Skincare Smooto ดูแลผิวหน้าร้อน

อย่าปล่อยให้หน้าละลาย! กับ ปัญหาผิวช่วงหน้าร้อน พร้อมวิธีการรับมือสุดปัง

สภาพอากาศบ้านเราร้อนแรงทะลุปรอท แถมยังเปลี่ยนแปลงบ่อย จนผิวพรรณอาจไม่สามารถรับมือกับอากาศที่แปรปรวนได้ แบบนี้เราจึงหาทริคการดูแลปกป้องผิว สำหรับรับมือกับ ปัญหาผิวช่วงหน้าร้อน ทั้งกลางวัน และกลางคืนมาฝากกัน Day Care Step 1 – เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว – อากาศร้อนแค่ไหน…

Home / แฟชั่น / อย่าปล่อยให้หน้าละลาย! กับ ปัญหาผิวช่วงหน้าร้อน พร้อมวิธีการรับมือสุดปัง

สภาพอากาศบ้านเราร้อนแรงทะลุปรอท แถมยังเปลี่ยนแปลงบ่อย จนผิวพรรณอาจไม่สามารถรับมือกับอากาศที่แปรปรวนได้ แบบนี้เราจึงหาทริคการดูแลปกป้องผิว สำหรับรับมือกับ ปัญหาผิวช่วงหน้าร้อน ทั้งกลางวัน และกลางคืนมาฝากกัน

Day Care

Step 1 
– เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว –

อากาศร้อนแค่ไหน ก็ไม่ควรมองข้ามการเพิ่มชุ่มชื่นให้กับผิว เพราะมลภาวะต่างๆ ที่เราต้องรับมือในช่วงกลางวันนั้นคือ ปัญหาผิวช่วงหน้าร้อน และที่น่าห่วงที่สุดนั่นก็คือ ผิวแห้งเสีย ซึ่งเป็นตัวการของปัญหาผิวต่างๆ ที่จะตามมา เช่น ริ้วรอยก่อนวัย อีกทั้งไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ผิวหน้าบอบบางอีกด้วย

ไอเทมเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว

Smooto Aloe-E Snail Bright Gel 
(สมูทโตะอโล-อีสเนลไบรท์เจล)

เจลว่านหางจระเข้เข้มข้น 99.5% ผสมวิตามินอีและสารสกัดเมือกหอยทากจากธรรมชาติ เนื้อเจลอ่อนนุ่มบางเบาซึมซาบเร็ว ซึ่งมีส่วนประกอบจากธรรมชาติ ไม่ทำให้ผิวบอบบางแพ้ง่าย เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ด้วย Aloe vera ที่จะช่วยฟื้นบํารุงผิวไหม้จากแสงแดด และมลภาวะต่างๆ ที่เราต้องเจอใขช่วงกลางวัน Vitamin E ช่วยให้จุดด่างดำดูจางลง,ฃ Snail secretion ฟื้นบํารุงผิวให้แข็งแรง รูขุมขนกระชบ ลดการเกิดสิวอุดตัน Hyaluron ฟื้นบํารุงผิวแห้งกร้าน เป็นขุย ผิวขาดนํ้า ให้มีความชุ่นชื่นอยู่เสมอ เป็นเกราะป้องกัน ปัญหาผิวช่วงหน้าร้อน ได้อย่างดี

ทดสอบเนื้อครีม

เนื้อเจล เย็นสบายผิว ซึมซับได้เร็ว เพิ่มความชุ่นชื่นให้กับผิวทันที
ลงบางๆ เพื่อบำรุงผิวก่อนแต่งหน้า
Step 2
– ปกป้องผิวรับมือกับรังสี UV ตัวร้าย –

ไม่ว่าจะหน้าไหน สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ ครีมกันแดด เพราะในช่วงเวลากลางวัน แสงแดดเป็นสิ่งที่จะทำร้ายผิวหน้าของเรามากที่สุด เพราะมีคลื่นยาวอย่างแสงอินฟราเรด (INFRARED) และ ULTRA- VIOLET (UV) นอกจากจะเป็นตัวการทำให้รู้สึกร้อนแล้ว ก็ยังทำลายผิวของเราได้อีกด้วย

รังสี UV ทำร้ายผิวของเรายังไง?

