ข้อเสียของผู้ชาย ความสัมพันธ์ชีวิตคู่ ชีวิตคู่ รักษาชีวิตคู่

คู่รักควรอ่าน 10 ข้อเสียของผู้ชาย หากรับได้ชีวิตรัก จะแฮปปี้ขึ้นเยอะ

หลายคนมักเข้าใจผิดว่าเมื่อรักใครสักคนแล้ว โลกใบนี้จะสวยสดงดงามด้วยตัวของมันเอง แต่ความรักเพียงอย่างเดียวไม่น่าจะพอมั้ง การยอมรับคือสิ่งที่จะทำให้คุณเข้าใจกันและกัน การยอมรับไม่ได้หมายถึงการยอมจำนน แต่หมายความว่าเราเข้าใจในสิ่งที่อีกฝ่ายเป็นและเลือกที่จะยอมรับ และถ้าคนรักเรามีข้อเสีย 10 ข้อนี้ อย่างนี้เรียกว่าพอรับได้นะจ๊ะ อย่าเพิ่งตัดใจไปเลย นิสัยขี้ลืม วันสำคัญก็ลืม แก้ไม่หาย เรื่องเล็กๆ…

Home / แฟชั่น / คู่รักควรอ่าน 10 ข้อเสียของผู้ชาย หากรับได้ชีวิตรัก จะแฮปปี้ขึ้นเยอะ

หลายคนมักเข้าใจผิดว่าเมื่อรักใครสักคนแล้ว โลกใบนี้จะสวยสดงดงามด้วยตัวของมันเอง แต่ความรักเพียงอย่างเดียวไม่น่าจะพอมั้ง การยอมรับคือสิ่งที่จะทำให้คุณเข้าใจกันและกัน การยอมรับไม่ได้หมายถึงการยอมจำนน แต่หมายความว่าเราเข้าใจในสิ่งที่อีกฝ่ายเป็นและเลือกที่จะยอมรับ และถ้าคนรักเรามีข้อเสีย 10 ข้อนี้ อย่างนี้เรียกว่าพอรับได้นะจ๊ะ อย่าเพิ่งตัดใจไปเลย

นิสัยขี้ลืม วันสำคัญก็ลืม แก้ไม่หาย

เรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างวันครบรอบวันคบกัน วันคบกันวันแรก แอนนิเวอร์ซารี่ทุกเดือน ใครจะจำได้ล่ะ และสาวๆ จากในกองของเราก็บอกมาแล้วด้วยว่า เรื่องแบบนี้ก็ถือว่าโอเค รับได้นะ เพราะบางเรื่องก็ไม่จำเป็นต้องจำแม่นเป๊ะขนาดนั้น เราเองก็ยังหลงๆ ลืมๆ บ้างเลย แต่ถ้าเป็นวันเกิด หรือวันครบรอบแต่งงาน อันนี้ขอร้อง จำหน่อยเถอะ!!

ส่วนใครที่รู้อยู่แล้วว่าแฟนเป็นคนขี้ลืมม๊ากกก เตือนก่อนวันสองวัน แซะนิดนึงว่า พรุ่งนี้วันอะไรน๊าาา หรือ ชวนแบบเนียนๆ พรุ่งนี้ไปกินไหนดีอะเธอ แค่นั้นแหละ

สไตล์การแต่งตัวที่ไม่เข้ากันเลย

เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องของรสนิยมนะ ถ้าเราเป็นผู้หญิงไม่ค่อยแต่งตัว ก็อาจจะไม่ชอบผู้ชายแต่งตัวเยอะๆ เท่าไหร่ เดินด้วยกันแล้วเหมือนเราหายเข้ากลีบเมฆ แต่กับผู้ชายที่แต่งตัวไม่เก่ง ใส่เป็นแต่กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบในวันสบายๆ หรืออยากลองเปลี่ยนแนวแต่เลือกเสื้อผ้าไม่เป็น ใส่อะไรมาไม่เข้ากัน บางมุมก็ดูน่ารักดีเหมือนกันนะ พี่ในกองบอกเรามาอีกแล้วว่า ถ้าจะให้ดีที่สุด เราควรเลือกผู้ชายที่พอดีกับเรามากที่สุด อยู่ในจุดที่เดินจับมือกันแล้วดูเข้ากัน

