ความรัก รักที่ควรเลิก รักที่ไม่ควรเสียเวลา รูปแบบความรัก

ไม่ไหวก็พัก! 5 รูปแบบรักที่ผู้หญิงควรหยุด เลิกเถอะถ้าไม่อยากเจ็บนาน

ถ้าคุณกำลังมีรักแบบผิดๆ แบบ 5 เคสหนักๆ ที่เรารวบรวมมานี้ บอกเลยค่ะว่าควรลาขาดจากความรักกับแฟนคนนั้นเลยดีกว่า แม้จะไม่สุขแต่เชื่อว่าจะไม่ทุกข์มากขึ้นแน่นอน

Home / แฟชั่น / ไม่ไหวก็พัก! 5 รูปแบบรักที่ผู้หญิงควรหยุด เลิกเถอะถ้าไม่อยากเจ็บนาน

ผู้ชายสมัยนี้มีน้อยก็จริง แต่ใช่ว่าจะต้องรีบแย่งกันครอบครองนะคะ หรือทนจมอยู่กับความทุกข์ ความเสียใจแบบถอนตัวไม่ขึ้นหรอกนะ เพราะหากเรารักตัวเองมากพอ เราสมควรที่จะได้ความรักดีๆ กลับคืนมาเช่นกัน แต่ถ้าคุณกำลังมีรักแบบผิดๆ แบบ 5 เคสหนักๆ ที่เรารวบรวมมานี้ บอกเลยค่ะว่าควรลาขาดจากความรักกับแฟนคนนั้นเลยดีกว่า แม้จะไม่สุขแต่เชื่อว่าจะไม่ทุกข์มากขึ้นแน่นอน

1. รักที่ไม่มีอิสระ

สาวๆ ต้องไม่ลืมนะคะว่าชีวิตนี้เป็นของคุณ คุณมีสิทธิ์ที่จะทำอะไรก็ได้ตามต้องการ ดังนั้นหากคนรักของคุณจู่ๆ มาทำตัวประหนึ่งเป็นเจ้าชีวิตของคุณ ชอบตั้งเงื่อนไข และชอบบงการให้คุณทำนู่นทำนี่มากมาย ชอบอวดเก่งอวดฉลาด ห้ามในสิ่งที่คุณต้องการ ซ้ำยังโยนเรื่องงานบ้านเป็นเรื่องของผู้หญิง และไม่คิดจะช่วย แน่นอนว่าถ้าคุณเลือกผู้ชายประเภทนี้มาเป็นแฟน หรือเป็นสามีล่ะก็ มันจะทำให้คุณรู้สึกอึดอัด แนะนำว่ารักแบบนี้ควรลาขาดให้ไวเลยค่ะ จงจำไว้ว่าตัวเราเท่านั้นที่จะบงการตัวเราเองได้

รักที่ควรเลิก

2. รักแบบไม่ลืมหูลืมตา

รักแบบไม่ลืมหูลืมตา ก็คล้ายๆ กับคำว่ารักมากจนเกินพอดีนั่นแหละค่ะ ความรักแบบนี้เข้าข่ายหลอกตัวเองให้เอาหูไปนา เอาตาไปไร่ เพื่อจะได้ไม่ต้องรับรู้ความไม่ดีของอีกฝ่าย และจะคอยหลอกตัวเองว่าเขารักเราคนเดียว ที่เขาไปคุยกับคนอื่นก็แค่สร้างสีสันในชีวิตเท่านั้น ครั้งสองครั้งก็พอทนหรอกนะ แต่ถ้าขืนหลอกตัวเองซ้ำๆ แบบนี้คงไม่ดีแน่ สิ่งที่อยากที่บอกคือ คุณต้องลืมตาค่ะ ลืมตาขึ้นมาพบกับความจริง ไม่ว่าความจริงจะโหดร้ายเพียงใด แต่ถ้ามันสวนทางกันทุกอย่างก็เปลี่ยนความคิดและลาขาดไปเลยค่ะ เพราะคนรักกันเขาต้องซื่อสัตย์และไม่ทำร้ายจิตใจซึ่งกันและกัน ฉลาดรักให้ไวจะได้ไม่เจ็บนานนะคะ

