ภาพหายาก เครื่องประดับของราชวงศ์อังกฤษ ที่ถูกนำมาสวมใส่ จากอดีต-ปัจจุบัน

เครื่องประดับของราชวงศ์อังกฤษ มีอยู่มากมายหลายชิ้นด้วยกัน โดยมีควีนเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของเครื่องประดับอันเลอค่าจำนวนมาก ที่ภายหลังถูกนำมาใส่กันรุ่นต่อรุ่นให้เราได้เห็นความงดงามกัน โดยเครื่องประดับแต่ละชิ้นนั้นก็ล้วนมีประวัติความเป็นมา และไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เมื่อถูกนำกลับมาสวมใส่อีกครั้ง ก็ยังคงสร้างความสวยสง่าให้ผู้ใส่ดูเปล่งประกายสมฐานะเป็นอย่างยิ่ง ลองมาดูภาพเครื่องประดับส่วนนึงที่ยังถูกนำมาใส่จนถึงปัจจุบัน ว่าจะมีความงดงามมากขนาดไหน รัดเกล้านี้สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่2 ได้รับเป็นของขวัญวันเกิดขณะที่มีพระชนมพรรษาได้ 18พรรษา ภายหลังรัดเกล้านี้ถูกสวมใส่โดยเจ้าฟ้าหญิงแอนน์…

Home / แฟชั่น / ภาพหายาก เครื่องประดับของราชวงศ์อังกฤษ ที่ถูกนำมาสวมใส่ จากอดีต-ปัจจุบัน

เครื่องประดับของราชวงศ์อังกฤษ มีอยู่มากมายหลายชิ้นด้วยกัน โดยมีควีนเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของเครื่องประดับอันเลอค่าจำนวนมาก ที่ภายหลังถูกนำมาใส่กันรุ่นต่อรุ่นให้เราได้เห็นความงดงามกัน โดยเครื่องประดับแต่ละชิ้นนั้นก็ล้วนมีประวัติความเป็นมา และไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เมื่อถูกนำกลับมาสวมใส่อีกครั้ง ก็ยังคงสร้างความสวยสง่าให้ผู้ใส่ดูเปล่งประกายสมฐานะเป็นอย่างยิ่ง ลองมาดูภาพเครื่องประดับส่วนนึงที่ยังถูกนำมาใส่จนถึงปัจจุบัน ว่าจะมีความงดงามมากขนาดไหน

รัดเกล้านี้สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่2 ได้รับเป็นของขวัญวันเกิดขณะที่มีพระชนมพรรษาได้ 18พรรษา ภายหลังรัดเกล้านี้ถูกสวมใส่โดยเจ้าฟ้าหญิงแอนน์ ผู้เป็นพระราชกุมารี ในปี1970 และในปี 2011 เคท ดัสเชสแห่งเคมบริดจ์ ก็ได้ทรงใส่ในพิธีเสกสมรสด้วย

รัดเกล้าที่เมเกน ดัสเชสแห่งซัสเซกส์ สวมในพิธีเสกสมรสนั้น เป็นของสมเด็จพระราชินีแมรี่

เจ้าหญิงไดอาน่าเคยนำสร้อยคอเส้นนี้มาใส่เมื่อครั้งเสด็จไปที่ออสเตรเลีย ในปี 1983 ต่อมา โซฟี เคาน์เตสแห่งเวสเซกซ์ ก็ได้นำมาใส่ ซึ่งสร้อยคอเส้นนี้เป็นสร้อยที่สมเด็จพระราชาธิบดีฟัยศ็อล แห่งซาอุดิอาระเบีย ทรงมอบให้เป็นของขวัญแก่ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่2 เนื่องจากได้เสด็จเยือนอังกฤษในปี 1967

รัดเกล้านี้เดิมทีเป็นของควีนแมรี่ ซึ่งภายหลังได้ตกทอดมาเป็นของเจ้าหญิงไดอาน่า และต่อมาเราก็ได้เห็นดัชเชสแห่งแคมบริดจ์นำรัดเกล้านี้มาสวมใส่ในปี 2015 และ 2016

รัดเกล้านี้ทำขึ้นเพื่อเจ้าหญิงอลิซ ผู้ซึ่งพระมารดาในเจ้าชายฟิลิป ภายหลังได้มอบให้สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่2 เป็นของขวัญแต่งงาน ในปี 1947 แต่พระองค์ก็ไม่ทรงใส่ให้คนทั่วไปได้เห็น มีก็แต่เจ้าหญิงแอนน์ ผู้เป็นพระราชกุมารี ที่ทรงนำไปใส่ให้เห็นอยู่บ่อยๆ ต่อมาซาร่า พระธิดาในเจ้าหญิงแอนน์ ได้ทรงนำไปใส่ในพิธีเสกสมรสในปี 2011

เครื่องประดับของราชวงศ์อังกฤษ ที่ใส่กันรุ่นต่อรุ่น อดีต-ปัจจุบัน ยังมีอีกเพียบในอัลบัมนี้

พระรูปพิธีเสกสมรสจาก “ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์”

รูปภาพและข้อมูลจาก: hellomagazine