Sparkling in red ชุดสีแดง วิธีแต่งตัวสีแดง เสื้อผ้าสีแดง แต่งตัวสีแดง แฟชั่นชุดสีแดง แมทช์สีแดง

เสื้อผ้าสีแดง TOP SUMMER TREND ใหม่ที่น่าสนใจ และผู้หญิงไทยต้องลอง

เทรนด์เด่นอีกหนึ่งเทรนด์ของซัมเมอร์ที่สาวๆ ควรจะหยิบมาลอง ทั้งยังเข้ากับช่วงเทศกาลที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นตรุษจีน วาเลนไทน์ไปจนถึงฮาโลวีน นั่นคือ การหยิบสีแดงขึ้นมาใส่นั่นเอง จากประสบการณ์ทั้งการเป็นปรึกษาด้านการแต่งตัวและทำแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง เกดพบว่าผู้หญิงหลายๆ คนกลัวสีแดง เพราะพวกเธอเชื่อมโยงสีแดงกับคำว่า “เยอะ” “โดดเด่น” “เกินเรื่อง” หรือ…

Home / แฟชั่น / เสื้อผ้าสีแดง TOP SUMMER TREND ใหม่ที่น่าสนใจ และผู้หญิงไทยต้องลอง

เทรนด์เด่นอีกหนึ่งเทรนด์ของซัมเมอร์ที่สาวๆ ควรจะหยิบมาลอง ทั้งยังเข้ากับช่วงเทศกาลที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นตรุษจีน วาเลนไทน์ไปจนถึงฮาโลวีน นั่นคือ การหยิบสีแดงขึ้นมาใส่นั่นเอง

จากประสบการณ์ทั้งการเป็นปรึกษาด้านการแต่งตัวและทำแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง เกดพบว่าผู้หญิงหลายๆ คนกลัวสีแดง เพราะพวกเธอเชื่อมโยงสีแดงกับคำว่า “เยอะ” “โดดเด่น” “เกินเรื่อง” หรือ “ดูแรง” แท้ที่จริงแล้ว ถ้าสืบความหมายของบุคลิกสี สีแดงคือพลัง (Power) และความน่าดึงดูด น่าหลงใหล (Passionate) เพราะฉะนั้นเมื่อเราเปลี่ยนมุมมองของตัวเองต่อสีแดง มองในมุมที่ให้คุณค่ากับชีวิต มองสีแดงในด้านใหม่ เกดเชื่อว่าคุณจะหลงรักและหลงใหลสีแดงได้ง่ายๆ

ใส่อย่างไรดี

1. สีผิวแบบนี้ เหมาะกับสีแดงเฉดไหน?

สิ่งสำคัญที่สุดคือการเลือกเฉดสี ถ้าคุณเป็นคนที่ผิวโทนร้อน เช่น ผิวสีงาช้าง หรือผิวสองสี ออกไปทางแทน ให้เลือกเฉดแดงสด หรือแดงที่มีส่วนผสมไปทางเหลืองหรือส้ม จะช่วยให้คุณดูหน้าสว่าง สดใส ถ้าคุณเป็นคนผิวโทนเย็น คือมีผิวขาวจัด หรือ ผิวเข้มจัดๆ แนะนำให้เลือกเป็นสีแดงก่ำหรือแดงออกไปทางเข้ม จะช่วยให้คุณเปล่งประกายได้ดี ถ้าคุณไม่ทราบว่าคุณโทนผิวแบบไหน แนะนำให้เลือกโดยการใช้สีแดงทั้งสองเฉดมาทาบข้างผิวหน้า หรือที่ง่ายที่สุดคือการลองลิปสติกในเฉดสีแดงที่แตกต่าง สีไหนที่ทำให้หน้าสว่าง สีนั้นคือสีที่คุณจะใส่แล้วดูสวยเปล่งประกาย

2. เลือกเสื้อผ้าที่มีแพทเทิร์น ไม่ฟรุ้งฟริ้ง

พยายามไม่เลือกแบบเสื้อผ้าที่ฟรุ้งฟริ้ง เวลาใส่เสื้อผ้าที่ดูโดดเด่น ถ้าเราอยากดูสวยคม ต้องเลือกแพทเทิร์นที่ค่อนข้างกริบ เช่น กระโปรงทรงตรง หรือ กางเกงทรงสอบหรืออะไรที่ไม่จับระบายมาก สำหรับคนที่เริ่มต้นใส่สีแดงใหม่ๆ นะคะ เพราะความกริบของเสื้อผ้า จะทำให้ความแดงดูแรงน้อยลง และจะเพิ่มความเท่ให้กับการแต่งตัวได้

3. เริ่มเปลี่ยนที่ท่อนล่าง จะทำให้ไม่แปลกตา

เริ่มจากท่อนล่างก่อน สำหรับคนที่ยังไม่ชิน เนื่องจากโดยปกติแล้ว สายตาคนจะมองบริเวณที่ใกล้ใบหน้าก่อน การเริ่มที่ท่อนล่างจะช่วยให้คุณดูไม่แปลกตา หรือสะดุดตาเกินไป แต่ถ้าสนุกแล้ว ลองเปลี่ยนเป็นท่อนบนสีแดงกับท่อนล่างสีเรียบดูบ้าง หลังจากนั้น ก็เริ่มเล่นสีแดงทั้งตัวตามใจได้เลย

4. แอคเซสเซอรี่สีแดงก็เอาอยู่

ใครยังไม่กล้า ลองเริ่มจากแอคเซสเซอรี่สีแดง ส่วนตัวคิดว่าแอคเซสเซอรี่อย่างกระเป๋าหรือรองเท้าแดง เข้ากับเสื้อผ้าได้หลากหลายสไตล์และส่วนใหญ่ เข้าได้เกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสีเรียบ หรือลายพิมพ์ เพราะฉะนั้น แอคเซสเซอรี่สีแดงจึงเป็นสิ่งที่ควรมีประดับตู้ไว้เพราะใช้แล้วคุ้มมากค่ะ

5. แมทช์กับสีอะไรได้บ้าง

อยากเท่ แมทช์กับดำ อยากดูสวยสว่าง แมทช์กับขาว อยากดูนางพญาแมทช์กับทอง อยากดูสนุกสนาน แมทช์กับคู่สีตัดกันอย่างเหลือง น้ำเงิน ฟ้า หรือเทา แค่นี้ก็ได้ลุคแต่งตัวแบบแดงๆ ไปได้ทั้งเที่ยวและทำงานแบบหลากหลายแล้วค่ะ

สุดท้ายฝากไว้ว่าการแต่งตัวคือการสื่อสารและสีแดงคือ Power and Passionate เมื่อไหร่ก็ตามอยากจะเรียกพลัง ลองดูสีแดงมาใช้ในการแต่งตัว แต่สำคัญที่สุดคือเมื่อเรียกพลังแล้ว พลังต้องมาด้วย พลังที่เรา “เลือกแล้ว” และ “มั่นใจ” ว่าจะใส่สีนี้ เพราะฉะนั้นจงปล่อยคอมเม้นท์และคำแซวให้ปลิวไปกับสายลม ลุกขึ้นมาสยายผม จิกสูงเดินหน้า แล้วสนุกกับการแต่งตัวให้เจิดจรัสแบบสุดๆ ไปเลยค่ะ