อะไรก็ได้ แล้วแต่.. กับเรื่องเล็กๆ

เรื่องเล็กๆ อย่างไปทานข้าวนอกบ้าน เราต้องเข้าใจนะว่าบางทีเวลาที่เราไปทานข้าวข้างนอกด้วยกันแล้ว เขาอาจจะพูดแค่ว่า อะไรก็ได้ อาจจะเพราะเขามีเรื่องให้ต้องคิดเยอะอยู่แล้ว ทั้งเรื่องงานและเรื่องสำคัญอื่นๆ ประกอบกับไม่อยากขัดใจแฟน อยากกินอะไรได้หมด บวกกับความคิดที่ว่า เคยเสนออะไรไปแล้วตัวเธอก็ปฏิเสธตลอด เลยตัดปัญหาทะเลาะด้วยการให้เราเลือกซะเลย ป๋าพร้อมเปย์

แต่ถ้ากับเรื่องใหญ่ๆ ที่ตัดสินใจอะไรไม่ได้สักอย่าง ผู้หญิงบางคนบอกว่า แบบนี้ไม่ไหว อย่างน้อยขอความเป็นผู้นำนิดนึง ให้คิดตัดสินใจอยู่ฝ่ายเดียวไม่ได้

ผู้ชายบ้างาน

ผู้หญิงบางคนบอกว่า ถ้าเป็นวันธรรมดา จันทร์ถึงศุกร์ที่ต้องทำงานอยู่แล้ว ก็ถือว่าโอเค ไม่ต้องโทรหาตลอด เพราะเราก็มีงานต้องทำเหมือนกัน แต่แนะนำนิดนึงเพื่อรักของเรา คุยกันอย่างน้อยวันละ 15 นาทีต่อวันก็ยังดี และถ้าเป็นวันหยุด ขอใช้เวลาแบบ Quality Time ชดเชยเวลาทำงานด้วยนะจ๊ะที่รัก

แต่สิ่งที่ไม่ควรอย่างยิ่งคือ ถ้านัดกันแล้ว เตรียมจองตั๋วเครื่องบินเรียบร้อย วางแผนดิบดี แต่ถึงวันจริงมาบอกให้แคนเซิลกันซะงั้น อย่างนี้เราไม่โอเค!

ข้อเสียของผู้ชาย

ผู้ชายขี้บ่น

บ่นบ่อยเหลือเกิน นิสัยผู้หญิง ปล่อยให้ผู้หญิงเป็นฝ่ายบ่นดีกว่ามั้ยย แต่ผู้ชายขี้บ่นถ้ามองให้ดี ก็มีอะไรดีเหมือนกันนะ รู้สึกเหมือนเขาก็คน คงจะอยากระบายความรู้สึกออกมาบ้างแหละ ยังดีกว่าทะเลาะกันทีขุดมาทั้งรากทั้งโคน ระเบิดตู้ม! อย่างน้อยจะได้รู้ว่าอะไรที่เขาไม่โอเคบ้าง แล้วถ้าเราปรับได้ก็จะได้ไม่ทำอีก แต่ก็ต้องมีลิมิตนะ ไม่มีใครชอบฟังคำบ่นตลอดเวลาหรอก

มีอะไรแล้วไม่พูด

อย่าเพิ่งมองว่านิสัยแบบนี้แย่ที่สุด เพราะบางทีการที่เขาไม่พูดออกมา อาจจะเพราะกำลังสงบสติอารมณ์อยู่ คนเราถ้าถึงจุดหนึ่งจะรู้ว่าแฟนของเรากำลังคิดอะไรอยู่ ควรจะรู้ถึงสาเหตุและรีบแก้ให้ทัน เพราะถ้าให้เขาพูดออกมาตอนนั้นอาจจะระเบิดออกมาได้ อย่าคิดว่าเขาเก็บไว้แล้วจะไม่ดีกับบางคู่พูดออกมาบ้านแตกได้เลยนะ แต่นิสัยแบบนี้ถ้าเจอกับผู้หญิงแมนๆ คุยกัน มีปัญหาอะไรขอให้บอก อาจจะไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่