  1. รังสี UVA ตัวการทำให้ผิวหมองคล้ำ เพราะรังสีจะผ่านทะลุเข้าไปทั้งชั้นหนังกำพร้า และชั้นหนังแท้ซึ่งทำอันตรายต่อโครงสร้าง และเซลล์ผิวหนัง ทำให้ผิวหนังย่น รวมทั้งช่วยเสริมฤทธิ์ของ UV–B ทำให้เกิดเป็นอันตรายต่อผิวหนังมากขึ้น
  2. รังสี UVB อาจทำให้ผิวเกิด SUNBURN ซึ่งมีอาการผิวบวมแดง ทำให้ผิวไหม้และแห้งกร้าน ซึ่งถ้าผิวถูกแดดเผาเป็นประจำ มีโอกาสทำให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้

ไอเทมช่วยปกป้องผิวรับมือกับรังสี UV ตัวร้าย

Smooto Sunflower sunscreen Cream
สมูทโตะ ซันฟาวเวอร์ ซันสกรีน ครีม

ครีมกันแดดสูตรใหม่ ด้วยสารสกัดจากดอกทานตะวัน ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด มาพร้อมกับ SPF 50 ที่จะช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB คุมมัน เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ แถมยังกันน้ำ พร้อมช่วยฟื้นบํารุงผิวให้ชุ่มชื่น เรียบเนียน อีกทั้งยังช่วยปรับสีผิวให้ขาวสว่างขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติแบบสุขภาพดี

ทดสอบเนื้อครีม

เนื้อครีมแตกตัวเป็นน้ำแร่ เกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ ปรับสีผิวให้สว่างในทันที
*ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

Night Care

หลังจากที่รับมือในช่วงกลางวันแล้ว การดูแลในช่วงกลางคืนก็สำคัญเช่นกัน เนื่องจากผิวของเราถูกทำร้ายด้วยมลภาวะต่างๆ ในช่วงกลางวันแล้ว ช่วงเวลากลางคืน คือช่วงที่ผิวจะได้รับการซ่อมแซมที่ดีที่สุด และมีการสร้างเซลล์ผิวใหม่ กระตุ้นการผลัดผิวที่กระจ่างใส ดังนั้น Night cream จึงสำคัญไม่แพ้กัน เป็นการให้อาหารเสริมกับผิวจากภายนอกสู่ภายใน ช่วยฟื้นฟู ปัญหาผิวช่วงหน้าร้อน ได้ดีที่สุด

วิธีดูแลผิว

ใช้ Smooto Aloe-E Snail Bright Gel แทนการพอกหน้า เพื่อฟื้นบำรุงผิว หรือใช้สำลีโปะบริเวณใต้ตาก็จะช่วยรักษาผิวใต้ตาจากอาการบวมคล้ำ

และนอกจากจะบำรุงหน้าแล้ว Smooto Aloe-E Snail Bright Gel ก็ยังสามารถใช้บำรุงผิวกาย และตามข้อพับต่างๆ เพื่อฟื้นบำรุงผิวได้อีกด้วย

ถึงแม้จะมีวิธีการรับมือ ปัญหาผิวช่วงหน้าร้อน แล้ว แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงการเผชิญแสงแดดโดยตรง ยิ่งในช่วงเวลา 11.00 – 15.00 น. เป็นช่วงที่ UVA/UVB ทำงานหนักที่สุด สาวๆ ที่กำลังมองหาไอเทมปกป้องผิวช่วงหน้าร้อนนี้อยู่ อย่าลืมนึกถึง Smooto Aloe-E Snail Bright Gel  และ Smooto Sunflower sunscreen Cream มาช่วยดูแลผิวหน้ากันนะ