คืนดีแฟนเก่า เป็นเพื่อนกับแฟนเก่า แฟนเก่า

ถ้าคุณอยากกลับไปเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า ควรทำ 15 ข้อนี้ให้ได้เสียก่อน!

สำหรับผู้ที่เลือกจะ เป็นเพื่อนกับแฟนเก่า การเดินทางอาจเต็มไปด้วยความตึงเครียดทั้งในเรื่องทางเพศและความหึงหวง แต่โชคดีที่ยังมีความนับถือและความเคารพซึ่งกันและกัน การที่คุณทั้งคู่ไม่ได้คบกันแล้วไม่ได้หมายความว่าคุณต้องเป็นศัตรูกันสักหน่อย และนี่คือ 15 เคล็ดลับในการผูกมิตรกับอดีตคนรักเก่าของคุณ 1. อย่ามัวแต่เรียกพวกเขาว่า “อดีต” แม้ว่าจะเป็นสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ แต่เราคงอึดอัดถ้ายังมีคำพูดที่ว่า “นี่คืออดีตของฉัน…” หรือไม่ก็…

Home / แฟชั่น / ถ้าคุณอยากกลับไปเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า ควรทำ 15 ข้อนี้ให้ได้เสียก่อน!

สำหรับผู้ที่เลือกจะ เป็นเพื่อนกับแฟนเก่า การเดินทางอาจเต็มไปด้วยความตึงเครียดทั้งในเรื่องทางเพศและความหึงหวง แต่โชคดีที่ยังมีความนับถือและความเคารพซึ่งกันและกัน การที่คุณทั้งคู่ไม่ได้คบกันแล้วไม่ได้หมายความว่าคุณต้องเป็นศัตรูกันสักหน่อย และนี่คือ 15 เคล็ดลับในการผูกมิตรกับอดีตคนรักเก่าของคุณ

1. อย่ามัวแต่เรียกพวกเขาว่า “อดีต”

แม้ว่าจะเป็นสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ แต่เราคงอึดอัดถ้ายังมีคำพูดที่ว่า “นี่คืออดีตของฉัน…” หรือไม่ก็ “เคยเจอแฟนเก่าฉันหรือยัง?”

2. อย่าสงสัยกับสาเหตุการเลิกรา

คุณกับแฟนเก่าต้องการให้ความสัมพันธ์จบลงด้วยดี ความจริงคือคุณพยายามที่จะเป็นเพื่อนกันอยู่ในตอนนี้ อย่าไปคิดถึงเหตุผลที่เลิกกันเพราะไม่อย่างนั้นอารมณ์และความรู้สึกเหล่านั้นจะเป็นตัวขัดขวางความเป็นเพื่อนของคุณ

เป็นเพื่อนกับแฟนเก่า

3. ปล่อยให้ชีวิตดำเนินต่อไป

แม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ถ้าเขาจะเริ่มต้นใหม่กับใครสักคน คุณต้องหยุดความรู้สึกหึงหวงที่มีให้ได้ และสิ่งที่ยากที่สุดของการเลิกกันคือการรู้ว่าคุณไม่ได้อยู่ในหัวใจของเขาอีกต่อไปแล้ว แต่ข้อดีคืออย่างน้อยคุณก็ได้เฝ้ามองความรักของพวกเขาเบ่งบานอีกครั้ง

4. คร่ำครวญถึงความสัมพันธ์อย่างเงียบๆ

เมื่อคุณเลิกกับใครสักคน หากคุณยังรู้สึกเจ็บปวดอยู่ คุณก็คงจะเอาแต่พูดถึงสิ่งที่อยู่ในความคิดหรือไม่ก็ร้องไห้คร่ำครวญต่อหน้าเขา และด้วยอารมณ์เหล่านี้แหละที่อาจจะทำให้ความเป็นเพื่อนสะดุดลง ดังนั้นช่วยแสดงอาการเหล่านี้เฉพาะตอนอยู่ในบ้านของตัวเองเถอะ เพื่อไม่ให้พวกเขาคิดว่าคุณคือตัวป่วน

5. อย่าปฏิบัติต่อกันดั่งคู่รัก

การเป็นเพื่อนกันคุณไม่ควรอารมณ์เสียเมื่อเขาไม่ส่งข้อความกลับมา หรือเขาตัดสินใจที่จะออกไปเฮฮากับเพื่อนคนอื่นๆ แทนที่จะมาดูหนังกับคุณ ทุกสิ่งที่เคยกวนใจคุณตอนคบกันตอนนี้คุณไม่มีสิทธิ์อารมณ์เสียได้อีกต่อไป เพราะคุณก็รู้อยู่แก่ใจว่าพวกคุณหน่ะจบกันไปแล้ว

6. ยอมรับความเจ็บปวดของเขา

หากคุณไม่ได้เป็นฝ่ายยุติความสัมพันธ์ อารมณ์และความรู้สึกทั้งหลายจะตกอยู่ที่แฟนเก่า ดังนั้นคอยอยู่เคียงข้างเขาให้มากเท่าที่จะทำได้ แต่อย่ามากเกินไป ไม่เช่นนั้นเขาจะมาติดแหง่กอยู่กับคุณ

