ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ลดน้ำหนัก 10 กก. ลดน้ำหนัก 10 โล อาหารคลีน อาหารคลีนทำเอง อาหารคลีนลดความอ้วน

10 เดือน 10 โล วิธีลดน้ำหนัก แบบยั่งยืน จากคนที่เคยลองผิดมาก่อน

หลายคนเคยผ่านช่วงเวลาที่ปล่อยตัวให้อ้วนสุดๆ แต่จะมีสักกี่คนที่มีสติ ดึงตัวเองกลับมาให้หุ่นดีเหมือนเก่าได้ กิ่ง-กิ่งฤทัย บุตรคง สาวออฟฟิศที่เคยปล่อยตัวจนหาไซซ์เสื้อผ้ายากขึ้น สุดท้ายทนไม่ไหว ฮึดสู้ และใช้เวลาไม่ถึงปี ในการลดน้ำหนัก 10 กก. มาอ่านเรื่องราวของเธอกันค่ะ ปล่อยตัว จนต้องใส่กางเกงเอว…

Home / แฟชั่น / 10 เดือน 10 โล วิธีลดน้ำหนัก แบบยั่งยืน จากคนที่เคยลองผิดมาก่อน

หลายคนเคยผ่านช่วงเวลาที่ปล่อยตัวให้อ้วนสุดๆ แต่จะมีสักกี่คนที่มีสติ ดึงตัวเองกลับมาให้หุ่นดีเหมือนเก่าได้ กิ่ง-กิ่งฤทัย บุตรคง สาวออฟฟิศที่เคยปล่อยตัวจนหาไซซ์เสื้อผ้ายากขึ้น สุดท้ายทนไม่ไหว ฮึดสู้ และใช้เวลาไม่ถึงปี ในการลดน้ำหนัก 10 กก. มาอ่านเรื่องราวของเธอกันค่ะ

ปล่อยตัว จนต้องใส่กางเกงเอว 38″

เคยหนักสุดเกือบ 70 กก. ตอนนั้นจำได้ว่าใส่กางเกงเอว 38″ เป็นช่วงที่เราปล่อยตัวมากๆ มีความสุขกับการกิน แล้วก็นอนดูซีรี่ย์ จนวันนึงเราไปซื้อกางเกงแล้วมันไม่มีไซซ์เรา คนก็ทักให้ลดความอ้วน ตอนนั้นก็คิดเข้าข้างตัวเองนะ ว่าความอ้วนเราไปเดือดร้อนใคร? แต่จริงๆ คือเดือดร้อนตัวเองเต็มๆเลย ทั้งเหนื่อยง่าย เหมือนคนป่วย อึดอัดตัวเอง อายด้วยที่คนล้อ ถึงขั้นไม่อยากไปไหน ไม่อยากส่องกระจกเลยค่ะ

พอเห็นตัวเองเวอร์ชั่นอ้วนมากๆ ก็เริ่มรู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว ต้องลดน้ำหนักแล้ว เพราะอ้วนจนแบบเสื้อผ้าที่มีใส่ไม่ได้เลย อึดอัด คนเริ่มทักเยอะๆ ก็เสียความมั่นใจ และมาเจอคนที่ดูแลตัวเอง คนที่เค้าลดความอ้วนสำเร็จ หุ่นดี สุขภาพดี ทำให้เราอยากกันมาดูแลตัวเองบ้าง

ลดน้ำหนักแบบผิดๆ

ช่วงแรกที่เริ่มลดก็ใช้วิธีผิดๆอยู่เลยค่ะ คืออดอาหาร กินน้อยมากๆ บางวันกินมื้อเดียว แถมยังแอบกินพวกยาลดความอ้วนด้วยนะคะ ยี่ห้อดังๆ ที่เค้าว่าดี ลองมาหมด น้ำหนักก็ลงไปประมาณ 10 กก. เหลือ 55-56 กก. แต่สุดท้ายเข้าโรงพยาบาลเพราะเรากินน้อยเกินไป พอเลิกกินยาปุ๊ป น้ำหนักเด้งมาอยู่ 64 กก. แบบเร็วมากในเวลาแค่ 3-4เดือน

