ท่าออกกำลังกาย ท่าออกกำลังกายง่ายๆ ออกกำลังกาย ออกกำลังกาย คนไม่มีเวลา ออกกำลังกาย สาวออฟฟิศ ออกกำลังกายที่บ้าน

5 เคล็ดลับ ออกกำลังกายระหว่างวัน ฉบับคนไม่มีเวลา เช้า-ก่อนนอน ทำอะไรบ้าง?

มนุษย์ออฟฟิศต่างรู้ดีว่า เวลาของเราเต็มไปด้วยเรื่องงาน หลัง 6 โมงเย็นก็ต้องฝ่าวิกฤตการจราจรตั้งหลายชั่วโมงเพื่อกลับบ้าน แล้วจะหาเวลาที่ไหนไปเข้าฟิตเนส หรืออกกำลังกายอย่างจริงจัง วันนี้เรามี 5 เคล็ดลับ ออกกำลังกาย ที่จะเอามาแชร์ให้สาวออฟฟิศฟัง ว่าเราก็สามารถมีสุขภาพที่ดีได้ เพียงแค่หาช่องทางในการขยับร่างกายบ้าง…. 5…

Home / แฟชั่น / 5 เคล็ดลับ ออกกำลังกายระหว่างวัน ฉบับคนไม่มีเวลา เช้า-ก่อนนอน ทำอะไรบ้าง?

มนุษย์ออฟฟิศต่างรู้ดีว่า เวลาของเราเต็มไปด้วยเรื่องงาน หลัง 6 โมงเย็นก็ต้องฝ่าวิกฤตการจราจรตั้งหลายชั่วโมงเพื่อกลับบ้าน แล้วจะหาเวลาที่ไหนไปเข้าฟิตเนส หรืออกกำลังกายอย่างจริงจัง วันนี้เรามี 5 เคล็ดลับ ออกกำลังกาย ที่จะเอามาแชร์ให้สาวออฟฟิศฟัง ว่าเราก็สามารถมีสุขภาพที่ดีได้ เพียงแค่หาช่องทางในการขยับร่างกายบ้าง….

5 เคล็ดลับ ออกกำลังกายระหว่างวัน ฉบับคนไม่มีเวลา

1. ยืดเส้นยืดสายก่อนอาบน้ำ

เป็นวิธีที่ง่ายมาก หลังตื่นนอนขึ้นมา ให้เริ่มบริหารจากการขยับคอซ้าย-ขวา เพื่อคลายความตึงของคอ บ่า ไหล่ จากนั้นก็แกว่งแขน 20 รอบ ต่อมาให้ยืนขึ้นแล้วกางขาให้กว้างเท่ากับช่วงสะโพก เหยียดแขน 2 ข้างให้ขนานกับพื้น แล้วก็เริ่มหมุนหัวไหลไปทางด้านหลัง 20 รอบ แล้วหมุนกลับมาอีก 20 รอบ ระหว่างทำแขนต้องตึงตลอดเวลา เมื่อทำครบแล้ว ร่างกายจะรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่าขึ้น พร้อมอาบน้ำ และไปทำงานในเช้าวันนั้นได้

2. เลี่ยงการนั่งทำงานติดกันเป็นเวลานานๆ

การนั่งทำงานติดต่อกันเป็นเวลานานๆ จะทำให้กล้ามเนื้อเกิดอาการตึง ช่วงบริเวณด้านหลัง ต้นคอ หัวไหล สะบัก คอ แถมมันจะส่งผลเสียต่อสายตาที่เราใช้จ้องจอคอมพิวเตอร์ด้วย แนะนำว่าระหว่างวันควรหาเวลาออกมาเดิน ขยับตัว จะลุกไปห้องน้ำ หรือเดินไปห้องครัวก็ได้ เพื่อเปลี่ยนอิริยาบท สายตาของเราก็จะได้พัก สุขภาพร่างกายและจิตใจก็จะได้ดีขึ้นด้วย

ออกกำลังกาย

3. เดินขึ้นบันได ออกกำลังกายหลังทานมื้อกลางวัน

หากที่ทำงานกับร้านอาหารไม่ได้อยู่ไกลกันมาก แทนที่จะนั่งรถหรือขึ้นลิฟท์กลับขึ้นมาทำงาน ให้ลองเปลี่ยนเป็นการเดินกลับมาหรือขึ้นบันไดแทน ข้อนี้สำคัญมาก เพราะหลายคนมักจะมีอาการหนังท้องตึง หนังตาก็หย่อน ลองเอาวิธีนี้ไปใช้ดู ร่างกายของเราก็จะได้กล้ามเนื้อต้นขาที่แข็งแรง หัวใจของเราก็จะได้ออกกำลังกายด้วยยังไงล่ะ

4. ทำงานบ้านเบาๆ หลังกลับมาจากที่ทำงาน

อีกหนึ่งวิธีของการออกกำลังกายได้อย่างแนบเนียน นั่นก็คือการเก็บกวาด ทำความสะอาดบ้านหรือห้องนอนของตัวเอง นอกจากห้องของเราจะสะอาด เป็นระเบียบมากขึ้นแล้ว ร่างกายของเรายังได้ออกกำลังกายแบบเบาๆ อีกด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นห้ามขี้เกียจเด็ดขาดเชียวนะ!

ออกกำลังกาย

5. เหยียดกล้ามเนื้อ ก่อนอาบน้ำนอน

หลังจากทำงานมาทั้งวัน แน่นอนว่าร่างกายของเรามันก็จะมีอาการเมื่อยล้า หรือเส้นตึงบ้างเป็นธรรมดา ลองยืดกล้ามเนื้อง่ายๆ ด้วยการนอนแล้วงอเข่าทั้ง 2 เข้าหาอก ใช้มือทั้ง 2 ข้างกอดเข่าเอาไว้ แล้วก็หลับตานิ่งๆ หายใจเข้าลึกๆ หายใจออกยาวๆ เป็นการผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ ก็จะทำให้เรานอนหลับสบายและดียิ่งขึ้นค่ะ

คลิป > ท่าออกกำลังกาย แก้อาการปลายนิ้วชา สำหรับสาวออฟฟิศ By เมจิ อโณมา

ที่มา : ครูโด่ง Chance Yoga Studio