แชร์กันครึ่งๆ บ่อยๆ

ยุคนี้แล้ว ผู้หญิงก็เก่ง ทำงานหาเงินได้ ไม่ต้องรอให้แชร์ครึ่งๆ ทุกอย่างหรอก แค่ต้องหาวิธีหารแบบใหม่ ผลัดกันเลี้ยงบ้าง เธอเลี้ยงข้าว ฉันเลี้ยงหนัง อย่างนี้จะดีกว่า หรือถ้าถึงขั้นวางแผนแต่งงาน ก็อย่าให้รักล่มกลางทาง คุยกันดีๆ ว่าใครจ่ายอะไร มากน้อยแค่ไหน ถ้าตามธรรมเนียมอาจจะฝ่ายหญิงจ่ายงานหมั้น ฝ่ายชายจ่ายงานแต่ง ถ้าโอเคกับเรื่องหารกันแบบนี้ รักก็รอดไปแล้วด่านนึง

ข้อเสียของผู้ชาย

ไม่ตามติด ไม่ถามสักคำ

บางคนอาจมองว่าเป็นข้อดีนะ แต่บางคนอยากให้แฟนตามมากกว่านี้ ลองมองว่าข้อเสียเรื่องนี้ก็มีส่วนดีเหมือนกัน เพราะเราเองก็จะได้มีเวลาส่วนตัวบ้าง และอย่าเพิ่งเห็นแก่ตัว เราต้องเป็นทุกอย่าง มาที่หนึ่งเสมอ ในชีวิตเรามีอะไรตั้งหลายอย่างให้คิดถึง ทั้งครอบครัว เพื่อน อนาคตของเรา

กรนลั่นบ้าน

เรื่องนี้แรกรัก น้ำต้มผักก็ว่าหวาน แต่จากประสบการณ์ของพี่ในกองบอกเรามาแล้วว่า ตอนคบกันก็โอเค กรนนิดกรนหน่อย ตอนแต่งงานกัน เราจะได้เจอกับเสียงกรนที่ดังลั่นบ้าน แบบนอนไม่ได้กันไปเลยทีเดียว เรื่องนี้อาจจะมาจากอายุที่เยอะขึ้นเรื่อยๆ ด้วยนะ แต่เชื่อเถอะว่าถ้ารับเสียงกรนได้ ทุกอย่างจะโฟลว์ไปเอง

เมินเราใน “บางครั้ง” เวลาอยู่ต่อหน้าเพื่อน

เป็นธรรมดามากๆ ที่เวลาผู้ชายเจอเพื่อนจะมีหลงๆ ลืมๆ อยากไปเล่นสนุกเหมือนเด็กๆ จนบางทีเราก็สงสัยว่า แล้วจะชวนมาทำไม แต่เพราะเขาไม่ค่อยได้ไปเที่ยวกับเพื่อน ทำงานหาเงินอยู่ก็ได้ บวกกับความคิดที่ว่ามันก็จะเขินๆ หน่อยที่ต้องตัวติดกับแฟนตลอด ยิ่งต่อหน้าเพื่อนด้วย

สุดท้ายแล้ว ถ้าจะรักใครสักคน สิ่งสำคัญเลยคือเราต้องยอมรับเขา ยอมรับจากหัวใจจริงๆ ไม่ใช่เพื่อในอนาคตจะเปลี่ยนแปลงให้เขาเป็นคนที่เราอยากให้เป็น เราอาจจะฝันอยากได้ผู้ชายสูงหล่อ หน้าตาดี มีฐานะ มีชื่อเสียง แต่อยู่ไกลเกินเอื้อมก็ได้ แต่เชื่อเราเถอะ ผู้ชายธรรมดาเดินดิน จับต้องได้ กอดได้ เดินจับมือกันได้ดีกว่าเป็นไหนๆ

คลิป > มุมมองความรัก เมจิ อโณมา สามีคือเพื่อนที่ดีที่สุด!

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team