ไขข้อข้องใจ ดูดไขมันแบบธรรมดา VS ดูดไขมันเซ็กซี่ไลน์ ต่างกันอย่างไร?

หุ่นดี เอวเอส ไม่มีไขมันส่วนเกิน เป็นรูปร่างในฝันของสาวๆ หลายคน หากพูดถึงเรื่องการดูแลรูปร่าง สิ่งที่เรามักจะนึกถึงเป็นอันดับแรกคือการควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่จะทำให้มีรูปร่างที่ดีพร้อมสุขภาพที่แข็งแรงด้วย ซึ่งปัจจุบันเทรนด์ของการดูแลรูปร่างไม่ใช่แค่ผอม หรือหุ่นดีเท่านั้น แต่ไปไกลกว่านั้นด้วยการสร้างมัดกล้ามเนื้อเล็กๆ ในแบบของผู้หญิง เพิ่มดีกรีความเซ็กซี่ได้อีกมากมายเลยทีเดียว แต่เมื่อไม่มีเวลาไปออกกำลังกาย การสรรหาทางลัดอื่นเพื่อช่วยให้มีรูปร่างที่ดีขึ้นกลายเป็นที่นิยมอย่างมาก…

Home / แฟชั่น / ไขข้อข้องใจ ดูดไขมันแบบธรรมดา VS ดูดไขมันเซ็กซี่ไลน์ ต่างกันอย่างไร?

หุ่นดี เอวเอส ไม่มีไขมันส่วนเกิน เป็นรูปร่างในฝันของสาวๆ หลายคน หากพูดถึงเรื่องการดูแลรูปร่าง สิ่งที่เรามักจะนึกถึงเป็นอันดับแรกคือการควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่จะทำให้มีรูปร่างที่ดีพร้อมสุขภาพที่แข็งแรงด้วย ซึ่งปัจจุบันเทรนด์ของการดูแลรูปร่างไม่ใช่แค่ผอม หรือหุ่นดีเท่านั้น แต่ไปไกลกว่านั้นด้วยการสร้างมัดกล้ามเนื้อเล็กๆ ในแบบของผู้หญิง เพิ่มดีกรีความเซ็กซี่ได้อีกมากมายเลยทีเดียว

แต่เมื่อไม่มีเวลาไปออกกำลังกาย การสรรหาทางลัดอื่นเพื่อช่วยให้มีรูปร่างที่ดีขึ้นกลายเป็นที่นิยมอย่างมาก เช่น การทานอาหารเสริมลดน้ำหนัก, การกำจัดไขมันส่วนเกินด้วยเทคโนโลยีความงาม รวมทั้งตัวช่วยยอดฮิตที่เป็นที่นิยมของสาวๆ ยุคใหม่อีกอย่างหนึ่ง คือ การ ดูดไขมัน เพราะสามารถกำจัดไขมันส่วนเกินได้ในปริมาณมาก และเห็นผลความแตกต่างได้ค่อนข้างชัดเจน แต่อาจจะต้องมีเวลาพักฟื้นสักหน่อย และเจ็บตัวกันสักนิด เพื่อรูปร่างที่ดี เซ็กซี่ ไม่มีส่วนเกิน

ในสมัยก่อนการ ดูดไขมัน จะเน้นเป็นการดูดไขมันเพื่อเอาไขมันส่วนเกินออกไปเท่านั้น แต่ทุกวันนี้การพัฒนาการทางด้านเทคโนโลยีการแพทย์ก้าวหน้าขึ้น ทำให้การดูดไขมันสามารถสร้างไลน์กล้ามเนื้อซิกแพค (Sixpack) หรือ เซ็กซี่ไลน์ (Sexy Line) และการดูดไขมันแบบนี้ แตกต่างกับการดูดไขมันในสมัยก่อนอย่างไร วันนี้เรามีคำตอบจาก คุณหมอเต้ย หรือ นพ.วุฒิวัธ อนุพรรณสว่าง ศัลยแพทย์สุดหล่อจากเอฟ คลินิก (F-Clinic) มาให้คำตอบกันค่ะ

การดูดไขมันแบบเซ็กซี่ไลน์ (Sexy Line) ต่างกับการดูดไขมันแบบทั่วไปอย่างไร?

