ฟรุ้งฟริ้ง เบอร์แรงมาก! กับไอเดียตกแต่งเสื้อผ้าด้วยคริสตัล ให้ดูเจ้าหญิงสุดๆ

ฟรุ้งฟริ้ง คำนิยามของความระยิบระยับ เปล่งประกาย เจิดจรัส อะไรประมาณนี้ ซึ่งถ้าจะให้อธิบายความหมายทั้งหมดก็คงจะยาก เพราะคำนี้ถูกนำไปใช้อย่างหลากหลาย เช่นเราเห็นคนแต่งตัวน่ารักๆ เดินมา ออร่าของเขาเปล่งประกายจนทำให้เราสะดุดตา เราก็อาจจะบอกได้ว่า คนนั้นที่เดินมาแต่งตัวฟรุ้งฟริ้งมาก เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันสาวๆ อย่างเราก็นิยมที่จะแต่งตัวให้ฟรุ้งฟริ้งเสียด้วย…

Home / แฟชั่น / ฟรุ้งฟริ้ง เบอร์แรงมาก! กับไอเดียตกแต่งเสื้อผ้าด้วยคริสตัล ให้ดูเจ้าหญิงสุดๆ

ฟรุ้งฟริ้ง คำนิยามของความระยิบระยับ เปล่งประกาย เจิดจรัส อะไรประมาณนี้ ซึ่งถ้าจะให้อธิบายความหมายทั้งหมดก็คงจะยาก เพราะคำนี้ถูกนำไปใช้อย่างหลากหลาย เช่นเราเห็นคนแต่งตัวน่ารักๆ เดินมา ออร่าของเขาเปล่งประกายจนทำให้เราสะดุดตา เราก็อาจจะบอกได้ว่า คนนั้นที่เดินมาแต่งตัวฟรุ้งฟริ้งมาก เป็นต้น

ซึ่งปัจจุบันสาวๆ อย่างเราก็นิยมที่จะแต่งตัวให้ฟรุ้งฟริ้งเสียด้วย ก็เพราะอยากสวย และอยากให้คนเห็นสะดุดตาบ้าง Women Mthai บังเอิญไปเห็นเสื้อผ้าของ Lirika Matoshi เลยขอเอาใจสาวๆ สายฟรุ้งฟริ้ง ด้วยการนำภาพเสื้อผ้าและเครื่องประดับสุดฟรุ้งฟริ้งมาให้ดูกัน เผื่อจะเป็นไอเดียให้สาวๆ ที่ชอบการแต่งตัวสไตล์นี้ได้บ้าง และยังมีเทคนิคดีๆ ในการเลือกเสื้อผ้าฟรุ้งฟริ้งให้ใส่แล้วสวยมาฝากกันด้วยนะ

เสื้อฟรุ้งฟริ้ง

  • เทคนิคการเลือกเสื้อผ้าฟรุ้งฟริ้งให้ดูดี 

เน้นดีไซน์การตกแต่งด้วยคริสตัล ทั้งที่มีลักษณะคล้ายเพชรเม็ดเล็กๆ ให้ระยิบระยับ และการตกแต่งด้วยคริสตัลหลากสี ส่วนสีผ้าเน้นไปที่โทนสีอ่อน หรือ สีพาสเทล เพื่อให้คริสตัลที่ตกแต่งเด่นกว่าเสื้อ ซึ่งการผสมผสานของสองสิ่งนี้ จะช่วยให้คุณดูสวย หวาน ฟรุ้งฟริ้งได้สุดๆ

ใครที่ไม่อยากไปเสียเงินซื้อเสื้อแพงๆ ก็สามารถ Diy เสื้อฟรุ้งฟริ้งเองได้ โดยการหาคริสตัลสวยๆ มาปัก หรือ ติดลงบนเสื้อผ้าที่ถูกใจ แนะนำให้ทำลงบนผ้าที่มีลักษณะเป็นตาข่ายถี่ บางๆ และมีสีที่ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป จะช่วยเพิ่มดีกรีความฟรุ้งฟริ้ง และดูดีมีราคามากกว่าปักลงบนเสื้อธรรมดาแน่นอน

ถุงเท้าฟรุ้งฟริ้ง

  • เทคนิคการเลือกถุงน่อง และ ถุงเท้า เพิ่มความฟรุ้งฟริ้ง

ถุงน่อง และ ถุงเท้า เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้การแต่งตัวของคุณดูฟรุ้งฟริ้งขึ้นได้ แต่ถ้าเลือกมาแล้วไม่เข้ากับรองเท้าและชุดของคุณ ก็จะทำให้คุณดูเนิร์ดไปเลย คีย์เวิร์ดง่ายๆ ในการเลือกคือ อันดับแรกให้นึกถึงรองเท้าที่เราจะใส่ก่อน ว่ามีลักษณะแบบไหน ต่อมาให้เลือกว่าจะใส่คู่กับถุงน่อง หรือ ถุงเท้า และลองพิจารณาดูว่าจะใส่กับถุงน่องหรือถุงเท้าที่มีลักษณะแบบไหน เช่นแบบที่เป็นตาข่าย แบบข้อสูง แบบข้อต่ำ แบบผ้าหนา หรือแบบผ้าบาง เป็นต้น และขั้นตอนสุดท้ายคือเลือกสีให้เข้ากันกับรองเท้า หากทำตามขั้นตอนเหล่านี้ รับรองว่าถุงน่อง หรือ ถุงเท้าของคุณ จะช่วยเพิ่มความฟรุ้งฟริ้ง และไม่ทำให้คุณดูเนิร์ดแน่นอน

ถุงเท้าและถุงน่องแบบนี้ เราก็สามารถ Diy เองได้เช่นกัน ลองเอาไปเป็นไอเดียดูนะคะ ชอบแบบไหนก็จัดไปเลย

เครื่องประดับฟรุ้งฟริ้ง

  • เทคนิคการเลือกเครื่องประดับให้ฟรุ้งฟริ้ง

การเลือกเครื่องประดับให้ฟรุ้งฟริ้ง หัวใจหลักก็คือความเยอะ ยิ่งตกแต่งเยอะยิ่งฟรุ้งฟริ้งมากเท่านั้น

สำหรับใครที่อยากจะทำสร้อยคอฟรุ้งฟริ้งสไตล์นี้ใส่เอง ขอบอกเลยว่าง่ายมาก เพียงแค่หาโบว์ หรือ ริบบิ้นผ้า จะเป็นไซส์เล็กหรือไซส์ใหญ่ก็ได้ตามใจชอบ หาคริสตัลสวยๆ ที่เข้ากับสีริบบิ้น มาแปะ หรือ มาร้อย ประดับไปกับสร้อยของคุณ ถ้าอยากให้ฟรุ้งฟริ้งมาก ก็ใส่เข้าไปให้เยอะเลย เพียงเท่านี้ก็จะได้สร้อยสวยฝีมือคุณเองแล้ว

ทำง่ายๆ DIY กางเกงยีนส์ขาสั้นเพ้นท์ลาย

รูปภาพจาก: Lirika Matoshi

เรียบเรียงโดย: Women Mthai Team