7 คำต้องห้าม ที่ไม่ควรพูดกับผู้หญิง มันเสียมารยาทนะ รู้ไหม?

คำพูดเป็นสิ่งที่อ่อนไหวต่อคนฟังมากเลยนะ เขาถึงมีประโยคที่ว่า “คนพูดไม่เคยจำ คนฟังไม่เคยลืม” คุณไม่รู้หรอกว่าชีวิตของคนฟัง เขาผ่านอะไรมาบ้าง ไม่ใช่แค่การพูดต่อหน้าเท่านั้นนะ แต่มันยังรวมไปถึงการสื่อสารผ่านโลกโซเชียลด้วย เพราะฉะนั้นวันนี้ Women MThai จึงขอรวบรวม คำพูดต้องห้าม ที่ไม่ควรพูดกับผู้หญิง มาแชร์ให้ฟัง…

Home / แฟชั่น / 7 คำต้องห้าม ที่ไม่ควรพูดกับผู้หญิง มันเสียมารยาทนะ รู้ไหม?

คำพูดเป็นสิ่งที่อ่อนไหวต่อคนฟังมากเลยนะ เขาถึงมีประโยคที่ว่า “คนพูดไม่เคยจำ คนฟังไม่เคยลืม” คุณไม่รู้หรอกว่าชีวิตของคนฟัง เขาผ่านอะไรมาบ้าง ไม่ใช่แค่การพูดต่อหน้าเท่านั้นนะ แต่มันยังรวมไปถึงการสื่อสารผ่านโลกโซเชียลด้วย เพราะฉะนั้นวันนี้ Women MThai จึงขอรวบรวม คำพูดต้องห้าม ที่ไม่ควรพูดกับผู้หญิง มาแชร์ให้ฟัง ลองนึกดูเล่นๆ ก็ได้ว่าถ้าคุณเป็นผู้ฟัง จะรู้สึกอย่างไร?

1. อ้วนขึ้นหรือเปล่า?

ร้อยทั้งร้อย ไม่มีผู้หญิงคนไหนชอบการทักทายด้วยประโยคนี้อย่างแน่นอน คนพูดไม่รู้หรอกว่า เขาอาจจะกำลังตั้งใจลดน้ำหนัก ออกกำลังกายอยู่ แต่คำพูดนี้สามารถทำลายกำลังใจของเขาเลยก็เป็นได้นะ

2. ทำไมเตี้ยจัง?

เรื่องน้ำหนักไม่ควรพูดฉันใด เรื่องส่วนสูงก็ไม่ควรพูดฉันนั้นแหละจ้า คุณไม่รู้หรอกว่าเขาอาจจะพยายามอย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว ที่สำคัญขนาดคุณยังเห็นแล้วมาทักเธอได้ คิดหรือว่าเธอจะไม่เคยได้ยินคำถามเหล่านี้มาก่อนอะ

3. ทำไมยังไม่มีแฟน?

ต้องบอกก่อนเลยว่าผู้หญิงบางคนอาจจะชอบอยู่เป็นโสด ใช้ชีวิตตัวคนเดียวก็ได้ มันอาจจะทำให้เขามีความสุขมากกว่าการดึงใครสักคนเข้ามา แล้วทำให้ชีวิตตกลง ขอย้ำตัวโตๆ ไว้ตรงนี้เลยว่า ใช่ว่าผู้หญิงโสดทุกคน จะหาแฟนไม่ได้นะจ๊ะ

4. ทำไมวันนี้โทรมจัง

เป็นอีกประโยคหนึ่งที่ทำให้ผู้หญิงหมดความมั่นใจไปได้ดื้อๆ เลย ไม่มีผู้หญิงคนไหนอยากดูโทรมหรอกค่ะ เขาอาจจะไม่สบาย หรือไม่ได้แต่งหน้ามาก็ได้

5. อะไรดลใจให้แต่งตัวแบบนี้

ทำความเข้าใจใหม่ก่อนนะคะว่าโลกของแฟชั่นมันเป็นเรื่องของศิลปะและรสนิยม ความชอบส่วนตัวของแต่ละบุคคล เพราะฉะนั้น ประโยคนี้ไม่ควรพูดกับผู้หญิงเป็นอย่างยิ่ง ดีไม่ดีอาจทำให้คนพูด ดูเป็นคนที่มีทัศนคติลบไปเลย

6. ไม่เห็นสวยเลย

นี่มัน 2018 จะเข้า 2019 แล้ว เขาเลิกวิจารณ์เรื่องรูปลักษณ์หน้าตากันแล้วค่ะ ทางที่ดีลองชวนคุยเรื่องอื่นดีกว่า

7. ทำไมถึงออกจากงานมาเป็นแม่บ้าน?

การออกมารับบทบาทเป็นแม่บ้าน ดูแลทั้งลูก สามี มันเป็นหน้าที่อันใหญ่หลวงมากเลยนะคะ มันหมายถึงความเสียสละของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ต้องทิ้งโลกของการทำงาน โอกาสต่างๆ เพื่อมาดูแลครอบครัว เพราะฉะนั้นไม่ต้องไปถามเขาเลยยังจะดีเสียกว่า

คลิป > คำพูดรุนแรง ที่ไม่ควรพูดกับคนรัก เพื่อทำร้ายจิตใจกัน

เรียบเรียงโดย Women MThai Team