คนโสด ความรัก เป็นโสด โสด โสดแต่สุข

โสดสวยๆ 7 เหตุผล ตามหลักวิทยาศาสตร์ ที่บอกว่า เป็นโสด มันก็ดีเหมือนกันนะ!

บางคนอาจจะแอบอิจฉาคนมีคู่อยู่นิดๆ ที่ได้มีโอกาสแสดงความรักในวันพิเศษ เราจึงอยากบอกกับเหล่า ‘คนโสด’ ว่าไม่ต้องน้อยใจไป เพราะความโสดนั้นไม่ได้แย่อย่างที่คิดหรอกนะ ยืนยันได้ด้วย 7 เหตุผล ตามหลักวิทยาศาสตร์ ดังนี้ 1.มีเวลาคิดทบทวนเรื่องต่างๆ เป็นสาวโสดมันดีตรงที่เราสามารถจัดสรรเวลา 24 ชั่วโมงยังไงก็ได้…

Home / แฟชั่น / โสดสวยๆ 7 เหตุผล ตามหลักวิทยาศาสตร์ ที่บอกว่า เป็นโสด มันก็ดีเหมือนกันนะ!

บางคนอาจจะแอบอิจฉาคนมีคู่อยู่นิดๆ ที่ได้มีโอกาสแสดงความรักในวันพิเศษ เราจึงอยากบอกกับเหล่า ‘คนโสด’ ว่าไม่ต้องน้อยใจไป เพราะความโสดนั้นไม่ได้แย่อย่างที่คิดหรอกนะ ยืนยันได้ด้วย 7 เหตุผล ตามหลักวิทยาศาสตร์ ดังนี้

1.มีเวลาคิดทบทวนเรื่องต่างๆ

เป็นสาวโสดมันดีตรงที่เราสามารถจัดสรรเวลา 24 ชั่วโมงยังไงก็ได้ จะเดินห้างช้อปปิ้ง นั่งดูซีรีส์เรื่องโปรด 3 วัน 3 คืน หรือนอนจมเตียงทั้งวันตามวิถีชาวสโลว์ไลฟ์ ก็ไม่มีใครมาว่า เรียกว่ามีเวลาใช้ชีวิตทำในสิ่งที่เราชอบอย่างแท้จริง ซึ่งเวลานี้แหละ ถือว่าเป็นการสละเวลาให้กับตัวเอง เป็นโอกาสที่จะได้รู้จักว่าคุณเป็นใครและต้องการอะไร ตามแนวคิด Repetion Compultion หรือที่เรียกว่าการเรียนรู้หลังความเจ็บปวด

2.คนโสดทำให้สุขภาพดีมากยิ่งขึ้น

จากงานวิจัยที่ตีพิมพ์ใน Journal of Marriage and Family พบว่า คนที่หย่าร้างมักได้ออกกำลังกายมากกว่าคนที่แต่งงานแล้ว แต่คนที่มีความกระตือรือร้นในการออกกำลังกายมากที่สุดคือ คนโสด ทำให้คนโสดมีสุขภาพดีและสวยแซ่บสุดๆ ไปเลย

เป็นโสด

3.เป็นโสด เข้าสังคมได้มากขึ้น

ใน Journal Contexts พบว่า คนโสดมีแนวโน้มที่จะยังคงติดต่อและให้ความช่วยเหลือแก่พ่อแม่ พี่น้อง และเพื่อนฝูง มากกว่าคนที่แต่งงานหรือหย่าร้างแล้ว รวมถึงคนโสดยังเข้าสังคมเก่งกว่า รักษาความสัมพันธ์ได้ดีกว่า และมีโอกาสที่จะได้รับการสนับสนุนจากผู้คนได้มากกว่าคู่แต่งงาน

4.คนโสดบริหารเงินเก่ง

เวลามีแฟนก็ต้องหาเรื่องชวนกันออกทริปเที่ยว ทริปกิน ไหนจะต้องซื้อของขวัญเซอร์ไพรส์ตามวันพิเศษอีก จนรู้ตัวอีกทีเงินเดือนก็ปลิวหายไปหมดแล้ว แต่สำหรับสาวโสด นอกจากจะเอางบส่วนนั้นมาเก็บออมได้แล้ว ยังใช้เงินเปย์ตัวเองได้เต็ม ๆ แบบไม่ต้องหารแบ่งความสุขให้ใครเลยนะ ซึ่งเว็บไซต์ debt.org เปิดเผยผลสำรวจว่า คนโสดเป็นหนี้บัตรเครดิตเพียง 21% น้อยกว่าคนที่แต่งงานแล้วที่เป็นหนี้ถึง 27% และคนที่มีลูกแล้วที่เป็นหนี้ 36%

5.คนโสดทำงานได้ดี

จากบทความในเว็บไซต์จิตวิทยา Psychologytoday ระบุว่า ความโสดทำให้หลายคนทุ่มเทเวลาให้กับงาน และการพัฒนาศักยภาพของตัวเอง เพราะไม่มีความกังวลในเรื่องของความสัมพันธ์

6.ความโสดทำให้เครียดน้อยลง

การมีชีวิตที่อิสระ คือการได้วางแผนอนาคตแบบที่ต้องการ ทำให้สาวโสดนั้นมีเป้าหมายชีวิตที่ชัดเจน และมีความหมายมากกว่าใคร เพราะได้โฟกัสในสิ่งที่มุ่งมั่นตั้งใจ แบบไม่ต้องคิดเผื่อ หรือกังวลเกี่ยวกับคนอื่น นอกจากตัวเองหรือครอบครัวเลย

7.คนโสดพึ่งพาตัวเองได้มากกว่า

การศึกษาพบว่ายิ่งคนโสดทำอะไรด้วยตัวเองได้มากเท่าไหร่ ก็มีโอกาสได้เผชิญกับการแสดงอารมณ์ในแง่ลบลดน้อยลง

ทำยังไงถึงจะหลุดออกจาก วงจรอุบาทว์ของความรัก คะ เจ๊หมอ ?

ที่มา www.thisisinsider.com