นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์ ผู้หญิงเก่ง สู่ขวัญ บูลกุล เมจิ อโณมา แพร วทานิกา แอฟ ทักษอร

รวม 5 ผู้หญิงเก่ง สวย ครบเครื่อง ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในตอนนี้

ปัจจุบันโลกเปลี่ยนหมุนเวียนให้เกิดความเท่าเทียมกันในสังคม เพศหญิงสามารถมีบทบาทสำคัญและได้รับการยอมรับมากขึ้น แต่ละคนมีมุมความคิด ทัศนคติ และความสามารถที่แตกต่างกันออกไป และแม้ว่าผู้หญิง 5 คน ที่เรากำลังเขียนถึงอยู่นี้ จะเป็นเพียงแค่จุดเล็กๆ บนโลก แต่ความสามารถของพวกเธอเหล่านี้ ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ให้กับคนอื่นๆ อีกมากมาย 1.นิ้ง…

Home / แฟชั่น / รวม 5 ผู้หญิงเก่ง สวย ครบเครื่อง ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในตอนนี้

ปัจจุบันโลกเปลี่ยนหมุนเวียนให้เกิดความเท่าเทียมกันในสังคม เพศหญิงสามารถมีบทบาทสำคัญและได้รับการยอมรับมากขึ้น แต่ละคนมีมุมความคิด ทัศนคติ และความสามารถที่แตกต่างกันออกไป และแม้ว่าผู้หญิง 5 คน ที่เรากำลังเขียนถึงอยู่นี้ จะเป็นเพียงแค่จุดเล็กๆ บนโลก แต่ความสามารถของพวกเธอเหล่านี้ ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ให้กับคนอื่นๆ อีกมากมาย

1.นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์

หลังจากวินาทีที่ชื่อของ นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์ ถูกประกาศให้เป็น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 ไม่มีวันไหนเลยที่ผู้หญิงคนนี้จะไม่ถูกพูดถึง ซึ่งหลายๆ คนก็คงทราบกันดีอยู่แล้วว่า ไม่ว่าใครก็ตามที่สวมสายสะพายไทยแลนด์ เป็นตัวแทนของประเทศขึ้นไปประกวด ต่างต้องแบกภาระและความหวังของไทยนับสิบล้านคนเอาไว้

เธอพยายามมองข้ามคำวิจารณ์ แล้วดึงเอาแต่ข้อความให้กำลังใจมาเป็นพลัง และแม้จะไม่สามารถคว้ามงกุฎที่ 3 มิสยูนิเวิร์ส 2018 มาให้คนไทยอย่างที่หวังเอาไว้ได้ แต่ก็ยังตั้งมั่นเจตนารมณ์เดิม ด้วยการลาออกจากงานมาสานต่อโครงการจิตอาสา และพร้อมทุ่มเทเต็มที่ให้กับสาวไทยคนต่อไป เพื่อคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สมาครองให้ได้

2.สู่ขวัญ บูลกุล

นายหญิงของฟาร์มโชคชัย ผู้หญิงที่ใครๆ ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเธอเพียบพร้อมไปด้วยรูปร่าง หน้าตา การศึกษา และวาสนา มีชีวิตคู่และครอบครัวที่อบอุ่น ใครที่เคยรู้จักและอยู่ใกล้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าผู้หญิงคนนี้คือที่สุดของพลังบวก ผู้หญิงที่ไม่คิดร้ายกับใคร และยังเป็นตัวอย่างที่ดี ในเรื่องของการเลือกใช้เงินให้เกิดประโยชน์และถูกใจเรามากที่สุด

แม้โปรไฟล์จะเพอร์เฟ็คแค่ไหนก็ตาม แต่ยังทำงานหาเงินด้วยตัวเองโดยไม่พึ่งสามี แถมยังเลี้ยงลูกอย่างติดดิน เวลาว่างก็พากันไปเรียนรู้ธรรมชาติของฟาร์ม ปลูกผักออแกนิค สอนลูกโดยการเป็นตัวอย่างที่ดี มีระเบียบวินัย พูดเพราะ ให้ลูกได้เห็นและทำตาม

สำหรับประวัติ เธอจบการศึกษาจากโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ จากนั้นเรียนต่อปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยเป็นดาวเด่นของรุ่นที่ 27 ที่ใครๆ ก็ต้องพูดถึง และบินไปเรียนปริญญาโท Emerson College Boston ที่สหรัฐอเมริกา แล้วกลับมาเดินหน้าเข้าสู่วงการข่าวและงานแสดงอย่างเต็มตัว

