ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก อาหารคลีน อาหารคลีนสไตล์สาวใต้

อาหารคลีนสไตล์สาวใต้ เลิกกินผงชูรส เลิกกินเค็ม เลิกกินอาหารเผ็ดมาก

คุณบี สาวคนใต้ที่เคยอ้วนมากถึง 98 กก. แต่ฮึดสู้ ไม่ยอมปล่อยให้ตัวเองอ้วนอีกต่อไป ลุกขึ้นมาออกกำลังกาย และคุมอาหาร โดยการปรับอาหารใต้ที่กินเป็นประจำ ให้ดีต่อสุขภาพ ส่วนจะมีเคล็ดลับอะไรบ้างนั้น มาตามอ่านกันได้เลยจ้า อาหารส่วนใหญ่ที่กินอยู่ประจำ จะเป็นอาหารรสจัดเผ็ดๆ บีอยู่ตามชนบท…

Home / แฟชั่น / อาหารคลีนสไตล์สาวใต้ เลิกกินผงชูรส เลิกกินเค็ม เลิกกินอาหารเผ็ดมาก

คุณบี สาวคนใต้ที่เคยอ้วนมากถึง 98 กก. แต่ฮึดสู้ ไม่ยอมปล่อยให้ตัวเองอ้วนอีกต่อไป ลุกขึ้นมาออกกำลังกาย และคุมอาหาร โดยการปรับอาหารใต้ที่กินเป็นประจำ ให้ดีต่อสุขภาพ ส่วนจะมีเคล็ดลับอะไรบ้างนั้น มาตามอ่านกันได้เลยจ้า

อาหารส่วนใหญ่ที่กินอยู่ประจำ จะเป็นอาหารรสจัดเผ็ดๆ บีอยู่ตามชนบท จะกินอาหารพื้นบ้านที่ทำง่าย และหาวัตถุดิบได้ตามท้องถิ่น บีทำอาหารกินเอง น้อยมากที่จะซื้อกิน การทำอาหารกินเองทำให้เลือกกินได้มากขึ้น การลดน้ำหนักครั้งนี้ ทำให้บีรู้จักอาหารคลีนเป็นครั้งแรก

ดูเมนูอาหารคลีนจากใน IG ในเพจ facebook ดูจากหลายท่านที่ลดน้ำหนักจากการกินคลีน บีไม่ได้กินคลีนทุกมื้อ บางมื้อคลีน บางมื้อไม่คลีน บางมื้อกึ่งคลีน นำเมนูอาหารคลีนมาปรับเปลี่ยนให้เข้ากับความเป็นอยู่ของตัวเอง

บีนำอาหารพื้นบ้านที่กินอยู่ประจำ มาปรับเปลี่ยนการกินใหม่ ใช้เครื่องปรุงทั่วไปแต่ลดปริมาณลง เลิกกินผงชูรส เลิกกินเค็ม เลิกกินอาหารเผ็ดมาก ทำอาหารไม่ใส่น้ำตาล มีเพียงเมนูแกงส้มกับน้ำพริกเท่านั้น ที่ใส่น้ำตาล

สุขภาพเริ่มดีขึ้น เพราะอาหารเป็นตัวแปรสำคัญมากในการลดน้ำหนัก หลังจากบีคุมอาหาร และเลือกกินของมีประโยชน์ อาการเหน็บชาตามมือตามแขน อาการที่เป็นตะคริว สิ่งเหล่านี้ไม่เคยเกิดขึ้นกับตัวบีอีกเลย ผิวพรรณสดใสขึ้น จนมีคนรอบข้างทัก ไม่เหนื่อยง่ายเหมือนก่อน

บีรักตัวเองมากขึ้น สนใจให้ความสำคัญในอาหารการกินมากขึ้น จากที่เมื่อก่อน ไม่เคยสนใจแคลอรี่อาหาร ไม่เคยดู ไม่เคยรู้เลยว่าข้าวผัดกระเพรา 1 จาน กี่แคล ไข่ต้ม 1 ฟองกี่แคล แม้แต่น้ำมันพืชที่ใช้ผัดทอดกี่แคล พอรู้ถึง กลับตกใจ ว่าแค่น้ำมันเพียง 1 ช้อนโต๊ะให้พลังงานถึง 130 กว่าแคล

ก่อนคุมอาหารใส่น้ำมันในกับข้าวเยอะมาก อย่างโรตีใส่ไข่ แต่ก่อนบีกินครั้งละ 2 แผ่น ไม่เคยรู้เลยว่า 1 แผ่นให้พลังงานสูง 500 กว่าแคล (หัวเราะ) ไม่แปลกใจว่าทำไมตัวเองถึงอ้วนมาก เพราะบีไม่เคยรู้จักอาหารคลีนมาก่อน พอลองหัด และปรับเปลี่ยนการกิน บีก็กินได้และดีกับสุขภาพมากๆ ด้วยค่ะ ถึงแม้ว่าอาหารส่วนใหญ่จะไม่คลีน 100% หากเลือกกิน ก็มีสุขภาพดีได้เช่นเดียวกัน

ส่วนการออกกำลังกาย ตอนนี้รักการออกกำลังกายมากไม่มีข้ออ้าง ไม่ขี้เกียจ จากเมื่อก่อนที่น้ำหนักเยอะ บีทำอะไรก็เหนื่อยง่าย หอบ ไม่เคยออกกำลังกายเลย ไม่เคยเลยจริงๆ เพราะอ้างกับตัวเองว่าไม่มีเวลา ขายของ ทำงานเหนื่อย ขี้เกียจ ตอนนี้ออกกำลังกายแล้วหุ่นเฟิร์มขึ้นกระชับเซลลูไลท์ตามร่างกายเริ่มหายไป บีจะไม่หยุดดูแลตัวเอง จะไม่กลับไปอ้วนเหมือนเดิมเด็ดขาด ตอนนี้กลายเป็นสายเฮลตี้ไปเลยค่ะ

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย : Women MThai Team

บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ MThai.com เท่านั้น

ขอบคุณผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ b90.7kg_mystories

อ่านเรื่องราวการลดน้ำหนัก ของคุณแม่ลูกหนึ่ง สาวใต้วัย 40 ที่ลดน้ำหนักไปได้มากกว่า 32 กก. >> สาว 40 อดีตเคยผอม เจ็บใจโดนล้อ ลดน้ำหนัก 32 กก.ไม่ขอกลับไปอ้วนอีก!


Cook or Die! ซุปครีมคีโต