การดูดไขมันแบบ Sexy Line เหมือนเป็นการที่เราใส่รายละเอียดเข้าไปในการดูดไขมันแบบธรรมดาให้มากขึ้น ออกแบบตามสรีระที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น เพราะว่าการดูดไขมันโดยทั่วไปในสมัยก่อน เราจะเน้นแค่ดูดออกเยอะ ดูดออกให้เกลี้ยง ดูดออกให้มากที่สุด โดยที่เราไม่ได้เน้นในเรื่องของมิติและแสงเงา การดูดไขมัน Sexy Line เหมือนเวลาที่เราเห็นนางแบบที่มีสรีระร่างกายที่สวยและดูมีมิติเหมือนนักกีฬา มีความคมชัดของกล้ามเนื้อ เพิ่มเทคนิคและรายละเอียดในการดูดไขมัน ทำให้ดูมีมิติ มีความเป็นธรรมชาติ และเพิ่มความคมชัดของกล้ามเนื้อให้มีมากขึ้น”

การดูดไขมันแบบเซ็กซี่ไลน์ (Sexy Line) สำหรับผู้หญิง กับการดูดไขมันเพื่อสร้างซิกแพค (Sixpack) สำหรับผู้ชาย มีวิธีการดูดไขมันที่แตกต่างกันไหม?

“จริงๆ แล้วก็คล้ายๆ กัน แต่การ ดูดไขมัน เพื่อตกแต่งนั้น เป็นการดูดไขมันให้ดูเป็นธรรมชาติตามสรีระกล้ามเนื้อของเพศนั้นๆ  กล้ามเนื้อของผู้หญิงก็จะไม่ชัดเป็นบล็อคๆเหมือนกล้ามเนื้อของผู้ชาย ถ้าการดูดไขมันเพื่อสร้างรูปร่างกล้ามเนื้อในกรณีของผู้หญิงนั้น เราจะเน้นการสร้างมิติแต่จะไม่ดูเป็นกล้ามเนื้อชัดเจน คงความคมชัดแต่มีความอ่อนหวานให้ดูมีความเซ็กซี่ แต่จะไม่ชัดเท่าของผู้ชาย แต่ถ้าผู้หญิงที่อยากจะดูดไขมันให้เป็นซิกแพค (Sixpack) ก็สามารถทำได้เหมือนกันและก็ต้องใส่รายละเอียดเพิ่มเติมให้ดูมีกล้ามเนื้อให้ดูชัดเหมือนผู้ชาย แต่ก็จะใช้เวลาในการทำที่มากขึ้นเพื่อจัดเส้นหรือสร้างรูปร่างกล้ามเนื้อให้ดูคมชัดเหมือนผู้ชาย”

การดูดไขมันแบบเซ็กซี่ไลน์ (Sexy Line) เหมาะกับใครบ้าง?

“เหมาะที่สุดสำหรับกลุ่มที่ไม่ค่อยมีไขมันส่วนเกิน แต่ต้องการความแข็งแรง ความคมชัดของกล้ามเนื้อแบบนักกีฬา และต้องการเพิ่มความคมชัดของกล้ามเนื้อให้กับรูปร่างของตัวเอง คนกลุ่มนี้บางคนออกกำลังกายเยอะ เข้าฟิตเนสเพื่อสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องแต่ก็ยังไม่เกิดความคมชัด ไม่ว่าจะเป็นด้วยการคุมอาหาร หรือการออกกำลังกายแบบคาดิโอ (Cardio) อย่างหนัก แต่ก็ไม่สามารถเผาผลาญออกไปได้ กลุ่มนี้จะมีน้ำหนักตัวหรือไขมันในร่างกายที่น้อยมาก จะเหมาะสำหรับการดูดไขมันเซ็กซี่ไลน์  (Sexy Line) เพราะจะทำให้เราแต่งโครงได้อย่างชัดเจนและมีมิติมากขึ้น”

