ผ่าตัดกระชับหน้าท้อง ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ศัลยกรรมหน้าท้อง สาวอ้วน

สาวอ้วน โพสต์ขอรับบริจาค เพื่อผ่าตัดกระชับหน้าท้อง หลังลดน้ำหนักไป 80 กิโล

เพราะไขมันคือศัตรูตัวร้ายของสาวๆ หลายคนจึงสรรหาสารพัดวิธีในการกำจัดไขมันส่วนเกินออกจากร่างกาย โดย Nicole สาวร่างบิ๊ก วัย 22 ปี จากรัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐฯ ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ฟิตลงสนามลดความอ้วนอย่างจริงจัง ด้วยน้ำหนักก่อนขึ้นชก 357 ปอนด์ และสามารถลดน้ำหนักตัวได้ถึง…

Home / แฟชั่น / สาวอ้วน โพสต์ขอรับบริจาค เพื่อผ่าตัดกระชับหน้าท้อง หลังลดน้ำหนักไป 80 กิโล

เพราะไขมันคือศัตรูตัวร้ายของสาวๆ หลายคนจึงสรรหาสารพัดวิธีในการกำจัดไขมันส่วนเกินออกจากร่างกาย โดย Nicole สาวร่างบิ๊ก วัย 22 ปี จากรัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐฯ ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ฟิตลงสนามลดความอ้วนอย่างจริงจัง ด้วยน้ำหนักก่อนขึ้นชก 357 ปอนด์ และสามารถลดน้ำหนักตัวได้ถึง 180 ปอนด์ หรือราว ๆ 81 กิโลกรัม ภายในเวลา 2 ปี!

แต่ด้วยน้ำหนักที่ลดลงมากอย่างรวดเร็วจนน่าตกใจ ผลที่ตามมาก็คือผิวหนังที่เคยแบกรับมวลไขมันไม่สามารถปรับตัวทันได้ เนื่องจากไขมันหายไปเร็วและไม่มีกล้ามเนื้อมารองรับ ผิวหนังของเธอจึงห้อยหย่อนย้วย เต็มไปด้วยรอยแตกลายและเซลลูไลท์ แต่ Nicole ก็ยังรู้สึกรักร่างกายของตัวเองมากๆ ถึงแม้ว่ามันจะหย่อนย้วยไปทั้งตัวก็ตาม

ทั้งยังส่งต่อแรงบันดาลใจดีๆ ให้กับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก ผ่านทางอินสตราแกรมส่วนตัวของเธอ ที่มีชื่อว่า recreatingnicole เพื่อให้พวกเขารู้สึกว่าไม่ได้ต่อสู้ในสนามแห่งการลดน้ำหนักอยู่เพียงลำพัง รวมถึงกระตุ้นให้สาวๆ หนุ่มๆ เริ่มต้นในการลดน้ำหนักอย่างจริงจัง

“ผิวหนังเป็นเพียงสิ่งชั่วคราว ฉันยอมรับมันได้ และฉันก็อาบน้ำลูบไล้ผิวตัวเองด้วยความรัก การลดน้ำหนักกว่า 180 ปอนด์ ถือเป็นการต่อสู้ทางอารมณ์ที่ยากที่สุดเท่าที่ฉันเคยเจอ และรักมันโดยไม่มีเงื่อนไขเลยล่ะ”

ถึงแม้ว่าเธอจะรู้สึกโอเคกับสรีระรูปร่างที่เปลี่ยนไปจากการตั้งใจลดน้ำหนัก และมีพลังบวกในการใช้ชีวิตต่อไป แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่านี่ไม่ใช่ร่างกายที่เธอตั้งใจจะมีชีวิตอยู่ตอนอายุ 22 ปี ซึ่งผิวส่วนเกินนี้มีน้ำหนักกว่า 25 กิโลกรัม นั่นแปลว่าเธอต้องแบกรับน้ำหนักนี้ไปด้วยทุกวัน ส่งผลเสียต่อร่างกายเป็นอย่างมาก

โดยแพทย์ก็ต่างลงความเห็นว่าเธอควรได้รับการผ่าตัดศัลยกรรมเอาผิวหนังบางส่วนออกไป เพื่อให้ดูกระชับมากยิ่งขึ้น และจะได้ใช้ชีวิตประจำวันได้ง่ายขึ้น ทั้งยังส่งผลต่อพัฒนาการที่ดีของร่างกายด้วย

แต่เป็นที่รู้กันดีว่าการผ่าตัดศัลยกรรมครั้งนี้ต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก รวมๆ เกือบ 2,000 ดอลลาร์ Nicole จึงพยายามรวบรวมเงินเก็บและตั้งแคมเปญขอรับบริจาคเงินเพียงคนละ 1 ดอลลาร์ เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในการทำการผ่าตัดศัลยกรรมคร้ังนี้ ซึ่งเธอก็ได้รับความรักความเมตตาจากพลังชาวโซเชียลมากมาย ซึ่งทำให้ฝันของเธอเป็นจริง โดยเธอจะได้เข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมในวันที่ 17 เมษายนนี้

และแม้ว่าภารกิจลดน้ำหนักของเธอจะต้องใช้เวลาอีกนานพอสมควร กว่าที่ร่างกายจะเข้าที่ แต่เธอก็ภูมิใจที่ได้เปลี่ยนชีวิตตัวเองจากสาวอ้วนที่ตาชั่งไม่ยอมรับ ให้เป็นสาวที่มีสุขภาพดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา ซึ่งทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากว่าใจเธอไม่สู้

ส่วนผลของการผ่าตัดศัลยกรรมครั้งนี้จะเป็นอย่างไร คงต้องปักหมุดรอชมในไอจีของเธอแล้วล่ะ

เมจิ อโณมา ชวนสาวๆ เปลี่ยนวิธีคิด ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ไม่ใช่หุ่น!!

ที่มา recreatingnicole instragram