7. เป็นเพื่อนกันด้วยความคิดในแง่บวก

หากคุณต้องการเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าเพียงแค่อยากป่วนใครบางคน แน่นอนว่ามันไม่เหมาะไม่ควรสักเท่าไหร่! คุณควรจบทุกอย่างไปด้วยดีจะดีกว่า นี่ขอเตือนเลย..ไม่งั้นจะมีความวุ่นวายตามมาแน่ๆ

8. อยากเห็นพวกเขามีความสุข

คุณรู้ไหมว่ามิตรภาพที่ดีคืออะไร? การมีความสุขที่แท้จริงคือเมื่อเพื่อนอีกคนอยู่ในสถานที่ดีๆหรือมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีในชีวิตของพวกเขา ดังนั้นแม้ว่าคุณจะอยากเห็นแฟนเก่าอ้วนฉุหรือเสียใจยามที่ไม่มีคุณใจจะขาด แต่อย่าเลย จงสนับสนุนให้พวกเขามีความสุขไปเถอะ

9. จงปล่อยใจให้สบายและสนุกไปกับชีวิต

ไม่ควรไปเที่ยวในร้านไวน์ที่มีบรรยากาศโรแมนติกเมื่อคุณกำลังพยายามที่จะเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า คุณควรผ่อนคลายและออกไปหาอะไรทำฉันท์เพื่อน เช่น โยนโบว์ลิ่งหรือไปเดินตลาดนัดการเกษตรเพื่อไม่ให้ตัวเองรู้สึกเหมือนว่ากำลังออกเดตกันอยู่ และเหนือสิ่งอื่นใดก็เพื่อความสนุกเพลิดเพลินของแต่ละคนยังไงล่ะ

เป็นเพื่อนกับแฟนเก่า

10. ลืมการทะเลาะในแบบเดิมๆ

ไม่มีอะไรที่จะขัดขวางการสร้างมิตรภาพดีๆ กับแฟนเก่าได้เท่ากับการนำเอาสิ่งที่เคยผิดพลาดในอดีตมาโจมตีกัน หากคุณทั้งคู่ยังอยากเป็นเพื่อนกัน ก็ควรลืมการต่อสู้ครั้งเก่าๆ ที่ผ่านมาซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้พวกคุณมองหน้ากันไม่ติด

11. ลองไปเที่ยวกันเป็นกลุ่ม

ควรมีเพื่อนอยู่ด้วยในระหว่างที่คุณไปเที่ยวกับแฟนเก่า เพื่อนๆ จะทำตัวเป็นเหมือนกันชนเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ตึงเครียด

12. กำหนดขอบเขตแต่เนิ่นๆ

การกำหนดขอบเขตถึงสิ่งที่ทำได้กับสิ่งที่ทำไม่ได้ในการกลับมาเป็นเพื่อนกันในครั้งนี้ ซึ่งจะช่วยป้องกันความสับสน แต่ไม่ควรทำขณะที่คุณเมา และไม่ควรพูดถึงความสัมพันธ์ครั้งใหม่ของแต่ละฝ่ายจนกว่าจะถึงเวลาที่เหมาะสม คุณจะได้ไม่ตีความหมายผิดหรือล้ำเส้นจนเกินไป

13. ลืมเรื่องทั้งหมด

เมื่อคุณคิดจะเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า สิ่งที่ควรทำอย่างแรกเลยก็คือลืมเรื่องเก่าๆ ไปซะ ลืมความเจ็บปวด ลืมความเสียใจ และควรมีน้ำใจต่อกันโดยการให้อภัยซึ่งกันและกัน ไม่อย่างนั้นความสัมพันธ์ในครั้งใหม่จะไม่มีวันก้าวหน้าไปได้เลย

14. หลีกเลี่ยงการเกี่ยวโยงซึ่งกันและกัน

ไม่ใช่เรื่องยากที่จะเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าเพียงเพราะเรื่องผลประโยชน์ แต่รู้ไหมว่ามันอาจทำลายมิตรภาพของคุณไปหมดสิ้น เมื่อคุณเริ่มล้ำเส้นในสิ่งที่คุณทั้งคู่ได้กำหนดขึ้น ในไม่ช้าคุณจะพบว่าความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่จะกลับไปเป็นแบบเดิม หรือแย่กว่าเดิมเสียอีก

15. ทำตัวให้เป็นผู้ใหญ่

ที่กล่าวมาทั้งหมดเข้าใจว่ามันต้องใช้เวลาและอาจเป็นช่วงเวลาที่ทรมานมากด้วย ถ้าคุณต้อนรับแฟนเก่าให้กลับเข้ามาในฐานะเพื่อน คุณอาจต้องใช้เวลาปรับเปลี่ยนบางอย่างเพื่อให้ตัวเองยอมรับกับบทบาทใหม่ในชีวิต จงอดทนและซื่อสัตย์ต่อการเปลี่ยนแปลง หากใครคนนั้นมีค่าพอที่จะอยู่ในชีวิตของคุณ เขาจะให้ทั้งเวลาและความยืดหยุ่นตามที่คุณต้องการ

คลิป > เวลาจะรักษาใจเราเอง ….จริงเหรอคะ เจ๊หมอ?

เรียบเรียงโดย Women MThai Team