How to ขั้นตอนเลือก แป้งผสมรองพื้น ยังไงให้ ปั๊วะ ไม่โป๊ะ

แน่ใจหรอว่าแป้งผสมรองพื้นที่ใช้อยู่ดีที่สุดแล้ว! สำหรับใครที่กำลังเผชิญปัญหาหน้าลอยใช้แล้วสีไม่เข้ากับผิว ไหนจะอากาศช่วงนี้ที่เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝน หน้าเยิ้ม หน้าละลายแบบไม่ทันได้ตั้งตัวเลยทีเดียว เราจึงไม่พลาดที่จะนำ How to การเลือก แป้งผสมรองพื้น ยังไงให้ หน้าสวยเป๊ะ เอาอยู่ตลอดวัน ขั้นตอนที่…

Home / แฟชั่น / How to ขั้นตอนเลือก แป้งผสมรองพื้น ยังไงให้ ปั๊วะ ไม่โป๊ะ

แน่ใจหรอว่าแป้งผสมรองพื้นที่ใช้อยู่ดีที่สุดแล้ว! สำหรับใครที่กำลังเผชิญปัญหาหน้าลอยใช้แล้วสีไม่เข้ากับผิว ไหนจะอากาศช่วงนี้ที่เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝน หน้าเยิ้ม หน้าละลายแบบไม่ทันได้ตั้งตัวเลยทีเดียว เราจึงไม่พลาดที่จะนำ How to การเลือก แป้งผสมรองพื้น ยังไงให้ หน้าสวยเป๊ะ เอาอยู่ตลอดวัน

ขั้นตอนที่ 1
– รู้จักสีผิวตัวเองก่อน –

ปัญหาหน้าลอยจะหมดไป ถ้าเรารู้จักอันเดอร์โทนสีผิวของตัวเองแบบถูกต้อง สามารถดูได้จากเส้นเลือดที่ข้อมือนั่นเอง ซึ่งแต่ละคนจะมีสีต่างกันดังนี้

เส้นเลือดบนข้อมือสีเขียว: อันเดอร์โทนผิวสีเหลือง
เส้นเลือดบนข้อมือสีฟ้าหรือม่วง: อันเดอร์โทนผิวสีชมพู
เส้นเลือดบนข้อมือผสมระหว่างสีฟ้าและเขียวดูแล้วแยกไม่ออก: อันเดอร์โทนผิวแบบกลางๆ

ทีนี้ถ้ารู้แล้วว่าตัวเองอันเดอร์โทนผิวแบบไหนก็สามารถเลือกสีแป้งผสมรองพื้นให้เข้ากับผิวที่สุดได้แล้ว

ขั้นตอนที่ 2
– เลือกสีแป้งผสมรองพื้นให้เข้ากับผิวที่สุด –

สาวไทยส่วนใหญ่มักมีอันเดอร์โทนผิวสีเหลือง ดังนั้นการเลือกสีแป้งผสมรองพื้นควรเลือกให้เหมาะกับอันเดอร์โทนผิวของตัวเองให้มากที่สุด

ขั้นตอนที่ 3
– เลือกแป้งผสมรองพื้น ให้เหมาะกับสภาพอากาศ –


อย่างที่รู้กันว่าประเทศไทยเรา ในหนึ่งเดือนต้องพบเจอทั้งอากาศร้อนจัด ทำให้ในระหว่างวันมีเหงื่อออก หรือต้องเผชิญสายฝนแบบไม่ทันตั้งตัว การเลือก แป้งผสมรองพื้น ที่ดีควรเลือกเนื้อแป้งที่บางเบา มีสารกันแดด SPF 30 PA++ และที่สำคัญต้องกันน้ำ กันเหงื่อ คุมมันได้อีกด้วย

ทดลองใช้น้ำแร่ ฉีดลงบนเนื้อแป้งจะเห็นได้ว่าแป้งสามารถกันน้ำได้อย่างดีเยี่ยม
ขั้นตอนที่ 4
– เลือกแป้งที่ช่วยปกปิด บางเบาและไม่ทำให้หนักหน้า –

