มาทำความรู้จักกับ ครีมกันแดด แบบง่ายๆ พร้อมวิธีการทาที่ถูกต้องกัน

เคยสงสัยไหมว่า ตัวอักษรและสัญลักษณ์ต่างๆ ที่เขียนอยู่บน ครีมกันแดด นั้นหมายถึงอะไร? มาทำความรู้จักกับตัวอักษร สัญลักษณ์ และวิธีการทาครีมกันแดดที่ถูกต้องก่อนใช้กันดีกว่า แดดแรงแบบนี้ผิวจะได้ไม่เสียเอาง่ายๆ – UVA หมายถึง รังสียูวีเอ คือตัวการที่จะทำให้ผิวหนังเหี่ยวย่น หย่อนยาน ก่อนวัยอันควร – UVB…

Home / แฟชั่น / มาทำความรู้จักกับ ครีมกันแดด แบบง่ายๆ พร้อมวิธีการทาที่ถูกต้องกัน

เคยสงสัยไหมว่า ตัวอักษรและสัญลักษณ์ต่างๆ ที่เขียนอยู่บน ครีมกันแดด นั้นหมายถึงอะไร? มาทำความรู้จักกับตัวอักษร สัญลักษณ์ และวิธีการทาครีมกันแดดที่ถูกต้องก่อนใช้กันดีกว่า แดดแรงแบบนี้ผิวจะได้ไม่เสียเอาง่ายๆ

UVA หมายถึง รังสียูวีเอ คือตัวการที่จะทำให้ผิวหนังเหี่ยวย่น หย่อนยาน ก่อนวัยอันควร

– UVB หมายถึง รังสียูวีบี  คือต้นเหตุของ ฝ้า กระ ผิวหนังแดงอักเสบ จนอาจนำไปสู่มะเร็งผิวหนังได้

SPF หรือ Sun Protection Factor เป็นค่าในการวัดการปกป้องผิวจากรังสี UVB โดยจะระบุเป็นตัวเลขอยู่หลัง SPF  เช่น SFP 15 ก็คือ ป้องกันรังสี UVB ได้ 15 เท่า

PA หรือ Protection Grade of UVA คือ ค่าในการปกป้องผิวจากรังสี UVA โดยใช้จำนวน เครื่องหมาย + เป็นตัวบอกประสิทธิ์ภาพในการปกป้อง เช่น PA+ มีประสิทธิ์ภาพน้อยที่สุด ถ้าเทียบกับ PA+++ ที่สามารถปกป้องผิวได้สูงสุด

วิธีทาครีมกันแดดที่ถูกต้อง

  • ควรทาครีมกันแดดก่อนออกแดดประมาณ 10-15 นาที เพื่อให้ครีมซึมสู่ชั้นผิว และปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทาซ้ำทุกๆ 2-3 ชั่วโมง ถ้าหากต้องออกแดดเป็นเวลานาน
  • การทาครีมกันแดดแต่ละครั้งควรบีบออกมาให้เพียงพอ เพื่อให้ได้รับการปกป้องเท่ากับจำนวน SPF ที่ระบุเอาไว้ที่ครีมกันแดด อย่างเช่น สำหรับบริเวณผิวหน้าควรบีบออกมาให้เนื้อครีมมีปริมาณประมาณ 1 เหรียญสิบ หรือ 2 ข้อนิ้วชี้

เพราะฉะนั้น ถ้าหากสาวๆ อยากมั่นใจว่าจะสามารถสวยซ่าท้าแดดได้แบบไม่กลัวดำ ก็ต้องเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงที่สุดเพื่อยืดเวลาในการทนต่อแดด และควรจะมีค่า PA+++ เพื่อต่อต้านริ้วรอยและจุดด่างดำด้วย

รีวิว 10 ครีมกันแดด น่าโดน จากการใช้จริง ลุยแดดจริง ของแนนซี่ นัยน์ภัค – คลิก