กำจัดเหนียง ท่าบริหารลดเหนียง ลดเหนียง วิธีลดเหนียง

วิธีลดเหนียง แบบธรรมชาติ ทำเองได้ตลอดเวลา เห็นผลจริงไม่เจ็บตัว

ถ้าต้องอธิบายหลักการความอ้วน ให้ดูเข้าใจง่ายและนึกภาพตามได้ คงต้องบอกกันอย่างนี้ว่า เปรียบตัวเองเป็นสระน้ำแห่งหนึ่งที่ว่างเปล่า น้ำในสระเปรียบเหมือนไขมัน ร่างกายจะเริ่มสะสมไขมันจากล่างขึ้นบน และสูบไขมันออกจากบนถึงล่าง ไม่ต่างจากการสูบน้ำออกจากสระ เพราะฉะนั้นแล้ว เมื่อคุณเริ่มมีเหนียง ใต้คางและคอเริ่มหนาขึ้นแม้ไม่ได้ก้ม นั่นหมายความว่าไขมันได้ล้อมตัวคุณไว้หมดแล้ว แต่ก็ยังเป็นเรื่องที่ดี เมื่อคุณตั้งใจคุมอาหารและออกกำลังกาย เหนียงจะลดลงก่อนใครในร่างกาย…

Home / แฟชั่น / วิธีลดเหนียง แบบธรรมชาติ ทำเองได้ตลอดเวลา เห็นผลจริงไม่เจ็บตัว

ถ้าต้องอธิบายหลักการความอ้วน ให้ดูเข้าใจง่ายและนึกภาพตามได้ คงต้องบอกกันอย่างนี้ว่า เปรียบตัวเองเป็นสระน้ำแห่งหนึ่งที่ว่างเปล่า น้ำในสระเปรียบเหมือนไขมัน ร่างกายจะเริ่มสะสมไขมันจากล่างขึ้นบน และสูบไขมันออกจากบนถึงล่าง ไม่ต่างจากการสูบน้ำออกจากสระ

เพราะฉะนั้นแล้ว เมื่อคุณเริ่มมีเหนียง ใต้คางและคอเริ่มหนาขึ้นแม้ไม่ได้ก้ม นั่นหมายความว่าไขมันได้ล้อมตัวคุณไว้หมดแล้ว แต่ก็ยังเป็นเรื่องที่ดี เมื่อคุณตั้งใจคุมอาหารและออกกำลังกาย เหนียงจะลดลงก่อนใครในร่างกาย

วิธีลดเหนียง 3 ท่าบริหารแก้มและคาง

1.ทำหน้าตรง จากนั้นยื่นริมฝีปากล่างออกไปด้านหน้า ไม่ต้องเกร็งริมฝีปากบน ไม่แสยะหรือแบะปากนะคะ ขั้นตอนต่อไป ให้คุณสาวๆ ยื่นแต่ส่วนริมฝีปากล่างออกไปจนตึง (ลักษณะ จะเหมือนเราพูดคำว่า อา…นั่นเองค่ะ) ทำค้างไว้ 15-20 วินาที ทำซ้ำอีกจนครบ 5 ครั้ง เคล็ดลับนี้ แนะนำให้คุณสาวๆ ทำทุกๆ วัน ผิวบริเวณเรียวแก้ม และคางจะดูกระชับขึ้น ผิวหนังไม่หย่อนคล้อย

ดูรูปตัวอย่าง >> คลิก

2.เริ่มด้วยการฉีกยิ้มกว้างๆ ให้เต็มที่ ค้างไว้ราว 1 วินาที จากนั้นหุบยิ้มกลับมาอยู่ในท่าจูบ แล้วยื่นปากไปข้างหน้า เหมือนกำลังจูบกลางอากาศ ค้างไว้ 1 วินาที บริหารซ้ำ 10-12 ครั้ง นับเป็น 1 ชุด ควรทำให้ได้อย่างน้อยทีละ 3-4 ชุด

ดูรูปตัวอย่าง >> คลิก

3.อ้าปากให้กว้างที่สุด แล้วห่อลิ้น และหุบปาก เกร็งไว้ประมาณ 5-10 วินาที แล้วผ่อนคลายลิ้นออก ทำเหมือนกำลังจะอ้าปาก แต่ไม่ต้องอ้าสุด แล้วก็หุบ แบบเร็วๆ เป็นจังหวะ จากนั้นแหงนคอให้สุด แล้วทำปากจู๋ แลบลิ้นออกมาให้ยาวที่สุด แล้วทำเหมือนกับจะกระดกลิ้นไปแตะที่ปลายจมูกให้ได้ (ไม่ถึงไม่เป็นไร แต่ยืดให้สุด) เสร็จแล้วยกมือทั้งสองข้าง กำหมัดแล้ววางไว้ใต้คางหันหน้าไปด้านข้างให้สุด จนรู้สึกตึงที่คอ แล้วยืนฟันล่างออกมาให้สุด ทำสลับข้างซ้ายขวา

ดูรูปตัวอย่าง >> คลิก

ท่าบริหารเหนียงทั้ง 3 ข้อนั้น จะสำเร็จได้และเห็นดี ต้องทำควบคู่กับการคุมอาหาร กินในปริมาณที่เหมาะสม เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ แบ่งสัดส่วนทั้ง 5 หมู่ ให้พอดี และที่สำคัญคือห้ามอด นอกจากนี้การออกกำลังกายทั้งเวทเทรนนิ่ง และคาร์ดิโอ ก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้ไขมันบริเวณคาง แก้ม ลดลงได้