ช้อปปิ้ง ทริคช็อปปิ้ง ทริคช็อปปิ้งแบบมือโปร ผู้หญิงช็อปปิ้ง วิธีช็อปปิ้ง

สอนสาวๆ 5 วิธีช็อปปิ้ง ทำอย่างไรให้ได้ของคุ้มค่า ประหยัด กระเป๋าตังค์ไม่ฉีก!

ไม่ใช่แค่เรื่องความสวยความงามเท่านั้นนะที่เป็นของคู่กับผู้หญิง ใช่ค่ะ! เรากำลังพูดถึงเรื่อง ช็อปปิ้งงงงงงงง นั่นเอง! บอกเลยว่าเรื่องเนี่ยใกล้ตัวมากๆ เพราะเมื่อไหร่ที่คุณรู้สึกเครียด ไม่สบายใจ การระบายด้วยการใช้เงินช็อปปิ้งนี่แหละเป็นทางออก ซึ่งร้อยละ 90 ก็มักจะพัง พัง แล้วก็พัง เพราะต้องมานั่งกลุ้มใจ…

Home / แฟชั่น / สอนสาวๆ 5 วิธีช็อปปิ้ง ทำอย่างไรให้ได้ของคุ้มค่า ประหยัด กระเป๋าตังค์ไม่ฉีก!

ไม่ใช่แค่เรื่องความสวยความงามเท่านั้นนะที่เป็นของคู่กับผู้หญิง ใช่ค่ะ! เรากำลังพูดถึงเรื่อง ช็อปปิ้งงงงงงงง นั่นเอง! บอกเลยว่าเรื่องเนี่ยใกล้ตัวมากๆ เพราะเมื่อไหร่ที่คุณรู้สึกเครียด ไม่สบายใจ การระบายด้วยการใช้เงินช็อปปิ้งนี่แหละเป็นทางออก ซึ่งร้อยละ 90 ก็มักจะพัง พัง แล้วก็พัง เพราะต้องมานั่งกลุ้มใจ ลบจะจับ หลังจากได้เห็นตัวเลขเงินที่ใช้ไปแล้ว เอาล่ะค่ะ วันนี้ Women MThai จะมาแชร์ วิธีช็อปปิ้ง ให้สาวๆ ได้ของที่คุ้มค่า แบบที่กระเป๋าตังค์ไม่มีฉีกแน่นอน

1. ใช้เงินอย่างมีสติ

ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดคือสติค่ะ โดยเฉพาะช็อปปิ้ง ที่ทำให้เราเสียตังค์ครั้งละมากๆ โดยใช่เหตุ เมื่อไหร่ก็ตามที่เห็นของถูกใจ แบบที่เราพุ่งไปในร้านแล้วหยิบแบบไม่รู้ตัว ให้สาวๆ ดึงสติ แล้วถามตัวเองหลายๆ ครั้งว่าเราอยากได้จริงไหม ที่บ้านเคยมีหรือยัง และที่อยากแนะนำสาวๆ เลยก็คือ อย่าช็อปปิ้งเวลาเครียด หรือนอยด์มากๆ เพราะมันจะทำให้คุณใช้เงินเยอะแบบไม่รู้ตัวค่ะ

วิธีช็อปปิ้ง

2. ลิสต์ของที่อยากได้ก่อนออกจากบ้าน

ข้อนี้แหละที่จะช่วยเซฟเงินในกระเป๋าของสาวๆ ได้ดีทีเดียว ก่อนออกจากบ้านให้สำรวจก่อนว่าวันนี้อยากได้อะไร หรือมีเป้าหมายว่าอยากจะไปซื้ออะไร จดไว้เลยค่ะ พอไปถึงที่ก็ให้เดินหาของที่ตัวเองลิสต์ไว้เท่านั้น อย่าออกนอกลู่นอกทาง ไม่งั้นเงินก็จะไม่เหลือเช่นกันค่ะ

3. เพลาๆ ช็อปออนไลน์

ด้วยความที่ตอนนี้มันเป็นสังคมออนไลน์ อะไรๆ ก็สะดวกรวดเร็วไปหมด และที่สำคัญ สิ่งล่อตาล่อใจตามเฟซบุ๊ก ไอจีเยอะมากกกกกก หากสาวๆ เผลอหลงกดเข้าไปดูเพจ หรือร้านค้าอะไรก็ตาม แล้วกำลังจะแอดไลน์ไปสั่งซื้อ ให้สาวๆ ถามตัวเองดีๆ ว่าของที่เราอยากได้นั้นมีหรือยัง มันอาจจะเป็นของซื้อแล้วซื้ออีก แถมใช้ไม่คุ้มอีกต่างหาก เราสามารถเอามามิกซ์แอนด์แมทช์ได้หรือไม่ ถ้าทำได้มันจะประหยัดเงินเราไปเยอะเลยนะ

4. เช็กรีวิวก่อนซื้อ

สิ่งหนึ่งที่สาวๆ ควรทำเลยก็คือ เช็กรีวิวของสินค้านั้นๆ ให้ดีเสียก่อน โดยเฉพาะเครื่องสำอาง ที่เราอาจจะมีโอกาสเสี่ยงที่จะแพ้ ให้ลองไปเทสก่อนซื้อ ก็ไม่เสียหาย หรือแม้กระทั่งของชิ้นใหญ่ๆ ที่ราคาสูง ไม่ได้บอกให้งกนะ แต่เสียเงินเยอะ ของที่ได้มันก็ต้องคุ้มค่า จริงไหมล่ะ?

5. ใช้แต่เงินสดเท่านั้น

เดี๋ยวนี้ไม่มีเงินสดก็ออกจากบ้านได้ เพราะฉะนั้นเราขอแนะนำให้สาวๆ ใช้เงินสดเท่านั้นเวลาจะช็อปปิ้ง เพราะมันสามารถควบคุมเงินที่ใช้ได้ มีเท่านั้นก็ใช้เท่านั้น นิสัยรูดเก่ง โอนไวเนี่ย หยุดไปก่อน หากคุมไม่ได้ มีหวังเละแน่ๆ

คลิป > การช็อปแบบมีสติของ จ๋า ณัฐฐาวีรนุช คือแบบไหนกัน

เรียบเรียงโดย Women MThai Team