เนื่องจากอากาศประเทศไทย ทั้งร้อนทั้งอบอ้าว การเลือกแป้งผสมรองพื้นที่ดีจึงต้องเนื้อบางเบาเพื่อไม่ให้เกิดการอุดตันจากเหงื่อ และมลภาวะ แถมยังสามารถช่วยปกปิดจุดบกพร่องต่างๆ ของใบหน้าได้ด้วย เราจึงขอยกตัวอย่าง BSC LOCK IT FIT FIX PERFECTING POWDER SPF 30 PA++ ซึ่งเป็นแป้งผสมรองพื้น เนื้อเนียนละเอียดบางเบา ที่ใช้เทคโนโลยี Skin Fitting Technology ผสานการทำงานของ Cover Complexion System สามารถช่วยปกปิดอำพรางริ้วรอย และจุดด่างดำบนใบหน้าได้ดี และยังช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้า พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยค่า SPF30 PA ++

เนื้อบางเบาแต่สามารถกลบรอยต่างๆ ได้ดีเยี่ยม

แป้งผสมรองพื้น BSC จะปังหรือโป๊ะ!

หลังจากได้รู้ Tips & Tricks กันไปแล้ว ทางเราจึงไม่พลาดที่จะนำน้อง BSC LOCK IT FIT FIX PERFECTING POWDER SPF 30 PA++ มาใช้ในเมคอัพครั้งนี้ก่อนออกจากบ้านว่าจะคุมมันสมคำร่ำลือหรือเปล่า

ก่อนอื่นเลยมาดูกันที่ Packaging ของ BSC LOCK IT FIT FIX PERFECTING POWDER SPF 30 PA++ กันก่อน จะเห็นได้ว่าตัวแป้งมาพร้อมกับดีไซน์ทรงกลม-สีขาว ดูทันสมัย สามารถขนาดพกพาง่าย ใช้สะดวก ตลับสองชั้นแบ่งแยกเนื้อแป้ง และพัฟเนื้อนิ่มที่อ่อนโยนต่อผิวหน้า ไม่ทำให้ผิวระคายเคือง ซึ่งBSC LOCK IT FIT FIX PERFECTING POWDER SPF 30 PA++ ทำออกมาถึง 3 เฉดสี ให้ได้เลือกกัน

C1: เหมาะสำหรับสาวๆ ผิวขาวเหลือง หรือผิวอมชมพูก็สามารถใช้ได้
C2: เหมาะสำหรับสาวๆ ผิวกลางๆ ไม่ขาวและไม่คล้ำจนเกินไป
N2: เหมาะสำหรับสาวๆ ผิวสองสี, สีน้ำผึ้ง

เนื้อบางเบา ปกปิดจุดบกพร่องได้ดีเยี่ยม

ด้วยความที่ BSC LOCK IT FIT FIX PERFECTING POWDER SPF 30 PA++ มีเนื้อแป้งที่เบาบาง และเม็ดสีที่ออกโทนเหลือง ทำให้ช่วยในเรื่องการปกปิดอยู่ในระดับที่ดี แต่ถ้าใครต้องการให้ปกปิดมากขึ้นก็แค่ใช้พัฟทาลงซ้ำ เพื่อเพิ่มระดับการปกปิดให้มากขึ้น แต่งหน้าเสร็จแล้วก็พร้อมลุยได้เลย

หลังจากใช้แล้วรู้สึกได้เลยว่าหน้าไม่มีดรอประหว่างวัน แต่แปลกที่ยิ่งเจอแดดหน้ายิ่งดูผ่องใสขึ้นไปอีก! ที่สำคัญคุมมัน เหงื่อออกแค่ไหนก็ไม่เป็นคราบอีกด้วย BSC LOCK IT FIT FIX PERFECTING POWDER SPF 30 PA++ ถือว่าตอบโจทย์เลยสำหรับอากาศเมืองไทยที่เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝนแบบนี้

และนี่ก็คือขั้นตอนวิธีการเลือกแป้งที่นำมาฝากสาวๆ บอกเลยว่าการเลือก แป้งผสมรองพื้น ที่ดีนั้นไม่ยากเลย แค่เลือกให้เหมาะกับผิว สภาพอากาศ และปกป้องผิวให้มากที่สุด แค่นี้ระหว่างวันก็ไม่ต้องกังวลว่าหน้าจะโป๊ะอีกต่อไป

สามารถหาซื้อได้ที่:
– เคาน์เตอร์ BSC ทุกสาขา จำหน่าย ขนาด 8 กรัมและ 4 กรัม
– เว็บไซต์ Lazada จำหน่าย ขนาด 8 กรัม
– 7-Eleven จำหน่ายขนาด 4 กรัม เฉพาะเบอร์ C2 ค่ะ