จนมาเล่นอินสตาแกรม แล้วเจอหลายคนที่กำลังลดความอ้วน แล้วออกกำลังกาย พอเราเข้าไปส่องทุกวันๆ มันทำให้เรามีแรงบันดาลใจในการลดความอ้วน จาก 64-65 กก. ตั้งเป้าหมายแรกไว้ให้เหลือ 59 กก. เพราะกิ่งชอบที่ตัวเองอวบๆ อะค่ะ ไม่ได้ตั้งเป้าว่าต้องไปแตะเลข 4 อะไรขนาดนั้น ปัจจุบันลดด้วยวิธีกินคลีนและออกกำลังกาย ผ่านมา 10 เดือนแล้ว ลดไปได้ 10 กก. ค่ะ ก็ตั้งเป้าหมายต่อไปว่าอยากจะลงอีกสัก 5 กก.

ในตอนนี้มีตารางการออกกำลังกายยังไงบ้าง

กิ่งจะออกกำลังกายอาทิตย์ละ 5 วันเลยค่ะ โดยจะใช้เวลาออกกำลังกายวันละ1-2 ชม. แบ่งเป็นเวทเทรนนิ่งทั่วร่างกาย แล้วจบด้วยคาร์ดิโออีก 45-60 นาที พวกเวทเทรนนิ่ง กิ่งก็ดูคลิปตามคนอื่นในอินเตอร์เน็ตเลยค่ะ ถูกบ้างผิดบ้าง ฝึกไปเรื่อยๆ ค่ะ

ทำอาหารคลีนกินเอง ไร้ผงชูรส

อาหารคลีนส่วนใหญ่จะทำเอง ไม่ค่อยซื้อกินค่ะ จะมีซื้อกินบ้างแต่น้อยมากๆ ถ้าต้องซื้อกินนอกบ้านจะเน้นพวกต้มๆ ไม่ทอด ไม่มัน แล้วบอกเค้าไม่เอาผงชูรสค่ะ ส่วนอาหารที่ทำเองก็จะเป็นเมนูที่กิ่งชอบกิน เมนูง่ายๆ เพราะกิ่งก็ไม่ใช่คนทำอาหารเก่งเลยค่ะ ก็ดูตามคลิปแล้วมาลองทำ เมนูก็จะซ้ำๆ กะเพราไก่ ผัดผัก ต้มจืด ปลานึ่ง ปลาย่าง ไก่ย่าง คืออะไรมีประโยชน์ไม่อ้วนก็กิน อะไรที่อ้วนก็เลี่ยงไปประมาณนี้

อย่าไปซีเรียสกับตัวเลขน้ำหนักจนเกินไป

สำหรับคนที่กำลังลดความอ้วนอยู่นะคะ กิ่งจะบอกว่ากิ่งเข้าใจโมเมนต์ทุกอย่างเลยค่ะ โดนล้อ โดนกดกัน มันเหนื่อย มันท้อ ลดเท่าไหร่ก็ไม่ลง คือบางคนไปซีเรียสกับน้ำหนักมากเกินไปค่ะ พอน้ำหนักไม่ลงทำให้เราเครียดไปอีก อยากให้ดูสัดส่วนดีกว่า และอย่าอดอาหาร อย่ากินน้อย กินให้อิ่มพอดี และเลือกกินดีๆ หาเวลาออกกำลังกายบ้างจะได้ลีนไวๆ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ กิ่งเชื่อว่าสิ่งที่เราทำ ที่เราพยายามมา มันจะส่งผลดีกับตัวเราแน่นอนค่ะ อย่าพึ่งท้อนะคะ สู้ๆค่ะ ลดความอ้วนไปด้วยกัน

บทสัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย Women MThai Team

บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ MThai.com เท่านั้น

ขอบคุณผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ 63.7kg


เมจิ อโณมา แชร์ความรู้ ออกกำลังกายเยอะ ไม่ได้แปลว่าจะมีกล้าม

How To บริหารกล้ามเนื้อหลังให้กระชับ สวย ใส่เสื้อโชว์หลังได้ ไม่อายใคร!