“กลุ่มที่รองลงมาแต่ได้ผลที่ใกล้เคียงกัน คือน้ำหนักตัวไม่เยอะมาก อาจจะไม่ถึงขนาดคนผอมแต่มีค่าดัชนีมวลกาย หรือ BMI ไม่เกินมาตรฐาน คือ ค่าไม่เกิน 25 คนกลุ่มนี้อาจจะยังไม่ค่อยมีความคมชัดของกล้ามเนื้อมากเท่าไหร่ แต่เราสามารถตกแต่งให้เกิดความใกล้เคียงและมีความเป็นธรรมชาติมากกว่าคนที่มีน้ำหนักตัวเยอะ เพราะคนที่น้ำหนักตัวเยอะๆ ถ้าทำแล้วอาจจะดูมีความเป็นธรรมชาติน้อยลง แต่ถ้าเป็นคนที่มีไขมันเยอะเกินมาตรฐานจะตกแต่งความคมชัดของกล้ามเนื้อให้มีความชัดเจนขึ้นมาได้ยาก จึงแนะนำให้ลดน้ำหนักมาก่อนแล้วมาทำจะได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น”

หลังจากที่เราดูดไขมันแล้ว จะเริ่มเห็น Sexy Line ได้ชัดเจนเมื่อไหร่?

“จริงๆ ก็เห็นผลได้หลังจากทำทันทีเลย คือ หลังจากที่ ดูดไขมัน เสร็จก็จะเห็นโครงรูปร่างของกล้ามเนื้อได้ชัดเจนขึ้น หลังจากนั้นจะเป็นเรื่องของการดูแลรักษาอย่างต่อเนื่องตามคำแนะนำของแพทย์ เพื่อให้เกิดความกระชับของผิว ซึ่งเราจะมีการใส่สายเดรนสูญญากาศขนาดเล็กเข้าไปด้านในเพื่อระบายน้ำเหลืองร่วมกับการใช้อุปกรณ์พันหน้าท้อง เพื่อให้เกิดการยึดเกาะและประสานกันของเนื้อเยื่อที่มีประสิทธิภาพ เพิ่มความคมชัดของร่องกล้ามเนื้อเซ็กซี่ไลน์ (Sexy Line) การดูแลรักษาและปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดก็จะส่งผลทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีมากยิ่งขึ้น และจะทำให้เห็นกล้ามเนื้อหน้าท้องเซ็กซี่ไลน์ (Sexy Line) ที่สวยคมชัดและคงอยู่ได้นาน”

อยากทราบคำแนะนำเพิ่มเติมหรือข้อควรรู้สำหรับคนที่ต้องการดูดไขมัน?

“การ ดูดไขมัน จะเป็นการผ่าตัดบริเวณชั้นไขมันเท่านั้น ไม่ลึกถึงอวัยวะภายในของร่างกาย เพราะฉะนั้นจะไม่มีความเสี่ยงในเรื่องของการผ่าตัดมากนัก ส่วนใหญ่แล้วข้อควรคำนึงจะเป็นในเรื่องของสุขภาพโดยทั่วไปมากกว่า คือมีสุขภาพที่แข็งแรงและไม่เป็นโรคบางอย่างที่ห้ามเข้ารับการตัด เช่น โรคเกี่ยวกับการแข็งตัวของเลือด เลือดออกง่าย หรือมีโรคประจำตัวร้ายแรง ดังนั้นจึงมีความจำเป็นอย่างมากที่จะต้องได้รับการตรวจสุขภาพและความพร้อมของร่างกายก่อนเข้ารับการผ่าตัด  ส่วนเรื่องคำแนะนำอื่นๆ สำหรับผู้ที่ต้องการดูดไขมันเซ็กซี่ไลน์ (Sexy Line) ก็คือ เตรียมตัว เตรียมใจ รักษาสุขภาพให้แข็งแรง พักผ่อนให้เพียงพอ เตรียมความพร้อมก่อนเข้ารับการผ่าตัด และอย่าลืมดูแลตัวเองตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด”