วิธีรักษาสิว วิธีรักษาสิวอักเสบ สิว สิวขึ้น สิวอักเสบ สิวเห่อ

5 วิธีรักษาสิวอักเสบ รับมือยังไงให้หน้ากลับมาสวยเหมือนเดิม ปลอดภัย 100%

สิวกับสาวๆ อย่างเราเนี่ยมันอยู่คู่กันไม่ได้หรอก แต่ทำม๊ายยยย ทำไม ยิ่งหนีก็ยิ่งเจอ โดยเฉพาะสิวอักเสบ ที่ขึ้นมาทีไรนะ เหมือนหายนะมาเยือน เจ็บก็เจ็บ แถมพอหายก็ยังทิ้งรอยดำเอาไว้ให้เราช้ำใจอีก วันนี้ Women MThai จะมาแชร์ทริค วิธีรักษาสิวอักเสบ…

Home / แฟชั่น / 5 วิธีรักษาสิวอักเสบ รับมือยังไงให้หน้ากลับมาสวยเหมือนเดิม ปลอดภัย 100%

สิวกับสาวๆ อย่างเราเนี่ยมันอยู่คู่กันไม่ได้หรอก แต่ทำม๊ายยยย ทำไม ยิ่งหนีก็ยิ่งเจอ โดยเฉพาะสิวอักเสบ ที่ขึ้นมาทีไรนะ เหมือนหายนะมาเยือน เจ็บก็เจ็บ แถมพอหายก็ยังทิ้งรอยดำเอาไว้ให้เราช้ำใจอีก วันนี้ Women MThai จะมาแชร์ทริค วิธีรักษาสิวอักเสบ ทำยังไงให้หน้ากลับมาสวยเหมือนเดิม แถมยังปลอดภัย 100% อีกด้วย

สิวอักเสบเกิดจากอะไร?

สิวอักเสบมันเกิดมาจากสิวอุดตันค่ะสาวๆ พอสิวอุดตันได้รับเชื้อแบคทีเรียเข้าไป มันก็จะเกิดอาการอักเสบ แล้วก็นูนขึ้นมาสร้างความเจ็บปวดให้กับเราได้ ลำพังสิวอักเสบที่มีหัวมันยังไม่เท่าไหร่ แต่สิวอักเสบแบบไม่มีหัวนี่สิ ยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นไปอีก กว่าจะหายก็ต้องใช้เวลานานอยู่เหมือนกัน

วิธีรักษาสิวอักเสบ

5 วิธีรักษาสิวอักเสบ

1. ห้ามบีบเด็ดขาด!

สาวๆ หลายคนมันจะเคยชินกับการบีบสิว แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่สิวอักเสบขึ้นมา ไม่ว่าจะมีหัวหรือไม่มีก็ตาม ห้ามบีบ ห้ามแคะ แกะ เกา เด็ดขาด!! เพราะมันอาจจะยิ่งไปเพิ่มความอักเสบให้กับสิว คราวนี้เห่อไปจุดอื่นๆ บนใบหน้าไม่รู้ด้วยนะ

2. รักษาความสะอาด

พยายามรักษาความสะอาด ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิว เพื่อกำจัดความมันบนในหน้า หลังจากนั้นอาจจะเช็ดหน้าด้วยน้ำเกลือ หรือโทนเนอร์อีกครั้งก็ได้ แล้วก็เลี่ยงการแต่งหน้าบริเวณนั้นไปก่อน หากเรายิ่งไปแต่งหรือกด สิวอาจจะยิ่งอักเสบมากขึ้นไปอีก

3. ยารักษาสิวคือตัวช่วย

หลังจากล้างหน้าเรียบร้อยแล้ว ก็ทายารักษาสิว หากเป็นสิวที่ไม่มีหัว ก็ให้ใช้ยารักษาสิวสำหรับสิวไม่มีหัวโดยเฉพาะ ก็จะได้ผลการรักษาที่ดีกว่า แต่จงจำไว้อย่างหนึ่งว่า ยาที่ทาแล้วหายภายในข้ามคืนเลย ไม่มีค่า! ของแบบนี้ต้องใจเย็นๆ นะ

วิธีรักษาสิวอักเสบ
4. ปรึกษาคุณหมอเพื่อฉีดสิว

สาวๆ คนไหนมีแพลนจะไปงาน หรือต้องแต่งหน้าสวยเป็นพิเศษ แนะนำว่าให้ไปปรึกษาคุณหมอ เพื่อรักษาด้วยการฉีดสิว ก็จะช่วยให้สิวยุบตัวเร็วยิ่งขึ้น แต่ข้อเสียของการฉีดสิวนั้นก็คือ หัวสิวจะยังฝังอยู่ ทำให้เรามีโอกาสกลับมาเป็นอีกยังไงล่ะ แต่ถ้าไม่อยากฉีดสิว ก็ลองปรึกษากับคุณหมอดูว่ามีวิธีใดบ้างที่สามารถช่วยได้

5. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

ดูแลแค่ภายนอกก็คงไม่ได้ ของแบบนี้มันต้องดูแลภายในด้วย สาวๆ ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันเยอะ อย่างพวกของมัน ของทอดทั้งหลาย พยายามทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ พักผ่อนให้เพียงพอ แล้วที่สำคัญอย่าเครียดค่ะ เพราะความเครียดก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้สิวขึ้นได้เหมือนกัน

สิ่งสำคัญของการรักษาสิวที่สาวๆ ต้องท่องไว้ให้ขึ้นใจเลยก็คือ มันใช้เวลานานค่อนข้างนาน สาวๆ ต้องใจเย็นๆ ห้ามบีบสิวโดยเด็ดขาด หากจะซื้อยารักษาสิวประเภทไหน ก็ต้องหารีวิวหรือปรึกษาเภสัชกรก่อน แล้วก็อย่าเผลอไปซื้อยารักษาสิวแบบเร่งด่วนมาใช้เชียวล่ะ เพราะมันอาจจะแฝงพวกสเตียรอยด์เอาไว้ก็ได้ คราวนี้งานช้างมากขึ้นไปอีกจะบอกให้…

วิธีรักษาสิวที่หลัง > คลิก

คลิป > บอกลาสิวบนใบหน้าด้วยเทคนิคง่ายๆ มือใหม่หัดแต่งก็ทำได้คร้า

เรียบเรียงโดย Women MThai Team