ดูแลผิวหน้าร้อน วิธีดูแลตัวเองรับหน้าร้อน วิธีดูแลผิวหน้า วิธีดูแลผิวในหน้าร้อน หน้าร้อน อากาศร้อน

บอกต่อคุณสาวๆ 7 วิธีดูแลผิวในหน้าร้อน บำรุงยังไงให้ชนะแสงแดด!

เป็นผู้หญิงแท้จริงนั้นแสนลำบาก เพราะนอกจากจะต้องตื่นมาแต่งหน้าแต่งตัวแล้ว การดูแลผิวก็เป็นสิ่งที่ละเลยไม่ได้เช่นกัน ยิ่งในหน้าร้อนที่เดินไปไหนก็เจอแต่แสงแดดจนแสบผิวแล้วนั้น ยิ่งต้องบำรุงมากขึ้นไปอีก วันนี้เราเลยเอาเคล็ดลับ วิธีดูแลผิวในหน้าร้อน มาแชร์ให้สาวๆ ได้ลองเอาไปทำตามกันค่ะ เพื่อกอบกู้ผิวหน้าที่ดี เราต้องสู้! ไปค่ะ! 7 วิธีดูแลผิวในหน้าร้อน 1.…

Home / แฟชั่น / บอกต่อคุณสาวๆ 7 วิธีดูแลผิวในหน้าร้อน บำรุงยังไงให้ชนะแสงแดด!

เป็นผู้หญิงแท้จริงนั้นแสนลำบาก เพราะนอกจากจะต้องตื่นมาแต่งหน้าแต่งตัวแล้ว การดูแลผิวก็เป็นสิ่งที่ละเลยไม่ได้เช่นกัน ยิ่งในหน้าร้อนที่เดินไปไหนก็เจอแต่แสงแดดจนแสบผิวแล้วนั้น ยิ่งต้องบำรุงมากขึ้นไปอีก วันนี้เราเลยเอาเคล็ดลับ วิธีดูแลผิวในหน้าร้อน มาแชร์ให้สาวๆ ได้ลองเอาไปทำตามกันค่ะ เพื่อกอบกู้ผิวหน้าที่ดี เราต้องสู้! ไปค่ะ!

7 วิธีดูแลผิวในหน้าร้อน

1. ห้ามลืมทาครีมกันแดด

ครีมกันแดดเป็นสิ่งสำคัญมากนะคะสาวๆ โดยเฉพาะยิ่งในหน้าร้อนแบบนี้ ทาไปเลยค่ะทั้งหน้าทั้งตัว ห้ามลืมเด็ดขาด!! นอกจากมันจะช่วยป้องกันแสงแดดได้แล้ว ยังป้องกันมะเร็งผิวหนังอีกด้วยนะคะ

วิธีดูแลผิวในหน้าร้อน

2. พกอุปกรณ์กันแดด

แดดแรงขนาดนี้ แค่ทาครีมกันแดดอาจจะยังไม่พอ สาวๆ ที่ต้องออกไปข้างนอกตัวอาคารบ่อยๆ ติดร่ม หมวก หรือแว่นตากันแดดไปด้วยนะคะ อย่างน้อยมันก็จะช่วยถนอมผิวจากแสงแดดได้อีกชั้นหนึ่ง

3. ทานผลไม้ ดื่มน้ำมากๆ

บำรุงแค่ภายนอกอย่างเดียวคงไม่พอค่ะ ของแบบนี้มันต้องบำรุงภายในกันด้วย ผลไม้ฉ่ำน้ำ อย่างพวก แตงโม ส้ม แคนตาลูป ฝรั่ง สาลี ฯลฯ นี่แหละช่วยเติมน้ำให้ผิวดีนักแหละ อ๋อ! อย่าลืมดื่มน้ำเปล่ากันเยอะๆ ด้วยนะคะ

4. เลี่ยงการแต่งหน้าหนาๆ

หากเป็นไปได้ ช่วงนี้แนะนำให้สาวๆ เลี่ยงการแต่งหน้าหนาๆ หรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่หนักหน้าจนเกินไป ไปก่อน เพราะเวลาเหงื่อออกแล้ว เมคอัพอาจจะละลาย ย้อยลงมากองอยู่ที่คางก็เป็นได้ และที่สำคัญมันจะทำให้รูขุมขนอุดตัน มีโอกาสเป็นสิวได้ง่ายเลยล่ะ

วิธีดูแลผิวในหน้าร้อน

5. ทำความสะอาดผิวหน้าให้ดี

หลังจากที่เราออกไปเผชิญแดด ฝุ่นควันต่างๆ มาทั้งวันแล้ว แนะนำให้สาวๆ ล้างหน้าให้สะอาด ใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนสำหรับผิว หลังจากนั้นอาจจะมาสก์หน้าเย็นช่วยอีกแรง แต่สิ่งที่ต้องระวังเลยก็คือ การสครับหน้า ช่วงนี้ให้เลี่ยงไปก่อน เพราะผิวบอบบาง อาจเกิดอาการแพ้ต่างๆ ได้ง่าย

6. อาบน้ำ ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น

น้ำเย็นนี่แหละ ที่เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับอากาศร้อนๆ แบบนี้ หากสาวๆ กลับมาจากข้างนอก ให้นั่งพักสักแป๊บหนึ่งก่อน เพื่อให้ร่างกายได้ปรับอุณหภูมิ แล้วค่อยลุกไปอาบน้ำ ล้างหน้า น้ำเย็นจะช่วยปลุกให้ผิวกลับมาสดชื่นและแข็งแรงอีกครั้ง

7. ปรึกษาคุณหมอ เมื่อผิวเกิดอาการแพ้

หากผิวหน้าของสาวๆ เกิดอาการแพ้ จำพวก ผดผื่น หรือตุ่มน้ำใสๆ ขึ้นมาแล้วล่ะก็ ห้ามแคะ แกะ เกา หรือเจาะเด็ดขาด และไม่แนะนำให้ไปซื้อยามาทาเอง เพราะอาจจะยิ่งทำให้อาการแพ้เห่อมากขึ้นไปกว่าเดิม ไปหาคุณหมอดีที่สุดค่ะ

คลิป > การดูแลผิวแบบ HappyNancy

เรียบเรียงโดย Women MThai Team