อย่าเศร้านาน 6 เรื่องราวดีๆ ที่คุณจะได้เจอหลังจาก “อกหัก”

ใครๆ ก็ต้องเคยอกหักกันทั้งนั้น และในช่วงที่อกหัก คุณมักจะเจอแต่เรื่องที่ที่ทำให้เสียใจ และความเศร้าต่างก็รุมเร้าเข้ามาหาคุณโดยไม่ทันได้ตั้งตัว แต่ไม่มีความจำเป็นอะไรเลย ที่คุณจะต้องอยู่กับความเศร้านั้นไปตลอดชีวิต ลองปรับความคิดและเปิดใจรับสิ่งใหม่เข้ามา แล้วคุณจะรู้ว่าจริงๆ แล้ว ความสุขอยู่ไม่ใกล้แค่เอื้อมเท่านั้นเอง 1. รักตัวเองได้เต็มที่ ได้เวลาเปลี่ยนแปลงตัวเองอีกครั้ง คนเราควรมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ…

Home / แฟชั่น / อย่าเศร้านาน 6 เรื่องราวดีๆ ที่คุณจะได้เจอหลังจาก “อกหัก”

ใครๆ ก็ต้องเคยอกหักกันทั้งนั้น และในช่วงที่อกหัก คุณมักจะเจอแต่เรื่องที่ที่ทำให้เสียใจ และความเศร้าต่างก็รุมเร้าเข้ามาหาคุณโดยไม่ทันได้ตั้งตัว แต่ไม่มีความจำเป็นอะไรเลย ที่คุณจะต้องอยู่กับความเศร้านั้นไปตลอดชีวิต ลองปรับความคิดและเปิดใจรับสิ่งใหม่เข้ามา แล้วคุณจะรู้ว่าจริงๆ แล้ว ความสุขอยู่ไม่ใกล้แค่เอื้อมเท่านั้นเอง

1. รักตัวเองได้เต็มที่

ได้เวลาเปลี่ยนแปลงตัวเองอีกครั้ง คนเราควรมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ในทุกๆ วัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องออะไรก็แล้วแต่ ยิ่งเมื่อคุณอกหัก การปล่อยตัวเองให้จมอยู่กับอดีตที่เจ็บปวด ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น แต่การลุกขึ้นมาเผชิญหน้าต่างหาก ที่ทำให้คุณดีขึ้น ช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุดที่คุณจะหันกลับมารักตัวเอง อะไรที่ทำได้และไม่เดือดร้อนใคร จะไปเรียนภาษา ลดน้ำหนัก เข้าฟิตเนส หรืออะไรก็ได้ทำไปเลย ลุยเต็มที่

2. มีเวลาเจอเพื่อนและครอบครัวมากขึ้น

ถึงแม้ว่าคุณจะพยายามหาเวลามาเจอเพื่อนหรือพ่อแม่ ในขณะที่คบกับแฟนอยู่แล้ว แต่ก็เถียงไม่ได้ว่ามันน้อยกว่าแน่นอน ถ้ามาเทียบกับเวลาที่คุณมีให้กับแฟน เพราะฉะนั้นในวันที่คุณต้องอยู่คนเดียว อย่าปล่อยเวลาไปกับความเศร้า ออกมารับความสุขและกำลังใจจากคนรอบข้างจะดีกว่า แล้วคุณจะมีพลังในวันต่อไป

3. ฝึกแก้ปัญหาด้วยตัวเอง

ก่อนหน้านี้ทุกครั้งที่คุณเจอปัญหา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยหรือเรื่องใหญ่แค่ไหน คนแรกๆ ที่คุณจะพูดคุยด้วยหลายครั้งคือแฟนของคุณ ในวันนี่เขาไม่อยู่ ปัญหาต่างๆ ยังคงเข้ามาอยู่เรื่อยๆ แต่คุณจะต้องเดินหน้าลุยเดี่ยวคนเดียว บางครั้งความเข้มแข็งของคน ก็มาจากการเรียนรู้ที่จะอยู่และแก้ปัญหาคนเดียว ฝึกไว้ให้ชิน

4. สนุกไปกับโลกกว้างและเพื่อนใหม่

ถึงเวลาแล้วที่คุณจะได้ใช้อิสระอย่างเต็มที่ แนะนำให้เก็บกระเป๋าออกไปเที่ยวในที่ใหม่ๆ ดูบ้าง จะในประเทศหรือต่างประเทศก็ได้ รับรองว่านอกจากคุณจะได้ท่องโลกกว้างแล้ว คุณยังจะได้เจอเพื่อนใหม่ๆ ตลอดการเดินทางอีกด้วย การอยู่กับคนที่มีความสุข พลังความสุขของคนเหล่านี้ จะทำให้คุณได้รับความสุขไปด้วย ไม่เชื่อลองดูสิคะ

5. ความสุข 100% ไม่ต้องหารร่วมกับใคร

เป็นเรื่องธรรมดาที่คนเป็นแฟนกัน จะต้องแชร์ความสุขความทุกข์ของกันและกัน แต่ในวันที่ความรักได้จบลงไปแล้ว ความสุขในชีวิตของคุณไม่ได้จบลงไปด้วยอย่างแน่นอน หามันให้เจอ ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหน คุณต้องหาความสุขของคุณให้เจอ แล้วดื่มด่ำกับความสุขนั้นให้เต็มที่ เพราะคุณไม่ต้องแชร์ความสุขนี้ให้กับใครอีกแล้ว

6. ความรักครั้งต่อไป มีแนวโน้มดีขึ้น

คุณเคยสังเกตไหมคะ ? หลังจากปิดฉากความรักครั้งเก่าลง การเริ่มต้นเปิดใจให้กับคนใหม่ๆ จะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นเสมอ เหตุผลหนึ่งคือคุณโตขึ้น คุณใช้ทั้งใจและสมองในการเลือกคนเข้ามาในชีวิตคุณ และคุณเรียนรู้ข้อบกพร่องต่างๆ ของตัวเอง ในระหว่างที่พักใจจนหมดแล้ว จึงทำให้ความรักครั้งต่อไปของคุณ มีแนวโน้มดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women Mthai Team