ตารางแคลอรี่ ออกกำลังกาย ออกกำลังกายหนัก เบิร์นไขมัน เผาผลาญแคลอรี่

รู้หรือไม่? ออกกำลังกายหนัก อาจไม่ได้เบิร์นตามตารางแคลฯ อย่างที่คิด!

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงจะต้องเคยได้เห็นตารางการเบิร์นแคลอรี่ของกิจกรรมต่างๆ ผ่านตามาบ้างแล้วล่ะ เช่น วิ่งบนลู่ ลดได้ 500 แคลอรี่/ 1 ชั่วโมง หรือ ขี่จักรยาน เบิร์นได้ 250-600 แคลอรี่…

Home / แฟชั่น / รู้หรือไม่? ออกกำลังกายหนัก อาจไม่ได้เบิร์นตามตารางแคลฯ อย่างที่คิด!

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงจะต้องเคยได้เห็นตารางการเบิร์นแคลอรี่ของกิจกรรมต่างๆ ผ่านตามาบ้างแล้วล่ะ เช่น วิ่งบนลู่ ลดได้ 500 แคลอรี่/ 1 ชั่วโมง หรือ ขี่จักรยาน เบิร์นได้ 250-600 แคลอรี่ เป็นต้น สาวๆ รู้ไหมว่า แท้จริงแล้วหากเราออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรมเหล่านั้น มันก็อาจไม่ได้เบิร์นแคลอรี่ได้เท่ากับที่ตารางบอกหรอกนะ!?

ใช่ค่ะ! สาวๆ อ่านไม่ผิดหรอก แม้ตามตารางอาจจะบอกไว้ว่าแต่ละกิจกรรมมันเผาผลาญไปได้กี่แคลอรี่ แต่แท้จริงแล้วมันขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นความแข็งแรง และสภาพร่างกายของเราว่า นอนพักผ่อนมาพอไหม เครียดอยู่หรือเปล่า หรือทานอาหารมาแล้ว ทิ้งช่วงไว้นานแค่ไหน นอกจากนี้มันยังขึ้นอยู่กับแต่ละกิจกรรมที่คุณเลือกออกกำลังกายด้วย หากเป็นกิจกรรมที่ใช้แรงหรือกำลังเยอะ ก็อาจจะเบิร์นแคลอรี่ได้มากกว่า

ออกกำลังกายหนัก

เห็นไหมล่ะคะว่าจำนวนแคลอรี่ที่เผาผลาญ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับตารางกิจกรรมที่หลายๆ คนเคยอ่านเจอ เพราะฉะนั้นเลิกโฟกัสไปได้เลย หันมาเตรียมร่างกายและหัวใจให้พร้อม อาจจะเกิดประโยชน์มากกว่า ที่สำคัญ…การเลือกกิจกรรมในการออกกำลังกาย ต้องอยู่ในความเหมาะสม ควรเลือกให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ห้ามฝืน ห้ามหักโหมเด็ดขาด แทนที่ร่างกายจะแข็งแรง อาจเกิดอาการบาดเจ็บเอาได้นะ!

คลิป > เมจิ อโณมา แชร์ความรู้ ออกกำลังกายเยอะ ไม่ได้แปลว่าจะมีกล้าม

เรียบเรียงโดย Women MThai Team