แต่งหน้าฉ่ำวาว แบบสาวเกาหลี กับเทคนิคแต่งหน้าลุคนี้ ให้ดูเกาหลี ไม่ใช่หน้ามัน!

แต่งหน้าฉ่ำวาว แบบสาวเกาหลี เทรนด์การแต่งหน้าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นลุคที่แต่งแล้วดูผิวสุขภาพดีสุดๆ ทั้งยังเป็นธรรมชาติ ไม่โบ๊ะ และสามารถแต่งได้กับทุกสีผิวไม่จำกัด แต่ด้วยความที่อากาศเมื่องไทยค่อนข้างร้อน จึงต้องอาศัยเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้หน้าไม่ดูมันจนเยิ้ม ขั้นตอนการแต่งหน้าฉ่ำวาว แบบสาวเกาหลี บำรุงผิว ขั้นตอนนี้สำคัญมาก…

Home / แฟชั่น / แต่งหน้าฉ่ำวาว แบบสาวเกาหลี กับเทคนิคแต่งหน้าลุคนี้ ให้ดูเกาหลี ไม่ใช่หน้ามัน!

แต่งหน้าฉ่ำวาว แบบสาวเกาหลี เทรนด์การแต่งหน้าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นลุคที่แต่งแล้วดูผิวสุขภาพดีสุดๆ ทั้งยังเป็นธรรมชาติ ไม่โบ๊ะ และสามารถแต่งได้กับทุกสีผิวไม่จำกัด แต่ด้วยความที่อากาศเมื่องไทยค่อนข้างร้อน จึงต้องอาศัยเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้หน้าไม่ดูมันจนเยิ้ม

ขั้นตอนการแต่งหน้าฉ่ำวาว แบบสาวเกาหลี

  • บำรุงผิว ขั้นตอนนี้สำคัญมาก เพราะถ้าผิวของคุณดูแห้งและลอก คุณจะไม่สามารถแต่งลุคนี้ให้สวยได้อย่างแน่นอน

สำหรับสาวผิวแห้ง อาจจะใช้มาสก์ช่วยเตรียมผิวก่อนแต่งหน้า และตามด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นออยล์ เพื่อช่วยให้ผิวของคุณดูฟูและไม่แห้งลอก

สำหรับสาวๆ ที่มีผิวผสมไปถึงผิวมัน อาจใช้การบำรุงตามปกติ เพื่อเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการแต่งลุคนี้

แต่งหน้าฉ่ำวาว
  • ลงรองพื้น 

สำหรับสาวผิวแห้ง เรื่องปัญหาการแต่งหน้าแล้วเยิ้มระหว่างวันย่อมน้อยกว่าสาวผิวมันอยู่แล้ว ดังนั้น คุณสามารถใช้ Face oil หรือ ไฮไลท์ที่เป็นเนื้อกลอสใส ผสมไปกับตัวรองพื้นในอัตรา 1 ต่อ 3 และทาลงบนผิวหน้าได้เลย เพื่อสร้างผิวที่ดูฉ่ำน้ำ

สำหรับสาวๆ ที่มีผิวผสมไปถึงผิวมัน แนะนำให้ใช้รองพื้นชนิดน้ำที่ไม่ผสมน้ำมัน เพื่อสร้างผิวให้เนียนและดูเป็นธรรมชาติ แบบที่ไม่หนาจนเกินไป

  • การลงตา แก้ม และปาก

– การแต่งตา แนะนำให้ใช้อายแชโดว์เนื้อมุก เพื่อเพิ่มความแวววาวให้กับเปลือกตา ไม่แนะนำอายแชโดว์ชนิดที่เป็นกลิตเตอร์เม็ดใหญ่ๆ เพราะมันดูไม่ธรรมชาติ และขัดกับลุคฉ่ำน้ำสุดๆ

– ในส่วนของแก้ม แนะนำให้ใช้บลัชออนชนิดครีม เพราะหากใช้แบบฝุ่น เวลาที่เราปัดแก้ม ตัวฝุ่นของบลัชออนอาจไปจับกับความมันของครีมและรองพื้นที่เราลง จนกลายเป็นคราบและดูไม่เนียนได้

– ถ้าอยากให้ดูฉ่ำน้ำสุดๆ แนะนำให้เลือกลิปสติกที่เป็นเนื้อกลอส เพื่อให้ปากดูฉ่ำน้ำและมีความแวววาวรับกับหน้า แต่ก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไรถ้าหากคุณต้องการใช้ลิปสติกเนื้อแมท

แต่งหน้าฉ่ำวาว
  • สร้างผิวหน้าให้ฉ่ำวาว

สำหรับสาวผิวแห้ง จัดการลงไฮไลท์ชนิดกลอสใส บริเวณโหนกแก้ม หน้าผาก คาง และสันจมูก ให้ดูฉ่ำได้ตามใจชอบเลย โดยมีข้อควรระวังคือ เวลาลงควรใช้วิธีค่อยๆ เอานิ้วแตะๆ ลงบนหน้า อย่าใช้วิธีถูหรือทาแบบลากๆ เพราะจะทำให้เกิดเป็นคราบขึ้นได้

สำหรับสาวผิวมัน เนื่องจากพื้นผิวของคุณ มักจะมีปัญหาเมคอัพไหลเยิ้มระหว่างวัน จึงแนะนำให้ทาไฮไลท์ชนิดกลอสแค่บริเวณโหนกแก้ม และหน้าผากเท่านั้น ส่วนสันจมูกให้หันไปทาไฮไลท์ชนิดฝุ่นเนื้อละเอียด เอาแบบที่มองไม่เห็นกลิตเตอร์กันเลย แต่สำหรับใครที่หน้ามันมากจริงๆ อาจใช้ไฮไลท์แบบฝุ่นทั้งบริเวณ แก้ม หน้าผาก และจมูกเลยก็ได้ ขอแค่เป็นชนิดที่เนื้อละเอียดพอ อีกตัวเลือกสำหรับสาวผิวมันที่อยากจะแต่งลุคนี้ก็คือ การใช้ Face oil mist ฉีดเพื่อเพื่อให้ผิวหน้าดูฉ่ำ แต่ไม่เกิดการไหลเยิ้ม

ไอเดีย แต่งหน้าฉ่ำวาว แบบสาวเกาหลี

HOW TO : ลงแป้งเบาๆให้หน้าฉ่ำวาวแบบเกาหลี แต่ไม่มัน

รูปภาพจาก: en.stylenanda, areumsongee, 1993kg, 3.48kg, stylenanda_korea

เรียบเรียงโดย: Women Mthai Team