อยากมีลูกต้องอ่าน! ข้อดีของการมีลูกในช่วงอายุ 20 และอายุ 30

หากคุณลองสังเกตกลุ่มแม่ๆ ที่นั่งรอบรรดาลูกๆ วิ่งเล่นในสนามเด็กเล่น ก็จะเห็นว่ามีคุณแม่หลาย Generation ปะปนกัน บางคนก็สาวมาก ราวกับว่ายังไม่จบมัธยมปลายเลย แม่บางคนก็ดูสมวัย ขณะที่บางคนดูอายุมากกว่าลูกมาก แต่ไม่ว่าจะเป็นคุณแม่วัยสาว หรือคุณแม่สูงวัยต่างก็มีข้อดีข้อเสียกันทั้งนั้น วันนี้เราได้รวมข้อมูลมาบอก เพื่อให้สาวๆ กำหนดช่วงวัยของการมีลูกที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง…

Home / แฟชั่น / อยากมีลูกต้องอ่าน! ข้อดีของการมีลูกในช่วงอายุ 20 และอายุ 30

หากคุณลองสังเกตกลุ่มแม่ๆ ที่นั่งรอบรรดาลูกๆ วิ่งเล่นในสนามเด็กเล่น ก็จะเห็นว่ามีคุณแม่หลาย Generation ปะปนกัน บางคนก็สาวมาก ราวกับว่ายังไม่จบมัธยมปลายเลย แม่บางคนก็ดูสมวัย ขณะที่บางคนดูอายุมากกว่าลูกมาก แต่ไม่ว่าจะเป็นคุณแม่วัยสาว หรือคุณแม่สูงวัยต่างก็มีข้อดีข้อเสียกันทั้งนั้น วันนี้เราได้รวมข้อมูลมาบอก เพื่อให้สาวๆ กำหนดช่วงวัยของการมีลูกที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง

ข้อดีสำหรับคุณแม่วัยสาว

ในทางชีววิทยา

ตามหลักชีววิทยา ร่างกายของผู้หญิงในวัย 20 เป็นช่วงที่เหมาะสำหรับการตั้งครรภ์มากที่สุด ผู้เชี่ยวชาญระบุว่าภาวะเจริญพันธุ์ของผู้หญิงโดยเฉลี่ยจะถึงจุดสูงสุดประมาณอายุ 24 ปี และค่อยๆ ลดลงจน กระทั่งอายุ 31 ปี คุณภาพของไข่ก็จะเสื่อมคุณภาพไปตามกาลเวลา ด้วยเหตุนี้เอง จึงมีโอกาสที่จะพบความบกพร่องทางพันธุกรรมในไข่ของผู้หญิงที่อายุน้อยได้น้อยกว่า อีกทั้งยังมีโอกาสพบความผิดปกติในเด็กแรกเกิด เช่น ภาวะดาวน์ซินโดรม น้อยกว่าอีกด้วย และมีแนวโน้มที่จะแท้งน้อยกว่า

โดยผู้หญิงในวัย 20 มีโอกาสที่จะมีลูกเป็นดาวน์ซินโดรมเพียง 1 ใน 1,667 เทียบกับโอกาส 1 ใน 950 สำหรับผู้หญิงอายุ 30

พลังงานเหลือเฟือ

ลองย้อนกลับไปนึกถึงตัวเองตอนอายุ 6 ขวบสิ คุณมีพลังงานล้นเหลือแค่ไหน คราวนี้ลองนึกถึงตอนนี้สิลดลงไปเยอะเลยเห็นไหม การไล่ตามเด็กน้อยวัยเตาะแตะตอนที่คุณอายุ 25 ปีน่าจะดีกว่าการวิ่งไล่จับเด็ก 2 ขวบตอนที่คุณอายุ 40 อัพนะ

มีลูกช่วงอายุ 20

ข้อดีสำหรับคุณแม่สูงอายุ

อายุยืนยาวกว่า

ข้อมูลล่าสุดจาก Long Life Family Study ชี้ว่าคุณแม่สูงอายุอาจจะมีอายุยืนยาวกว่า ใช่คุณอ่านไม่ผิดหรอก! ซึ่งในเนื้อหางานวิจัยยังระบุด้วยว่า ผู้หญิงที่มีลูกหลังจากอายุ 33 ปี อาจจะมีอายุยืนยาวกว่าคุณแม่ที่มีลูกตั้งแต่ยังสาว

โดยแพทย์หญิง Alice Goisis อธิบายผลการวิจัยในครั้งนี้ว่า …ช่วงอายุ 30 ปี เป็นวัยที่ผู้หญิงมีความพร้อมในด้านต่างๆ ทั้งการศึกษา รายได้ วุฒิภาวะ และมีสุขภาพที่ดีเหมาะสมแก่การตั้งครรภ์มากที่สุด เพราะลูกที่เกิดมาจะฉลาดและร่างกายแข็งแรงมากที่สุด

เงินในธนาคาร

คุณจะไม่รู้สึกว่าลูกคืออุปสรรคของความสำเร็จในเรื่องการงาน เพราะที่ผ่านมาคุณพ่อคุณแม่อาจเต็มอิ่มกับความสำเร็จมามากพอแล้ว จากที่แต่ก่อนเงินเดือนแทบชักหน้าไม่ถึงหลัง มาถึงตอนนี้คุณพ่อคุณแม่ส่วนใหญ่จะเริ่มมีเงินเดือนสูงขึ้นและสร้างฐานะไว้มั่นคงพอสมควรแล้ว จึงสามารถเลือกสรรและเตรียมความพร้อมสำหรับการมีลูกได้อย่างไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย สามารถให้การศึกษาที่ดีแก่ลูกได้ สามารถพาลูกไปเปิดหูเปิดตาท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ แต่หากคุณมีลูกตอนอายุน้อยๆ ชีวิตอาจจะลำบากอยู่ เพราะเป็นช่วงก่อร่างสร้างตัวนั่นเอง เว้นเสียแต่ว่าคุณเป็นเจ้าของธุรกิจหรือเกิดมามีต้นทุนดีก็อาจจะมีความพร้อมมากกว่าคนในวัยเดียวกัน

คลิป > แก้ว พรีเมียร์ ทึ่ง!! วิธีเลี้ยงลูกในแบบของกบ สุวนันท์

ที่มา www.brit.co