Lyn Kennedy Slater คนแก่ เคล็ดลับการแต่งตัว

อย่าเรียกชั้นว่าป้า!! เคล็ดลับการแต่งตัว สุดแซ่บของ แฟชั่นบล็อกเกอร์วัย 50++

ปัจจุบันนี้มีผู้หญิงอายุเยอะหลายคนกลายมาเป็น แฟชั่นบล็อกเกอร์ ที่มีคนติดตามในไอจีมากมาย ด้วยเพราะสไตล์การแต่งตัวที่ดีหรือ เคล็ดลับการแต่งตัว ที่ล้ำสมัยน่าสนใจแบบกระชากวัยจนสาวบางคนอาย เช่น Grece Ghanem วัย 54 จากมอนทรีออล, Lyn Slater ชาวนิวยอร์กวัย 64…

Home / แฟชั่น / อย่าเรียกชั้นว่าป้า!! เคล็ดลับการแต่งตัว สุดแซ่บของ แฟชั่นบล็อกเกอร์วัย 50++

ปัจจุบันนี้มีผู้หญิงอายุเยอะหลายคนกลายมาเป็น แฟชั่นบล็อกเกอร์ ที่มีคนติดตามในไอจีมากมาย ด้วยเพราะสไตล์การแต่งตัวที่ดีหรือ เคล็ดลับการแต่งตัว ที่ล้ำสมัยน่าสนใจแบบกระชากวัยจนสาวบางคนอาย เช่น Grece Ghanem วัย 54 จากมอนทรีออล, Lyn Slater ชาวนิวยอร์กวัย 64 และ Renata Jazdzyk ชาวอังกฤษที่แต่งตัวแนวสตรีท

ทั้งสามคนต่างเคยพลาดในการแต่งตัวและนำมันมาเป็นบทเรียนสร้างลุคที่ชิคและเกร๋จนสาวน้อยบางคนต้องอยากเลียนแบบ ซึ่งเรานำมาเป็นเคล็ดลับที่ห้ามทำเพื่อเพิ่มความแซ่บ 8 ข้อด้วยกัน

1.สวมเสื้อผ้าสีเดียวหรือลายเดียวทั้งตัว

เคล็ดลับการแต่งตัว

การใส่เสื้อผ้าแบบหลายๆสี หรือ color block กับการนำลายปริ๊นท์ต่างๆมาใส่ด้วยการจะช่วยยกระดับให้การแต่งตัวน่าสนใจขึ้นได้ โดยอาจจะเริ่มต้นเบาๆด้วยการใส่สีแดงกับสีชมพูบานเย็น หรือเสื้อลายทางกับกางเกงลายเสือดาว

2.การคิดว่ารองเท้าส้นสูงปรี๊ดสร้างลุคให้สวยได้

จงคิดใหม่เพราะรองเท้าที่สวยแต่สูงจนสวมใส่ไม่สบาย คือศัตรูตัวสำคัญที่ทำให้คุณเดินอย่างไม่มั่นใจ จำไว้ว่า รองเท้าผ้าใบไม่ได้มีไว้ใส่ไปออกกำลังกายเท่านั้น เลือกคู่เด็ดๆมาสวมกับชุดกระโปรงแบบผู้หญิงก็เริ่ดไม่แพ้การใส่กับส้นสูง

3.เลือกซื้อเสื้อผ้าที่แผนกสตรีเท่านั้น

รวบรวมความกล้าแล้วเดินเข้าไปในแผนกเสื้อผ้าบุรุษดู เลือกสเว็ตเตอร์ตัวโคร่งไม่ก็เสื้อเชิ้ตตัวหลวมๆที่สร้างลุคเท่ๆสบายๆได้ เลือกตัวใหญ่ดีกว่าตัวเล็กรัดตัว การสวมใส่เสื้อผ้ารัดติ้วหรือเล็กเกินไปทำให้เราอึดอัดไม่สบายตัวหมดความมั่นใจได้เลย

4.ใส่ต่างหูหนักๆตลอดเวลา

ต่างหูที่สวยมีดีไซน์มักจะหนักอาจทำให้เจ็บหูได้ ทางที่ดีควรเลือกใส่ต่างหูแบบเบาๆอย่างห่วงหรือลายเส้นเก๋แทน ซึ่งตอนนี้ก็มีขายเยอะหรือต่างหูแนววินเทจที่มีดีไซน์สะดุดตาก็เป็นตัวเลือกที่ดี

5.แต่งตัวสไตล์ที่ไม่ใช่ตัวเอง 100%

เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้เวลาที่มี เทรนด์แฟชั่น ใหม่ๆออกมาแล้วเราอยากใส่ตาม ซึ่งบางทีเสื้อผ้าสไตล์เดียวกันแต่คนใส่ต่างกันมันก็อาจจะออกมาสวยไม่เหมือนกันก็ได้ บางคนอาจใส่มินิสเกิร์ตสวยเพราะขาสวยแต่ขาสั้นตันอย่างเราอาจสวมเดรสยาวแบบพริ้วๆแทนจะดีกว่า

6.การแมทช์แอคเซสเซอรี่แบบเข้ากันเป๊ะๆ

การเลือกแมทช์กระเป๋าให้สีเดียวกับรองเท้าก็เป็นสิ่งที่สำคัญ แต่ก็ไม่จำเป็นทุกครั้งไป เพราะบางทีการเลือกสีหรือลวดลายที่ต่างกันก็สามารถสร้างลุคที่น่าสนใจได้มากกว่าด้วยซ้ำ

7.เลือกเสื้อผ้าที่ไม่เข้ากันสุดๆ

เลือกแบบผิดคิดจนตัวตาย อย่าลืมว่าดีไซน์หรือรูปทรงที่กำลังอินบางทีถ้าใส่แล้วดูไม่ดีก็ไม่ควรใส่ บางคนมิกซ์แอนด์แมทช์เก่งจับนั่นผสมนี่ แต่ถ้ายังอ่อนประสบการณ์เลือกแบบหรือลายเดียวกันไว้ก่อน

8.สวมแต่เสื้อผ้าสีขาวหรือดำเสมอๆ

อาจจะดีอาจจะปลอดภัยไม่พลาด แต่จะสนุกอะไรที่จะสวมเสื้อหรือกางเกงสีขาว ดำ หรือเทา ออกจากบ้านทุกๆวัน อาจจะลองเพิ่มสีสันให้การแต่งตัวซักชิ้น เช่น รองเท้า หรือกระเป๋าถือ แล้วคุณจะพบว่าสีสันสดใสช่วยทำให้คุณสดชื่นขึ้นได้

ที่มา : whowhatwear.com

ขอบคุณภาพ : IG:grecehanem , iconaccidental, venswifestyle

เรียบเรียงโดย: Women Mthai Team