3. รักแบบเดี๋ยวรักเดี๋ยวเลิก

หากคุณเริ่มมีความรู้สึกว่าวันนี้อยากอยู่กับคนที่รัก อีกวันรู้สึกไม่อยากอยู่กับคนคนนี้ต่อไปแล้ว แต่ก็ยังคงต้องอยู่ด้วยเหตุผลอะไรสักอย่าง ชีวิตก็จะวนลูปอยู่กับการอยากจะรักอยากจะเลิก ทำให้เกิดเหตุการณ์การบอกเลิกกันบ่อยๆ การท้าทายหรือบอกเลิกกันบ่อยๆ ไม่ใช่สิ่งดีแน่ค่ะ ถ้าอยู่กันแล้วไม่สบายใจก็ต้องลดความสัมพันธ์ลงค่ะ จะได้ไม่ต้องเจอกับปัญหาเดิมๆ แบบซ้ำแล้วซ้ำเล่า เมื่อตัดสินใจแบบนี้คุณอาจจะเสียใจร้องไห้ฟูมฟายในช่วงแรกก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ไม่ต้องมานั่งบอกใครว่าเราแข็งแกร่ง เพียงแค่รีบทำความเข้าใจกับรูปแบบของอาการเศร้าที่ว่าไว้สักหน่อย แต่เชื่อเถอะเอาเข้าจริงเมื่อเวลานั้นมาถึงไม่ว่าคุณจะเจ็บสักแค่ไหนก็เจ็บทีเดียวค่ะ ไม่ต้องเจ็บซ้ำ ซากๆ แบบที่เป็นอยู่ทุกวันนี้

รักที่ควรเลิก

4. รักนะแต่ทำไม่ได้

การเจอคนประเภทนี้ในชีวิตประจำวันก็น่าเบื่อพออยู่แล้ว แต่ถ้าได้คนประเภทนี้เป็นสามี รับรองว่าชีวิตดิ่งลงเหวแน่ๆ อย่าลืมว่าคุณต้องสร้างอนาคตร่วมกัน แต่แค่อนาคตจากคำพูดคุณยังหาไม่ได้เลย ที่สำคัญการคบคนประเภทนี้จะทำให้คุณไม่รู้ถึงคุณค่าของตัวเองมากขึ้นทุกที เพราะคนลักษณะนี้ พร้อมจะหลีกหนีปัญหา และปล่อยให้คุณเดียวดายได้ตลอดเวลา

5. รักที่ไม่มีเวลา

ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นชายหนุ่มที่ดีพร้อมไปทุกด้านและเหมาะสมกับเราทุกอย่าง ทั้งหน้าที่การงาน หน้าตา และฐานะ แต่ถ้าเขาไม่มีเวลาให้กับเรา หรือครอบครัวเลย จะไปเที่ยว หรือกินข้าวนอกบ้านกันสักครั้งก็ต้องนัดแล้วนัดอีก นัดแล้วเท อ้างว่าทำงานหนักจนไม่มีเวลา ถ้าเจอแบบนี้บ่อยๆ ก็เลิกเถอะค่ะ เพราะความสุขจริงๆ ไม่ได้อยู่ที่ฐานะการเงินที่มากมาย หรือตำแหน่งหน้าที่การงานดีๆ แต่การไม่มีเวลาให้แฟนหรือครอบครัวเลย คุณต้องกินข้าวคนเดียว เที่ยวคนเดียว ตัดสินใจเองคนเดียว อย่างนี้จะมีความสุขได้อย่างไรล่ะคะ

คลิป > เวลาจะรักษาใจเราเอง ….จริงเหรอคะ เจ๊หมอ?

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team