วิธีเลือกสูท เสื้อสูท ใส่สูท ใส่สูทให้ดูดีมีคลาส

ใส่สูทให้ดูดีมีคลาส ด้วยเทคนิค เลือกผ้า เลือกสี และเม็ดกระดุม

โอกาสสำคัญไม่ได้มีกันบ่อยๆ โปรดอย่าปล่อยให้หลุดลอยไป เพียงเพราะภาพลักษณ์ขาดความน่าเชื่อถือ เริ่มด้วย การเลือกเนื้อผ้า แนะนำควรเป็น “ผ้าวูล” สุดยอดของผ้าที่ใช้ตัดชุดสูทแบรนด์ดังระดับโลก เพิ่มลุคให้ผู้สวมใส่ดูภูมิฐาน เนื้อผ้ามีลักษณะพิเศษ ละเอียดเนียนนุ่ม เงางาม ทำให้ใส่สบาย ด้วยส่วนผสมของขนสัตว์เป็นส่วนประกอบหลัก ช่วยให้ผ้ามีสปริงอยู่ทรง…

Home / แฟชั่น / ใส่สูทให้ดูดีมีคลาส ด้วยเทคนิค เลือกผ้า เลือกสี และเม็ดกระดุม

โอกาสสำคัญไม่ได้มีกันบ่อยๆ โปรดอย่าปล่อยให้หลุดลอยไป เพียงเพราะภาพลักษณ์ขาดความน่าเชื่อถือ เริ่มด้วย การเลือกเนื้อผ้า แนะนำควรเป็น “ผ้าวูล” สุดยอดของผ้าที่ใช้ตัดชุดสูทแบรนด์ดังระดับโลก เพิ่มลุคให้ผู้สวมใส่ดูภูมิฐาน เนื้อผ้ามีลักษณะพิเศษ ละเอียดเนียนนุ่ม เงางาม ทำให้ใส่สบาย ด้วยส่วนผสมของขนสัตว์เป็นส่วนประกอบหลัก ช่วยให้ผ้ามีสปริงอยู่ทรง เวลาสวมใส่ไม่ห่อตัวแถมทนทานดีมาก

โดย “ผ้าวูล” แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ผ้าวูลแท้ (PURE WOOL) เนื้อผ้านุ่มละเอียดมาก มีน้ำหนักทิ้งตัวเป็นทรง เหมาะกับสถาพอากาศเย็นๆ อย่างต่างประเทศ และ วูลผสม (BLENDED WOOL) ความนุ่มละเอียดของเนื้อผ้า ขึ้นอยู่กับเนื้อวูลที่ผสม ยิ่งมีเนื้อวูลผสมอยู่มาก เนื้อผ้าจะยิ่งนุ่มละเอียดมาก มีน้ำหนักเบา ใส่สบาย เหมาะกับสภาพอากาศร้อนๆ ในเมืองไทย

การเลือกสีสูทและความหมาย

สีที่เหมาะสมจะยิ่งช่วยเสริมพลังและความน่าเชื่อถือ โดยสีที่นิยมมีเพียงไม่กี่เฉด ขึ้นอยู่กับวาระโอกาสในการใส่

สีน้ำเงิน นิยมมากที่สุดในการออกงานสังคมหรือธุรกิจ แสดงถึงอำนาจ แต่ทำให้ผู้สวมใส่ดูเป็นมิตรและเข้าถึงได้

สีดำ คลาสสิค อมตะตลอดกาล นำเทรนด์ทุกยุค ที่ทุกคนต้องมีติดตู้เสื้อผ้ากันไว้สักตัว พร้อมจะมอบลุคเท่ๆ ในวันทำงานให้สมบูรณ์แบบที่สุดแบบ ใส่แล้วดูกระฉับกระเฉง เหมาะสำหรับไปประชุมหรือไปพบปะลูกค้า

เทาเข้ม สีหรูดูซอฟท์ ใส่ออกงานทางการ หรือเดินทางไปพบปะผู้ใหญ่ในต่างแดน ก็ดูแกรนด์ไม่ใช่น้อย

สีโทนกลางๆ อย่างสีพาสเทล ก็เหมาะไปงานเลี้ยงสังสรรเบาๆ ส่วนงานมงคลอย่างงานแต่งงาน ควรเพิ่มเลเยอร์ให้การแต่งตัวเฟี๊ยซขึ้น ด้วยใช้โทนสีสดใสจาก ผ้าเช็ดหน้า กระเป๋า

กระดุมช่วยปรับเปลี่ยนหุ่น

สำหรับจุดเล็กๆ แต่สำคัญต่อรูปร่างมิใช่น้อยอย่าง กระดุม ทั้งแบบแถวเดียว และ สองแถว สูทที่มีกระดุมสองแถวจะช่วยให้ผู้สวมใส่มีรูปร่างเพรียวขึ้น เหมาะสำหรับคนที่รูปร่างท้วมใหญ่ ในขณะที่คนรูปร่างผอม และตัวเล็ก ควรสวมใส่สูทกระดุมแถวเดียว เพื่อให้ดูสมาร์ท สง่างาม นอกจากนี้ชุดสูทแบบสองกระดุม ควรติดกระดุมเพียงจุดเดียว เพื่อให้ผู้สวมใส่ดูสูงเพรียว และที่สำคัญเม็ดกระดุม ที่ต้องผลิตมาจากกระดูกเท่านั้น!!

วัฒนธรรมการ ติดกระดุมหรือไม่ติดกระดุม

เมื่อผู้สวมใส่ยืนหรือเดินควรจะติดกระดุมบน หรือถ้าสูทมีมากกว่าสองกระดุม ให้ยกเว้นกระดุมเม็ดสุดท้าย ในทำนองเดียวกันกับสูทกระดุมสองแถว ด้านบนควรจะติดกระดุมโดยไม่ละกระดุมเม็ดสุดท้าย เมื่อนั่ง..เม็ดกระดุมทุกเม็ดจะต้องถูกปลดกระดุมเพื่อหลีกเลี่ยงสายตาที่ส่งมาว่า…เหมือนกระสอบมันฝรั่ง!

ข้อมูลโดย Fernandio