bully นางแบบที่เคยถูก bully โดนบูลลี่

สตรองได้เพราะใจล้วนๆ รวมเรื่องราว นางแบบที่เคยถูก bully ด้วยเรื่องงี่เง่า

จะปี 2000 หรือปี 2019 โลกเรายังต้องเผชิญกับคนที่ชอบ bully และโดน bully อยู่เสมอ แม้จะมีหลายฝ่ายจะออกมาต่อต้านการกระทำและให้การช่วยเหลือ แต่ความจริงเหยื่อที่ถูกรังแก ก็ยังต้องใช้พลังใจของตัวเองเยียวยาเป็นหลัก และด้วยพลังใจที่แข็งแกร่งนี้เอง จึงทำให้พวกเธอก้าวผ่านปัญหามาได้ และกลายเป็นนางแบบมีชื่อเสียงจนถึงปัจจุบันนี้…

Home / แฟชั่น / สตรองได้เพราะใจล้วนๆ รวมเรื่องราว นางแบบที่เคยถูก bully ด้วยเรื่องงี่เง่า

จะปี 2000 หรือปี 2019 โลกเรายังต้องเผชิญกับคนที่ชอบ bully และโดน bully อยู่เสมอ แม้จะมีหลายฝ่ายจะออกมาต่อต้านการกระทำและให้การช่วยเหลือ แต่ความจริงเหยื่อที่ถูกรังแก ก็ยังต้องใช้พลังใจของตัวเองเยียวยาเป็นหลัก และด้วยพลังใจที่แข็งแกร่งนี้เอง จึงทำให้พวกเธอก้าวผ่านปัญหามาได้ และกลายเป็นนางแบบมีชื่อเสียงจนถึงปัจจุบันนี้

1.โดนล้อเพราะอ้วน

แม้ว่าจะอ้วนหนักตั้งแต่เด็ก แต่ Tanya Rybakova  สาวรัสเซียคนนี้ก็ยัวต้องการเอาชนะความอ้วนให้ได้ จึงพยายามลดน้ำหนักอย่างจริงจัง ด้วยวิธีการที่แสนง่าย แต่น้อยคนนักจะทำสำเร็จ เธอออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และควบคุมอาหาร ไม่กินจุกจิก เลือกกินแต่อาหารที่มีประโยชน์

ความตั้งใจของเธอเดินทางมาไกลจนทำให้ตอนนี้ เธอ ลดน้ำหนัก ลงไปได้กว่า 55 กก. น้ำหนักปัจจุบันของเธออยู่ที่ 50 กก. เท่านั้น และที่สำคัญตอนนี้เธอเป็นนางแบบที่สวย แถมยังหุ่นดีมากๆ อีกด้วย

ซึ่งหลังจากที่ลดน้ำหนักได้แล้ว เธอยังคงโพสต์แบ่งปันเรื่องราวดีๆ และให้กำลังใจคนอื่นๆ อยู่เสมอ จนตอนนี้มีคนติดตามในอินสตาแกรมมากถึง 2.5 แสน โดยเธอบอกว่ามันอาจจะเป็นเรื่องยากในช่วงเริ่มต้น แต่ถ้าได้ฝึกทำทุกวันจนเป็นนิสัยแล้ว คุณจะหลงรักและหยุดที่จะทำต่อไปไม่ได้เลยล่ะ ใครที่กำลังอยู่ในช่วงลดหุ่น อย่าเพิ่งท้อใจ เธอทำได้ คุณก็ทำได้

2.โดนล้อเพราะคิ้วหนา

นาตาเลีย แคสเตียล่า (Natalia Castellar) คือสาวที่เป็นตัวแทนของความมั่นใจ กล้าที่จะเปลี่ยนปมด้อยของตัวเอง ให้กลายเป็นเอกลักษณ์ แม้ว่าตอนเด็กเธอจะต้องทนกับเสียงล้อเลียนอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ไม่ได้ทำให้เธออ่อนแอลงเลยสักนิด

ตรงกันข้าม เธอกลับเปลี่ยนมุมมองความคิดเรื่องคิ้วที่ใหญ่และหนาโดยธรรมชาติของตัวเอง ว่านี่แหละ คือจุดเด่นที่ไม่มีใครเหมือน จนตอนนี้เธอกลายเป็นนางแบบดัง ที่มีงานติดต่อเข้ามาแทบทุกวัน แถมในอินสตาแกรม ยังมีคนติดตามดูผลงานของเธออีกกว่า 140,000 คน อย่างนี้สิคะ ถึงจะเรียกว่าผู้หญิงเก่งและแกร่งตัวจริง

3.โดนล้อเพราะสีผิว

“ฉันเคยถูกปฏิเสธที่จะจับมือทักทาย เพราะอีกฝ่ายจ้องที่มือฉัน แล้วก็ทำท่าเหมือนขยะแขยงมัน และหลายครั้งที่คนมองฉันด้วยท่าทางรังเกียจ แม้แต่เด็กๆ ก็กลัวฉัน”

Iomikoe Johnson คุณแม่ลูก 4 เธอเป็นคนผิวสีโดยกำเนิด แต่เมื่อช่วง 12 ปีที่ผ่านมา เธอก็ได้เจอกับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อมีจุดเล็กๆ สีขาว ขึ้นที่หลังแขนและกระจายไปยังตามจุดๆ ของร่างกาย ไม่เว้นแม้แต่อวัยวะเพศ ซึ่งมันทำให้เธอรู้สึกเครียดมาก ที่มีผิวกระดำกระด่างและคิดว่าตัวเองป่วยเป็นโรคมะเร็ง แต่พอรู้ว่าตัวเองเป็น โรคด่างขาว ก็กลัวว่าจะต้องกลับไปถูกรังแกเหมือนในช่วงวัยเด็ก ที่ถูกล้อว่าเป็นคนผิวดำ

ก่อนออกจากบ้าน Iomikoe จึงต้องใช้เวลาเกือบชั่วโมง ในการลงเครื่องสำอาง เพื่ออำพรางรอยด่างบนร่างกาย สวมได้เพียงเสื้อแขนยาวกับกางเกงขายาวเท่านั้น ซึ่งมันทำให้เธอรู้สึกเครียดและเหนื่อย จนอยากฆ่าตัวตายอยู่หลายครั้ง แต่ทุกครั้ง Iomikoe ก็จะได้กำลังใจจากคนในครอบครัว โดยเฉพาะคู่หมั้น ที่สร้างความมั่นใจและอยู่เคียงข้างเธอ และบอกกับเธอว่าไม่จำเป็นต้องเมคอัพปกปิดอีกต่อไป เพราะไม่ว่าจะอยู่ในสภาพไหน เขาก็จะยังรักเธอ

ทุกวันนี้ เธอก็ได้ออกไปใช้ชีวิต โดยไม่ซ่อนความเป็นตัวเธอ เพื่อแสดงให้เห็นว่าความสวยนั้นอยู่เหนือกว่าผิวเปลือกนอก รวมทั้งต้องการเป็นกำลังใจให้คนที่เป็นโรคเดียวกัน และทุกคนที่มีความแตกต่างไม่อายที่จะเป็นตัวเอง

เรียบเรียงโดย : Women MThai Team


ขาใหญ่ ก้นลาย ไม่กล้าใส่ชุดว่ายน้ำ มาฟัง Happy Nancy แนะนำมือใหม่อยากเซลฟ์