นางสงกรานต์ ประกวดนางงาม ประกวดนางสงกรานต์ เทพีสงกรานต์ เทศกาลสงกรานต์

5 จุดเด่นของการประกวด นางสงกรานต์ อะไรบ้างที่เป็นสีสันบนเวทีนี้

สีสันของการประกวดนางงาม ไม่ได้มีแค่บนเวทีการประกวดระดับประเทศเท่านั้นนะคะ แต่ยังรวมไปถึงเวทีการประกวดเล็กๆ อีกด้วย โดยเฉพาะการประกวด นางสงกรานต์ ที่จะต้องจัดขึ้นทุกๆ ปี วันนี้เราเลยจะพามาดูจุดเด่นที่เป็นซิกเนเจอร์ มองมาแล้วรู้เลยว่า นี่แหละคือการประกวดนางสงกรานต์ที่แท้ทรูค่า 5 จุดเด่นของการประกวดนางสงกรานต์ 1. ชุดไทย/ชุดพื้นเมือง…

Home / แฟชั่น / 5 จุดเด่นของการประกวด นางสงกรานต์ อะไรบ้างที่เป็นสีสันบนเวทีนี้

สีสันของการประกวดนางงาม ไม่ได้มีแค่บนเวทีการประกวดระดับประเทศเท่านั้นนะคะ แต่ยังรวมไปถึงเวทีการประกวดเล็กๆ อีกด้วย โดยเฉพาะการประกวด นางสงกรานต์ ที่จะต้องจัดขึ้นทุกๆ ปี วันนี้เราเลยจะพามาดูจุดเด่นที่เป็นซิกเนเจอร์ มองมาแล้วรู้เลยว่า นี่แหละคือการประกวดนางสงกรานต์ที่แท้ทรูค่า

5 จุดเด่นของการประกวดนางสงกรานต์

1. ชุดไทย/ชุดพื้นเมือง

ด้วยความที่ชุดไทยเป็นชุดประจำชาติของบ้านเรา บวกกับสงกรานต์ก็เป็นประเพณีที่เก่าแก่ ดังนั้นเราจึงเห็นผู้เข้าประกวดนิยมใส่ชุดไทย หรือชุดพื้นเมืองของที่นั้นๆ ในการประกวด ซึ่งบางที่ก็กำหนดมาเลยว่า จะต้องแต่งชุดไทยเท่านั้น และที่สำคัญการแต่งกาย ยังเป็นอีกหนึ่งในเกณฑ์การให้คะแนนอีกด้วยนะ

ประกวดนางสงกรานต์

2. ทรงผมตั้งหม้อ รอรับมง

ทรงผมที่เรามักเห็นผู้เข้าประกวดนางสงกรานต์นิยมทำกันก็คือ ทรงผมเกล้าสูง หรือที่แฟนนางงามเรียกกันติดปากว่า “ทรงผมตั้งหม้อ” เพราะมันเหมาะกับการสวมใส่มงกุฎเป็นที่สุด นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดเผยผิวและโครงหน้าให้คณะกรรมการได้เห็นอย่างชัดเจน

3. งานผิวขาวต้องมา

ขาวแล้วก็ต้องทาตัวให้ขาวขึ้นไปอีกค่ะ ด้วยความที่สมัยก่อนค่านิยมของผู้หญิงที่สวย จะต้องเป็นผู้หญิงที่ขาว ผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอ เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกเลยที่เราจะเห็นนางงามเวทีสงกรานต์ทาผิว ทาหน้าให้ขาวกว่าปกติ

4. หญิงไทยใจงามต้องเดินช้าๆ ค่อยๆ ก้าว

ผู้หญิงที่ขึ้นชื่อว่าเป็นกุลสตรีที่ดี จะต้องค่อยๆ เดิน ค่อยๆ ก้าว รักษากิริยามารยาท ซึ่งบนเวทีการประกวดนั้นยังเป็นการอวดโฉมให้กรรมการได้เห็นอย่างชัดๆ ยิ่มหวานๆ โปรยเสน่ห์นิดหน่อย ถือเป็นการเรียกคะแนนจากกรรมการได้ดีเลยล่ะจะบอกให้

5. โดดเด่นด้วยรองเท้าตู้ปลา

รองเท้าตู้ปลา คือรองเท้าส้นสูงที่สูงกว่าปกติ โดยจะมีการเสริมหน้า เพื่อให้ผู้เข้าประกวดดูสูง หุ่นดี และโดดเด่นเมื่อต้องอยู่บนเวที แต่ก็จะเดินยากกว่ารองเท้าส้นสูงแบบปกติ ส่งผลให้ผู้เข้าประกวดต้องเดินช้าๆ เพื่อป้องกันการล้มด้วย

เทพีมหาสงกรานต์

คลิป > งาน “คิง เพาเวอร์ สงกรานต์ รางน้ำนครา” 10-15 เม.ย.2561

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : pimprapa.t / namwan_raknapak / duearisara / chomismaterialgirl