Virgin Atlantic สายการบินเวอร์จิน แอตแลนติก เวอร์จิน แอตแลนติก แอร์โฮสเตส แอร์โฮสเตสไม่แต่งหน้า

มิติใหม่วงการแอร์ฯ สายการบิน เวอร์จิน แอตแลนติก อนุญาตแอร์ฯ ไม่ต้องแต่งหน้า

แน่นอนว่าอาชีพแอร์โฮสเตสเรื่องรูปร่างหน้าตาเป็นเรื่องที่สำคัญมาก โดยเฉพาะการแต่งหน้าทำผม ที่ต้องเป๊ะและปังจริงๆ เพื่อทำหน้าที่เสมือนเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับสายการบิน คอยดูแลสร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสาร แต่แล้ว ล่าสุด สายการบิน เวอร์จิน แอตแลนติก ซึ่งเป็นสายการบินในเครือเวอร์จิน ของเซอร์ริชาร์ด แบรนสัน มหาเศรษฐีคนดังชาวอังกฤษ ก็ได้ลุกขึ้นมาปฏิวัติวงการแอร์…

Home / แฟชั่น / มิติใหม่วงการแอร์ฯ สายการบิน เวอร์จิน แอตแลนติก อนุญาตแอร์ฯ ไม่ต้องแต่งหน้า

แน่นอนว่าอาชีพแอร์โฮสเตสเรื่องรูปร่างหน้าตาเป็นเรื่องที่สำคัญมาก โดยเฉพาะการแต่งหน้าทำผม ที่ต้องเป๊ะและปังจริงๆ เพื่อทำหน้าที่เสมือนเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับสายการบิน คอยดูแลสร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสาร

แต่แล้ว ล่าสุด สายการบิน เวอร์จิน แอตแลนติก ซึ่งเป็นสายการบินในเครือเวอร์จิน ของเซอร์ริชาร์ด แบรนสัน มหาเศรษฐีคนดังชาวอังกฤษ ก็ได้ลุกขึ้นมาปฏิวัติวงการแอร์ ด้วยการออกกฎใหม่ อนุญาตให้แอร์โอสเตสไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าขณะปฏิบัติหน้าที่บนเครื่องบิน! รวมถึงอนุญาตให้ใส่ยูนิฟอร์มที่เป็นกางเกงขายาว แทนชุดกระโปรงสีแดงยูนิฟอร์มอันเป็นเอกลักษณ์ เพื่อเพิ่มความเป็นตัวของตัวเองให้กับพนักงานทุกคน เรียกได้ว่าเป็นการสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับวงการอุตสาหกรรมการบินที่ฮือฮาไปทั่วโลกเลยล่ะ

โดยมาร์ก แอนเดอร์สัน รองประธานบริหารของสายการบินเวอร์จิน แอตแลนติก กล่าวว่า “แนวทางใหม่นี้ไม่เพียงแต่จะเพิ่มความสะดวกสบายต่อพนักงานเท่านั้น แต่ยังช่วยให้พนักงานของเรามีตัวเลือกมากขึ้นเกี่ยวกับวิธีที่พวกเขาต้องการแสดงออกในที่ทำงาน ซึ่งบริษัทมักจะทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เหมือนใครอยู่เสมอ เพื่อสร้างความแตกต่างและน่าสนใจให้กับสายการบิน”

แน่นอนว่าการยกเครื่องกฎระเบียบด้านการแต่งกายรูปแบบใหม่ของสายการบินเวอร์จิน แอตแลนติก ในครั้งนี้ นอกจากจะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับแอร์โฮสเตสขณะปฏิบัติหน้าที่แล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้กับแอร์ฯ ได้เลือกเสื้อผ้าที่ต้องการสวมใส่ด้วยตัวเองไม่ต้องเคร่งครัดกับกฎเกณฑ์มากเกินไป เพราะการได้เป็นตัวของตัวเองในสถานที่ทำงาน คือ หัวใจหลักที่ทางบริษัทต้องการจะมอบให้กับทุกคน

ซึ่งหลังจากมีกฎนี้ออกมาบรรดาแอร์โฮสเตสก็แฮปปี้มาก อย่างไรก็ดีพวกนางก็ยังจะทาลิปสติก ลงรองพื้นบางๆ เพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพให้ดูน่าสนใจ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาทางสายการบินเวอร์จิน แอตแลนติก ก็อนุญาตให้พนักงานสวมกางเกงขายาวให้บริการได้อยู่แล้ว แต่ก็ต้องขออนุญาตเป็นกรณีๆ ไป แต่ครั้งนี้จะเป็นการให้สิทธิ์พนักงานอย่างเต็มที่ ซึ่งจะทำให้พนักงานทำงานอย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้นด้วย

โปรไฟล์ไม่ธรรมดา มิสแกรนด์ระยอง 2018 ว่าที่นักบินหญิง สุดสตรอง!

ที่มา www.independent.co.uk

ภาพประกอบ: nypost.com, cosmopolitan.com,news.sky.com