วิธีเลือกแว่นตากันแดด แว่นตากันแดด แว่นตากันแดดแฟชั่น แว่นตากับรูปหน้า

เฉิดฉายรับร้อนด้วย แว่นตากันแดดเด่นๆ คีย์พีซหลักของซัมเมอร์นี้

เมื่อดวงตาคืออวัยวะหลักที่เราต้องดูแล แต่จะดูแลให้ดีทั้งที ต้องเพิ่มความเก๋เข้าไปด้วยสิ ถึงจะเรียกว่าเจ้าแม่ตัวจริง ซัมเมอร์นี้เกดเห็นว่าดีไซเนอร์ทั้งหลายงัดเอากลเม็ดในการออกแบบแว่นมาตีตลาดให้สาวๆ ได้ใจละลายเล่นๆ เลือกไม่ถูกไม่เป็นไร เรามีเคล็ดลับง่ายๆ มาฝากกัน เริ่มจาก แว่นตากันแดดของซีซั่นนี้นะ จะต้องเห็นแล้วโดดเด่นมาแต่ไกล #ธรรมดาโลกไม่จำ เพราะฉะนั้น เราจะเห็นหลายๆ…

Home / แฟชั่น / เฉิดฉายรับร้อนด้วย แว่นตากันแดดเด่นๆ คีย์พีซหลักของซัมเมอร์นี้

เมื่อดวงตาคืออวัยวะหลักที่เราต้องดูแล แต่จะดูแลให้ดีทั้งที ต้องเพิ่มความเก๋เข้าไปด้วยสิ ถึงจะเรียกว่าเจ้าแม่ตัวจริง ซัมเมอร์นี้เกดเห็นว่าดีไซเนอร์ทั้งหลายงัดเอากลเม็ดในการออกแบบแว่นมาตีตลาดให้สาวๆ ได้ใจละลายเล่นๆ เลือกไม่ถูกไม่เป็นไร เรามีเคล็ดลับง่ายๆ มาฝากกัน

เริ่มจาก แว่นตากันแดดของซีซั่นนี้นะ จะต้องเห็นแล้วโดดเด่นมาแต่ไกล #ธรรมดาโลกไม่จำ เพราะฉะนั้น เราจะเห็นหลายๆ แบรนด์ทำแว่นตาทรงแปลกๆ หรือไม่ก็ใหญ่ไปเลย แว่นตาทรง Cat eyes ก็ยังมานะ แต่ต้องมีความกราฟิกนิดหน่อย ไม่วินเทจย้อนยุคมาก เช่นเดียวกับแว่นตาแบบ Oversize ที่ใส่แล้วหน้าจะเล็กลงเหมือนกับฉีดโบท็อกซ์ เห็นหลายๆ แบรนด์ทำเป็นแบบสีสันเรียงกันเข้ามา ที่แรงไม่แพ้กันคือแว่นแนวล้ำยุคคล้ายหน้ากาก ชอบมากเลยที่ Miu Miu เอาโบว์มาติดตรงกลางให้ดูซอล์ฟลง แต่กลับทำให้ดูมีความเป็นสาวแฟชั่นตัวแม่แรงขึ้นไปอีก ดูไปดูมาจะเห็นว่าซีซั่นนี้แว่นตามีความหลากหลายมากๆ คราวนี้ พอแว่นตาเด่น สาวๆ หลายคนก็ไปไม่เป็น แต่งตัวยังไงดี กลัวจะเอาไม่อยู่ เลยมี Tips คร่าวๆ มาฝากกันประมาณนี้ค่ะ

