5 ทริค สร้างขนตาให้เป๊ะปังได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องง้อขนตาปลอมอีกต่อไป

สาวๆ อย่างเราๆ คงเข้าใจกันดีว่า การมี ขนตา ที่ดูสั้น ไม่แผ่ ไม่หนา ไม่เรียงตัวอย่างสวยงามนั้นเป็นปัญหาระดับชาติสำหรับเราแค่ไหน ก็เพราะว่านอกจากมันจะดูไม่ค่อยสวยงามสักเท่าไหร่แล้ว บางครั้งมันยังทำให้ตาตก ตาลอย ตาโล้น หมดความมั่นใจเอาซะดื้อๆ แต่ตอนนี้สาวๆ…

Home / แฟชั่น / 5 ทริค สร้างขนตาให้เป๊ะปังได้ง่ายๆ แบบไม่ต้องง้อขนตาปลอมอีกต่อไป

สาวๆ อย่างเราๆ คงเข้าใจกันดีว่า การมี ขนตา ที่ดูสั้น ไม่แผ่ ไม่หนา ไม่เรียงตัวอย่างสวยงามนั้นเป็นปัญหาระดับชาติสำหรับเราแค่ไหน ก็เพราะว่านอกจากมันจะดูไม่ค่อยสวยงามสักเท่าไหร่แล้ว บางครั้งมันยังทำให้ตาตก ตาลอย ตาโล้น หมดความมั่นใจเอาซะดื้อๆ แต่ตอนนี้สาวๆ ไม่ต้องกังวลแล้วค่ะ เพราะ Women Mthai มีเคล็ดลับในการต่อ ยืดขนตาให้สวยเป๊ะได้แบบที่ไม่ต้องไปเสียเงินซื้อขนตาปลอมมาติด หรือไปนั่งต่อขนตาให้เสียเวลามาฝากกันค่ะ ตามมาดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีวิธีไหนบ้าง

คลิป > วิธีติดขนตาปลอมง่ายๆ สำหรับมือใหม่

1. ปัดวนไปค่ะ

ทริคที่ง่ายที่สุดของการสร้างขนตาให้หนาและยาว คือการปัดซ้ำๆ ปัดวนไปให้สุดเลยค่า แต่สาวๆ ต้องรอให้ชั้นที่ปัดไปก่อนหน้านี้แห้งเสียก่อนแล้วค่อยปัดซ้ำ อย่าใจร้อนเด็ดขาดเชียวนะ เพราะไม่งั้นมาสคาร่าจะจับตัวเป็นก้อน งานนี้แทนที่จะปังกลับโป๊ะแทนได้นะเธอ

2. วาสลีน ไอเทมที่สาวๆ ต้องมี

นี่ก็เป็นอีกทริคที่ง่ายแสนง่ายเหมือนกันค่ะ ให้สาวๆ ใช้วาสลีนทาขนตาไว้ก่อนนอน เพื่อช่วยยืดขนตาให้งอกและยาวออกมา แต่ต้องทาแบบพอประมาณนะคะ อย่าให้ชุ่มจนเกินไป ไม่งั้นอาจจะเกิดการระคายเคืองที่ตาได้

ขนตา

3. มาสคาร่าหลายยี่ห้อก็ช่วยได้นะเธอ

ถ้าตัวช่วยเดียวเอาไม่อยู่ แบบนี้ก็ต้องงัดมาสคาร่าหลายๆ ยี่ห้อมาสู้กันหน่อยค่ะ ลองเลือกมาสคาร่าหลายๆ สูตร ที่ให้ผลต่างกัน เช่น แท่งนี้ช่วยเพิ่มความหนา แท่งนี้ช่วยเพิ่มความยาว แท่งนี้ช่วยเพิ่มความฟูเด้ง ให้มันรู้ไปค่ะว่าตาเราจะไม่เป๊ะ

4. ขนตาเป๊ะด้วยอายไลเนอร์

อย่าเพิ่งทำหน้างงไปค่ะสาวๆ แค่สาวๆ เอาอายไลเนอร์ที่มี ไม่ว่าจะเป็นแบบจุ่ม แบบน้ำ หรืออินเนอร์ไลเนอร์ หยิบขึ้นมาเลยค่ะ แล้วเขียนลงไปให้ชิดโคนขนตามากที่สุด แค่นี้มันก็จะช่วยเสกให้เราดูมีขนตาที่หนาได้แล้วล่ะค่า

5. ทริคสุดท้าย แป้งเด็ก ช่วยชีวิต

ถือเป็นเคล็ดลับเด็ดเลยก็ว่าได้ สำหรับการใช้แป้งเด็กมาช่วยทำให้ขนตาดูหนาอย่างเป็นธรรมชาติ เพียงแค่สาวๆ ปัดมาสคาร่าไป 1 รอบ ไม่ต้องให้มาสคาร่าเช็ตตัว สาวๆ ก็สามารถเอาคัตตอนบัตจุ่มแป้งแล้วมาทาให้ทั่ว ตั้งแต่โคนขนตาไปจนถึงปลายขนตา เพื่อให้แป้งไปเกาะตัวอยู่ที่ขนตา สุดท้ายก็ใช้มาสคาร่าปัดซ้ำไปอีกรอบ แค่นี้ก็ได้ขนตาที่เป๊ะปังอลังเวอร์แล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่สาวๆ ต้องระวังเลยก็คือ อย่าลงแป้งเยอะจนเกินไป ไม่งั้นทุกอย่างที่ทำมาทั้งหมด อาจจะพังลงได้ในพริบตา

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team