How To เขียนอายไลเนอร์ กรีดตา สอนเขียนตา สอนแต่งหน้า หัดแต่งหน้า อายไลเนอร์ เขียนอายไลเนอร์ตาชั้นเดียว เทคนิคการเขียนอายไลเนอร์

เขียนอายไลเนอร์ตาชั้นเดียว ให้ได้เส้นสวย ไม่เลอะ ใน 3 Step ที่มือใหม่ก็เขียนได้

เขียนอายไลเนอร์ตาชั้นเดียว ยังไงให้สวย? คำค้นหายอดฮิตของสาวๆ ที่มีตาชั้นเดียว เพราะแน่นอนว่า ผู้หญิงที่มีตาชั้นเดียว ส่วนใหญ่แล้วก็จะมีพื้นที่บริเวณดวงตาให้ได้แต่งกันน้อยกว่าผู้หญิงตาสองชั้น แถมยังต้องใช้ความพิถีพิถันและต้องระวังไม่ให้ดูเยอะจนเกินไปหรือว่าทาแล้วไปเลอะส่วนอื่นๆ ก็พื้นที่มันน้อยอะเนอะ แต่.. อย่าเพิ่งท้อไปค่ะ เพราะ Women MThai นำเทคนิคดีๆ…

Home / แฟชั่น / เขียนอายไลเนอร์ตาชั้นเดียว ให้ได้เส้นสวย ไม่เลอะ ใน 3 Step ที่มือใหม่ก็เขียนได้

เขียนอายไลเนอร์ตาชั้นเดียว ยังไงให้สวย? คำค้นหายอดฮิตของสาวๆ ที่มีตาชั้นเดียว เพราะแน่นอนว่า ผู้หญิงที่มีตาชั้นเดียว ส่วนใหญ่แล้วก็จะมีพื้นที่บริเวณดวงตาให้ได้แต่งกันน้อยกว่าผู้หญิงตาสองชั้น แถมยังต้องใช้ความพิถีพิถันและต้องระวังไม่ให้ดูเยอะจนเกินไปหรือว่าทาแล้วไปเลอะส่วนอื่นๆ ก็พื้นที่มันน้อยอะเนอะ แต่.. อย่าเพิ่งท้อไปค่ะ เพราะ Women MThai นำเทคนิคดีๆ ในการเขียนอายไลเนอร์สำหรับสาวตาชั้นเดียว มาฝาก รับรองว่าง่าย เขียนได้เส้นสวย ไม่เลอะ และครีเอทได้หลายลุคหลายสไตล์อีกด้วย

3 Step เขียนอายไลเนอร์ตาชั้นเดียว ให้สวย คม ไม่เลอะ

เขียนอายไลเนอร์ตาชั้นเดียว

Step 1: จับด้ามอายไลเนอร์ให้อยู่ในลักษณะแนวนอน จะช่วยให้คุณสามารถกรีดตาได้ง่ายขึ้น และลดโอกาสที่จะไปเลอะบริเวณอื่น

Tip: สำหรับมือใหม่ แนะนำให้ใช้แบบที่เป็น Pencil Eyeliner เพราะจะง่ายต่อการเขียนที่สุด

Step 2: เริ่มเขียนจากกึ่งกลางของตาก่อน โดยใช้วิธีการขีดเป็นเส้นสั้นๆ ที่บริเวณกึ่งกลางของตา หลังจากนั้นลากเส้นต่อจากกึ่งกลางของตาไปที่หางตา แล้วเติมส่วนที่เหลือโดยการวาดจากหัวตาไปตรงกลาง วิธีนี้จะช่วยให้เส้นอายไลนเนอร์ที่คุณเขียนดูคมและง่ายกว่าการเริ่มเขียนจากหัวตาไปหางตาแน่นอน

Step 3: กรีดอายไลเนอร์ให้ชิดขอบตาที่สุด แนะนำว่าให้เขียนตามเส้นขอบตาของเราก่อน โดยยึดแนวขนตาเป็นฐานในการเขียน โดยเขียนเป็นรูปตามดวงตาอย่าเพิ่งลากหางออกไป หลังจากนั้นค่อยๆ เพิ่มความหนาของเส้นอายไลเนอร์ตามที่ชอบ แล้วค่อยเติมในส่วนของหาง การที่ค่อยๆ ทำทีละสเต็ปแบบนี้ จะช่วยลดความผิดพลาดที่จะเขียนเบี้ยว เขียนแล้วเลอะ ได้แน่นอน

สไตล์ การเขียนอายไลเนอร์ สำหรับสาวๆ ตาชั้นเดียว

เขียนอายไลเนอร์ตาชั้นเดียว
  • เขียนเป็นเส้นหนาทั้งขอบตาบนและขอบตาล่าง เพื่อสร้างมิติให้ดูดวงตาดูโตขึ้น
  • เขียนเส้นชิดขอบตาและลากหางยาว ช่วยให้ตาดูยาวขึ้น น่ารักหวานๆ เหมือนลูกแมว
  • เขียนเป็นเส้นหนา วิงหางเล็กน้อย ช่วยให้ดวงตาคมและดูโตขึ้น จนดูแทบไม่ออกเลยว่าคุณเป็นสาวตาชั้นเดียว
เทคนิคเขียนอายไลเนอร์
  • เขียนเป็นเส้นบางๆ ตามรูปตา เมื่อปัดขนตาเพิ่มอีกนิด จะช่วยให้ดวงตาของคุณดูโตขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
  • เขียนเป็นเส้นหนาตามรูปตาโดยไม่วิงหาง ถึงแม้จะไม่ได้ช่วยให้ดวงตาดูโตขึ้นเท่าไหร่นัก แต่การเขียนแบบนี้จะทำให้ดวงตาดูหวานขึ้น และให้ความเป็นหมวยอินเตอร์ได้ดีทีเดียวแหละ

HOW TO : วิธีเขียนอายไลเนอร์สำหรับมือใหม่ เขียนยังไงไม่ให้พลาด

เรียบเรียงโดย: Women MThai Team