แว่นตากันแดด

วิธีเลือกแว่นตากันแดดให้เข้ากับเรา

1.เลือกแว่นที่เข้ากับรูปหน้า แน่นอน ต่อให้เราจะแฟชั่นแค่ไหน เราก็ต้องสนใจรูปหน้าเราด้วย เพราะการเลือกแว่นที่เข้ากับรูปหน้า จะทำให้คุณดูสวยขึ้นมาได้ร้อยเปอร์เซ็นต์เต็ม ลองสำรวจใบหน้าของคุณดูค่ะ ถ้าคุณมีใบหน้ารูปทรงกลม หรือยาว ให้เลือกแว่นแบบ cat eyes หรือแนวสี่เหลี่ยมกราฟิกหน่อยๆ ดึงกรอบออกไปด้านข้างนิดหนึ่ง จะดูเก๋ขึ้น ถ้าคุณเป็นคนมีกรามหรือใบหน้าเหลี่ยมอยู่แล้ว ให้ลองเลือกแว่นตากันแดดทรง Avaiator หรือ ทรงกลมๆมนๆ จะช่วยให้รูปหน้าคุณดูละมุนขึ้น ถ้าคุณมีใบหน้าสั้น อย่าให้ Oversize มาก เพราะจะบดบังความงามของคุณออกไปเหลือแค่จมูกกับปากเท่านั้นเอง

2.เลือกสีอะไรดี เกดชอบแนะนำให้ลูกค้าเลือกแว่นตาสีอ่อน เช่น น้ำตาล หรือ ไม่ก็สีๆ ไปเลย สำหรับแว่นตากันแดดนะคะ เพื่อเพิ่มให้ดูมีคาแรคเตอร์ที่จัดจ้านขึ้น แต่ถ้าใครต้องการความขรึม ก็ให้เลือกดำสนิท แต่ให้ระวังนิดนึงว่าเลนส์ก็จะต้องมืดมากเช่นกัน อาจจะไม่เหมาะกับการทำกิจกรรมในชีวิตประจำวัน เอาไว้ใส่กับบิกินี่สีสดๆ ไปเที่ยวทะเลก็ไม่เลวหรอกนะคะ

3.แมทช์ชุดยังไง อย่างที่บอกเลยว่าแว่นตาที่ดูแรงๆ อาจจะทำให้เรารู้สึกเหมือนแต่งตัวยาก แต่ที่จริงแล้ว เรามีทางเลือกสองทาง ทางแรกคือไปให้สุด เช่น ถ้าเราใส่แว่นตาที่ดูมีความกราฟิก ทรงเหลี่ยมๆ ชัดๆ เราอาจจะใส่กับชุดที่ดูเท่ๆ เช่น เสื้อเชิ๊ตขาวกับกางเกงสกินนี่สีดำ หรือ ถ้าเราแต่งตัวหวานหน่อย เช่น ชอบใส่ลายดอก หรือลายจุด แนะนำให้เลือกแว่นตาสีสดๆ หน่อยค่ะ เช่น สีแดงหรือส้ม ใครกลัวแรงไป เลือกแบบกรอบใสก็ได้ เท่คนละแบบ ส่วนใครเป็นสาวเซอร์หรือสาวเท่อยู่แล้ว ลองไปเลือกแว่นตาสายหวานเพื่อเบรกความแรง เช่น แบบ Oversize หรือ แบบ Cat eyes มันจะทำให้คุณดูเก๋เฉี่ยวแบบสุดๆ ไปเลย

4.ใครชอบแต่งตัวง่ายๆ สบายๆ เช่น เสื้อยืดกางเกงยีนส์ หรือ เป็นคนไม่แต่งตัว แนะนำแว่นตากันแดดทรงเรียบ ขนาดพอดีกับใบหน้า หรือ แนวกึ่งๆ Oversize ก็จะทำให้คุณดูมีสไตล์มากขึ้น ขณะเดียวกันก็ไม่แรง เกินไปจนรับไม่ได้ค่ะ

สุดท้ายฝากเอาไว้ว่า แว่นตากันแดดเราต้องลงทุน ไม่ได้บอกว่าต้องซื้อแบรนด์เท่านั้น แต่ให้ดูที่คุณภาพค่ะ เนื่องจากเลนส์ที่ใช้กับดวงตาต้องได้รับการตรวจสอบแล้วว่าปลอดภัยจริง เพราะแว่นอาจจะอยู่กับเราไม่นาน แต่สายตาที่เสียไปนั้น จะคงอยู่กับเราตลอดไป เพราะฉะนั้น นอกเหนือจากคำว่าเก๋ ให้คำนึงถึงความปลอดภัยกันด้วยนะคะ