ซิกแพค ปั่นจักรยาน ร่อง11 ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ลดน้ำหนัก 8 กิโล เอวเล็ก

ลดน้ำหนัก 8 กิโล ภายใน 4 เดือน เอวหาย 4 นิ้ว ด้วยจักรยานแม่บ้านคันเล็กๆ

เรื่องราวของคุณนุช แม่ค้าขายเบเกอร์รี่สาวสวยคนนี้ อาจคล้ายกับใครหลายคนในตอนนี้ ที่สนุกกับการกินของอร่อยๆ ร้านไหนดี ร้านไหนดัง ตามไปเก็บแต้มเรื่อยๆ มารู้ตัวอีกที เสื้อผ้าที่เคยใส่ได้ก็แน่นซะแล้ว โชคดีที่รู้ตัวเร็วและตั้งใจลด สาวๆ คนไหนที่กำลังอยู่ในช่วงอวบๆ ต้องรีบหยุดก่อนจะลดยากไปกว่านี้น๊า ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะอ้วน ปกติเป็นคนไม่เคยชั่งน้ำหนัก…

Home / แฟชั่น / ลดน้ำหนัก 8 กิโล ภายใน 4 เดือน เอวหาย 4 นิ้ว ด้วยจักรยานแม่บ้านคันเล็กๆ

เรื่องราวของคุณนุช แม่ค้าขายเบเกอร์รี่สาวสวยคนนี้ อาจคล้ายกับใครหลายคนในตอนนี้ ที่สนุกกับการกินของอร่อยๆ ร้านไหนดี ร้านไหนดัง ตามไปเก็บแต้มเรื่อยๆ มารู้ตัวอีกที เสื้อผ้าที่เคยใส่ได้ก็แน่นซะแล้ว โชคดีที่รู้ตัวเร็วและตั้งใจลด สาวๆ คนไหนที่กำลังอยู่ในช่วงอวบๆ ต้องรีบหยุดก่อนจะลดยากไปกว่านี้น๊า

ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะอ้วน

ปกติเป็นคนไม่เคยชั่งน้ำหนัก ซึ่งถ้าปกติจะอยู่ที่ 45-46 กก. ไม่เกินนี้ และคิดว่าไม่มีทางที่ตัวเองจะอ้วนเกิน 50 กก. แน่ๆ แต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมารู้สึกขาเบียด เสื้อผ้าเดิมๆ ใส่ไม่ได้เกือบทั้งหมด เลยไปชั่งน้ำหนักดู 55 กก. ตกใจตัวเองมาก ตอนแรกคิดว่าเครื่องชั่งพัง (หัวเราะ) ลองหาเครื่องใหม่ ไปชั่งกี่ที่ๆ ก็เท่านี้ เลยคิดว่าปล่อยไปแบบนี้ไม่ได้ จึงเริ่มมาลดน้ำหนักค่ะ

ลดน้ำหนัก

หุ่นดี ใส่ชุดไหนก็มั่นใจ

ช่วงแรกที่หันมาสนใจการออกกำลังกาย ไม่ได้ตั้งใจจะลดน้ำหนัก แต่กลัวว่าจะอ้วนไปมากกว่านี้ เพราะตอนนั้นคิดว่ายังไงก็ไม่มีวันเลิกกินของอร่อยแน่ๆ เราเป็นสายกิน คิดแค่จะกินยังไงไม่ให้อ้วนไปกว่าเดิม เลยไปออกกำลังกาย เพื่อที่จะได้กินได้สบายใจค่ะ พอออกกำลังกายไปได้สักพักนึง น้ำหนักลดลง รูปร่างดีขึ้น เลยเริ่มรู้สึกรักตัวเองมากขึ้น ถึงได้มาสนใจเรื่องอาหารการกินทีหลังค่ะ

จักรยานแม่บ้านก็เพียงพอ

เริ่มเห็นผลตั้งแต่ 2 เดือนแรก พอน้ำหนักลดลง สัดส่วนก็ลดลง นุชเริ่มด้วยวิธีปั่นจักรยานรอบหมู่บ้าน เป็นจักรยานแม่บ้านะรรมดาๆเลยค่ะ แต่เคล็ดลับคือ ทุกครั้งที่ออกไปปั่นจะต้องให้เกิน 40 นาทีต่อเนื่องแบบไม่พัก ช่วงแรกจะปั่นเกือบทุกวันค่ะ หนึ่งอาทิตย์อย่างน้อยต้องทำให้ได้ 5 วัน ว่างตอนไหนก็ปั่นตอนนั้นค่ะ บางทีว่าง 5 ทุ่ม ยังพยายามไปปั่นเลยค่ะ

ไม่จำเป็นต้องจักรยานราคาแพง มีแบบไหนก็ปั่นแบบนั้น
ใครว่าปั้นจักรยานแล้วจะขาใหญ่ พิสูจน์แล้วเล็กลง 2 นิ้วกว่าเลยจ้า

ปัจจุบันนี้ไม่มีตารางออกกำลังกายตายตัว มีปั่นจักรยาน 2-3 วัน และบอดี้เวท เพราะกำลังหัดเล่นหน้าท้องอยู่ค่ะ แต่ไม่ได้กำหนดอะไรมากมาย คือว่างแล้วทำ ทำก่อนนอน ทำตอนดูทีวี ประมาณนี้ค่ะ

ไม่กินคลีนจ๋าก็หุ่นดีได้

นุชไม่ได้กินคลีนจริงจังค่ะ กินอาหารปกติเลย แต่จะใช้วิธีเลือกกินของที่มีประโยชน์ แต่ละมื้อ จะพยายามเน้นโปรตีน ให้มากกว่าแป้ง เลี่ยงของทอด ของมัน ของหวาน แต่ไม่ถึงกับงดค่ะ แค่กินน้อยลง ยังมีความสุขในการกินอยู่ค่ะ

จิ้มจุ่มมื้อนี้ครบ 5 หมู่เลยนะ อิ่ม อร่อย ไม่อ้วน

ลดน้ำหนักไม่ยากอย่างที่คิด ถ้าตั้งใจจริง

อยากส่งกำลังใจให้คนที่อยากลดน้ำ จริงๆ ก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด ไม่ต้องมีอุปกรณ์อะไรมากมาย มีแค่ตัวเราและความตั้งใจก็ทำได้แล้ว ขอแค่ยอมสละเวลา ยอมเหนื่อยออกกำลังกายวันละไม่ถึงชั่วโมง รู้จักอาหารการกินมากขึ้น ว่าอะไรมีประโยชน์ต่อร่างกาย หุ่นสวยก็ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วค่ะ

ขอบคุณผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ คุณนุช IG : nuchy5518

บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ MThai เท่านั้น


ฟ้าใส รองอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 แชร์วิธีฟิตหุ่นฉบับนางงาม

6 ท่าบอกลาแขนย้อย : arm workout