3.แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ

แม้เรื่องราวชีวิตคู่จะหนักแค่ไหน แต่ผู้หญิงคนนี้ก็ยังคงวางตัวได้อย่างเหมาะสม ไม่มีการพูดจาใส่ร้ายใคร และไม่ร้องไห้ดราม่าให้มีประเด็น เดินหน้าเลี้ยงลูกต่อไป พร้อมกับทิ้งข้อคิดเตือนใจผู้หญิงยุคใหม่ เข้มแข็ง รู้จักรักตัวเอง และแบ่งปันความรักนั้นให้กับคนรอบข้าง

สำหรับวิธีเลี้ยงลูกของคุณแม่แอฟนั้น จะสบายๆ ให้อิสระทางความคิดกับลูกเต็มที่ โดยจะพยายามเป็นทุกอย่างของเขา เป็นแม่ เป็นเพื่อน เป็นพี่สาว เขาจะได้ไม่กลัวเรา โตขึ้นมาจะได้กล้าพูด กล้าปรึกษาเรา ส่วนเรื่องงอแงก็มีบ้าง ต้องดูว่าสาเหตุมาจากอะไร ถ้าอดนอน ง่วงนอน เราก็จะต้องเข้าใจธรรมชาติของเด็ก

4.เมจิ อโณมา คุ๊ก

“การออกกำลังกายคือยาวิเศษ เราจะต้องกินอาหารให้ครบ 5 หมู่” ประโยคที่เราหลายคนคุ้นหูและได้ยินมาตั้งแต่เด็ก แต่น้อยคนนักที่จะเข้าใจถึงแก่นแท้ ซึ่งอดีตนักแสดงสาว เมจิ อโณมา ที่ตอนนี้กลายเป็นผู้หญิงเฮลตี้อย่างเต็มตัว ได้นำความรู้ด้านสุขภาพและการออกกำลังกาย ที่ตัวเองได้ลองศึกษามาตลอดหลายปี มาเผยแพร่ให้กับคนอื่นๆ แบบไม่มีกั๊ก

โลกในไอจีมันทำให้หลายคนเห็นว่าเป้าหมายของการออกกำลังกายคือ ต้องการมีซิกแพค หรือลดบางส่วนที่ไม่สวยงามออกไป แต่จริงๆ แล้วเราต้องมองให้ไกลกว่านั้น สิ่งที่จะทำให้ชีวิตยืนยาวได้ คือการมีสุขภาพที่ดี 

นอกจากนี้ยังมอบมุมความรักที่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง ให้สาวๆ ได้นำไปลองปรับกับชีวิตตัวเองอีกว่า…การที่เราจะเลือกใครสักคนเข้ามาในชีวิต อย่างแรกเลยคือ เขาจะต้องไม่ถ่วงเราให้ต่ำลง สองคือเขาต้องทำให้เราพัฒนาไปในทางที่ดี ไม่ใช่แค่เรื่องฐานะเพียงอย่างเดียว แม้ว่าฐานะมันจะสามารถบอกได้ว่า คนๆ นั้นเขามีวินัยมากน้อยแค่ไหนก็ตาม ชีวิตคู่มันก็เหมือนจิ๊กซอว์ที่จะมาเติมเต็มซึ่งกันและกัน ในวันที่เราล้ม เขาต้องเป็นกำแพงให้เราได้ ในขณะเดียวกันเราก็สามารถเป็นกำแพงในวันที่เขาล้มได้เช่นกัน

5.แพร วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา

หลายคนตัดสินว่าความรวยทำให้เธอมีแบรนด์เสื้อผ้าได้ แต่เชื่อสิว่าความรวยไม่สามารถทำให้แบรนด์ของเธอดังไกล และเป็นที่ยอมรับของต่างประเทศได้แน่ เพราะทั้งหมดนี้มาจากความสามารถล้วนๆ แพร วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา แฟชั่นนิสต้าคนดังของเมืองไทย และเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า Vatanika ที่ดารา เซเลปทั้งจากไทยและต่างประเทศให้ความสนใจมานานหลายปีแล้ว

เธอก้าวข้ามคำวิจารณ์มากมาย เกี่ยวกับความเป็นไฮโซ และคิดว่าอาจจะแค่มาทำเล่นๆ ไม่ได้จริงจังอะไร แต่สุดท้ายก็พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่า เธอมีความสามารถและมีความตั้งใจจริง ที่จะสร้างแบรนด์เสื้อผ้าในนามคนไทย ให้ดังไกลไปถึงต่างประเทศ ดาราฮอลลีวูด และนางแบบชื่อดังก็ยอมรับในฝีมือ และใส่ออกงานอยู่บ่อยครั้ง

เรียบเรียงโดย : Women MThai Team