าลืมเอาหนังไก่ออก)

6. กินคลีนๆ อยากหวานให้ใช้น้ำตาลจากหญ้าหวานแทน (ห้างสรรพสินค้ามีขายจ้า)

7. หลุดได้แต่อย่าบ่อย อย่าลืมออกกำลังกายบ้างด้วย (บอกตัวเองด้วย) ช่วงหลัง ออกน้อยลงแต่ก็ไม่เคยนอกลู่นอกทางที่จะคุมอาหารเลย

8. ได้สุขภาพ ผิวพรรณ และ สรีระที่ดีขึ้น

9. ออกกำลังกายก็เอาวิธีบ้านๆ ค่ะ แค่มีวินัย แต่จริงๆต้องเวทด้วยนะ (เพิ่มกล้ามเนื้อ) ที่ออกคือ วิ่ง เต้นซุมบ้า Zamju ไปเรื่อย แต่ควรเวทนะคะสลับกัน นี่ไม่ได้เวท ผลที่ตามมาคือไม่กระชับเท่าที่ควร

10. ที่สำคัญ กินอาหารที่มาจากธรรมชาติให้ผ่านการปรุงน้อยที่สุดจะดีมากค่ะ

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก Sarocha Sangpirun , ployy.sang