'L'Incomparable Akash Ambani Nita Ambani Shloka Mehta งานแต่งเศรษฐีอินเดีย สร้อยเพชรแพงที่สุดในโลก อภิมหาเศรษฐีอินเดีย

แม่ผัวในฝัน! อภิมหาเศรษฐีอินเดีย ให้สร้อยเพชรแพงที่สุดในโลก 3,000 ล้านบาท รับขวัญลูกสะใภ้

ขึ้นชื่อว่าเป็นมหาเศรษฐีชาวอินเดียมีหรือจะธรรมดา ยิ่งเป็นตระกูล Ambani ที่ร่ำรวยติดอันดับ 19 ของโลกด้วยแล้ว จะจัดงานแต่งให้ลูกชาย Akash Ambani และลูกสะใภ้ Shloka Mehta ก็ต้องอลังการงานช้างสิคะ งานนี้แม่สามีอย่าง Nita…

Home / แฟชั่น / แม่ผัวในฝัน! อภิมหาเศรษฐีอินเดีย ให้สร้อยเพชรแพงที่สุดในโลก 3,000 ล้านบาท รับขวัญลูกสะใภ้

ขึ้นชื่อว่าเป็นมหาเศรษฐีชาวอินเดียมีหรือจะธรรมดา ยิ่งเป็นตระกูล Ambani ที่ร่ำรวยติดอันดับ 19 ของโลกด้วยแล้ว จะจัดงานแต่งให้ลูกชาย Akash Ambani และลูกสะใภ้ Shloka Mehta ก็ต้องอลังการงานช้างสิคะ งานนี้แม่สามีอย่าง Nita Ambani จึงจัดของขวัญอลังการงานเพชรรับขวัญ Shloka ต้อนรับลูกสะใภ้คนสวยจากตระกูลเจ้าของธุรกิจจิวเวลรี่ส่งออกเข้าสู่ครอบครัวอย่างสมน้ำสมเนื้อ ด้วยสร้อยเพชรน้ำงามที่มีชื่อว่า ‘L’Incomparable ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชาวเลบานอนนามว่า Fred Mouawad ซึ่งมีราคาสูงที่สุดในโลกถึง 3,000 ล้านบาท!

ส่วนความเลอค่าของสร้อยเส้นนี้อยู่ที่ เพชรสีเหลืองอมน้ำตาลที่บริสุทธิ์ ขนาดใหญ่ ปราศจากตำหนิ หนักกว่า 407.48 กะรัต ส่วนตัวสร้อย ประกอบด้วยเพชรบริวารสีขาวน้ำบริสุทธิ์หลากหลายรูปทรง อาทิ เพชรทรงกลม, เพชรทรงลูกแพร, เพชรทรงหัวใจ รวมกว่า 90 เม็ด หนักกว่า 230 กะรัต รวมน้ำหนักตัวสร้อยทั้งหมดกว่า 637 กะรัต จัดเรียงอย่างสวยงามบนตัวเรือนโรสโกลด์

ทั้งนี้ เพชรสีเหลืองอมน้ำตาล หรือ L’Incomparable นี้ถูกพบเมื่อปี 1980 โดยเด็กหญิงชาวคองโกที่ไปเจอเพชรเหลืองเม็ดใหญ่นี้ในซากกองหินของเหมืองร้าง MIBA ในแอฟริกาและมอบให้กับลุงของเธอ ซึ่งลุงของเด็กหญิงรู้ดีว่าเพชรดังกล่าวมีราคามาก จึงขายมันให้แก่พ่อค้าเพชรแอฟริการายหนึ่ง จากนั้นพ่อค้าคนดังกล่าวก็ขายให้แก่ผู้ซื้อชาวเลบานอนที่ปฏิบัติงานอยู่ที่เมืองกินชาซา และถูกนำออกมาขายต่อให้แก่ห้างเพชรดัง “Antwerp” ก่อนถูกนำมาเจียระไนอย่างสวยงาม


คลิป > งานแต่งงานพื้นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ภาพประกอบ raredelights.com , Loupiosity.com , Emirates 24/7 ,
eXtravaganzi